LIFESTYLE

จับตามองให้ดี 'หลิน - รินลดา พรสมบัติเสถียร' ช่างภาพสาวสายแกร่งที่ได้ร่วมงานกับ BMW

ใช้ชีวิตแบบ Get Out There ท้าทายทุกความสนุกและเต็มที่กับทุกก้าวของชีวิตแบบเธอคนนี้!

     ในบรรดาช่างภาพชายที่มีเกินครึ่งของวงการ หลิน - รินรดา พรสมบัติเสถียร ช่างภาพสาวที่เคยฝากผลงานไว้ในทั้งภาพยนตร์สั้นไปจนถึงภาพนิ่งเบื้องหลังซีรีส์ SOS skate ซึมซ่าส์ ก็ได้แจ้งเกิดจากฝีมือและไอเดียสุดบรรเจิดของเธอ จนล่าสุดถึงกับได้ร่วมคอลแลบกับ BMW เจ้าของยนตรกรรมระดับท็อปของโลกเพื่อสร้างสรรค์ชุดภาพถ่ายในโปรเจคท์ "X1 Inspired Art" Photo Gallery ซึ่งเธอเป็นช่างภาพหญิงเพียงหนึ่งเดียวในงานนี้

      ชื่อคอนเซ็ปท์หลักของหลินคือ Step xOutside ซึ่งมาจากความประทับใจในคาแร็กเตอร์ของรถยนตร์ BMW X1 ที่แสดงถึงการ Get Out There และ Embrace the Unknown เพราะมาจากความชอบท้าทายตัวเองของเธอ "เราชอบพาตัวเองไปเจออะไรใหม่ๆ ชอบเที่ยว ชอบทดลอง อยากรู้ว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง แล้วถ้าออกไปข้างนอกแล้วจะได้เจออะไรบ้าง เราชอบท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง แม้แต่เวลาไปเที่ยว ก็จะไม่ค่อยเดินไปตามเส้นทางหรือแลนด์มาร์กที่คนชอบไปกัน เราจะไปหาที่ใหม่ๆ ไปนั่งคุยกับคนใหม่ๆ พอดีกับช่วงนี้ไปโรดทริปมากๆ ด้วย ก็เลยเป็นที่มาของ Step xOutside” หลินยังเล่าว่าพอคิดคอนเซ็ปท์นี้ได้ก็ชวนเพื่อนออกไปโรดทริปด้วยกันทันทีแม้ตอนนั้นจะเที่ยงคืนแล้ว!

     ตัวโจทย์หลักของโปรเจ็คท์นี้อยู่ที่รถยนต์รุ่น BMW X1 ซึ่งหลินบอกเลยว่าช่างภาพอุปกรณ์เยอะจนล้นกระเป๋าอย่างเธอที่ต้องออกไปทำงานตามกองถ่ายจนมีเวลาพักผ่อนน้อย รถรุ่นนี้คือตอบโจทย์ชีวิตสุดจนเรียกได้ว่าเป็น 'บ้าน'  

     "ช่วงที่ถ่ายภาพเซ็ตนี้เราใช้ชีวิตในรถคันนี้เหมือนเป็นบ้านหลังนึงเลย อยู่ในเมืองก็สะดวกสบาย อยากไปเที่ยวไหนก็ไปได้ เหนื่อยเมื่อไรก็จอดพัก ลุยได้หมด จะเข้าป่าหรือขึ้นเขา เหมาะกับผู้หญิงลุยๆ อย่างเรา ถ้าจะนอนก็แค่พับเบาะหลังรถแล้วก็นอนได้กว้างสบายเลย เอาไฟดวงเล็กๆ มาห้อยนิดหน่อยก็เปลี่ยนมานั่งชิลล์รับลมก็ยังได้ แถมรถคันนี้ยังมีความปลอดภัยเหมือนอยู่บ้าน"



WATCH




      สำหรับหลินแล้ว คำว่า Get Out There คือการใช้ชีวิตในแบบของเธอจริงๆ ในฐานะช่างภาพที่ยังมีอีกหลายอาชีพ โจทย์ที่เข้าท้าทายในแต่ละวันก็มีมากมายจนหลินนิยามว่า 'เหมือนกับว่าเราอยู่บนหน้าผาแล้วต้องกระโดดลงไปเจออะไรใหม่ๆ ทุกวัน' เพราะไม่รู้เลยว่าในวันพรุ่งนี้จะอะไรรอเธออยู่บ้าง หลายคนอาจรู้สึกกลัวแต่ช่างภาพสาวของเราบอกว่าไม่

     "ทุกเช้าเวลาตื่นขึ้นมาจะบอกตัวเองว่า 'ลุยดิ ออกไปสู้ดิ!' (หัวเราะ) เราสนุกกับชีวิตการทำงานที่เพิ่งเริ่มต้นมากๆ ก็เลยทำงานหนักจนไม่ค่อยมีเวลาว่าง พอมีเวลาพักเราก็จะหาที่เที่ยว ซึ่งคิดแล้วต้องไปทันที แบบนี้ก็เหมือนกับการกระโดดหน้าผาเหมือนกัน เพราะเราได้ออกไปเจออะไรใหม่ๆ และเรียนรู้อะไรอีกหลายอย่าง ได้ใช้เวลากับสถานที่ ได้สังเกตสิ่งรอบข้างที่ไม่เคยเห็น ฟังเสียงที่ไม่เคยได้ยิน ใช้ชีวิตให้เต็มที่ แล้วทุกครั้งเราจะได้รับพลังกลับมาเสมอ นั้นแหละคือ Get Out There ที่มันฝังอยู่ในทุกวันของเรา"

      ท้าทายทุกความสนุกและเต็มที่กับทุกก้าวของชีวิตขนาดนี้ มาดูกันดีกว่าภาพชุด Step xOutside ของช่างภาพหญิงแกร่งอย่างหลินจะออกมาสวยแค่ไหน ไม่แน่คุณอาจได้แรงบันดาลใจการใช้ชีวิตจากการลั่นชัตเตอร์ของเธอก็ได้!

     ติดตามผลงานภาพถ่ายทั้งหมดของหลิน – รินรดา และช่างภาพอีกสองท่านในโปรเจคท์นี้ได้ที่เฟสบุ๊ก BMW Thailand

1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



WATCH