Will Smith say sorry to Chris Rock
LIFESTYLE

Will Smith อัดคลิปขอโทษ Chris Rock ความยาวกว่า 6 นาที หลังเหตุการณ์ตบหน้าสนั่นเวทีออสการ์

Will Smith ยืนยันว่า "การกระทำของเขาเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และเขาพร้อมที่จะเคลียร์กับ Chris Rock เสมอ"

     หลังจากผ่านเหตุการณ์ช็อกโลกบนเวทีออสการ์ ประจำปี 2022 มานานนับ 4 เดือน ล่าสุด Will Smith นักแสดงที่บุกขึ้นไปตบหน้า Chris Rock ซึ่งเป็นพิธีกรบนเวทีในเวลานั้น เนื่องจากความไม่พอใจที่คริสล้อเลียนภรรยาของเขา ก็ได้ออกมาอัดคลิปขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้งเป็นเวลายาวกว่า 6 นาที โดยมีใจความสำคัญว่า ตัวเขาเองนั้นมีความพร้อมจะเข้าไปขอโทษและพูดคุยกับคริสแบบตัวต่อตัวเสมอ หลังจากที่คริสเคยปฏิเสธเขาไปแล้วครั้งหนึ่งด้วยความไม่พร้อม พร้อมขอโทษในการกระทำของเขาอีกครั้งต่อทุกคน และยืนยันว่าการกระทำของเขาโดยใช้ความรุนแรงตอนนั้น ไม่ใช่สิ่งที่สามารถจะยอมรับได้

     (ย้อนกลับไปอ่านเรื่องราวของเหตุการณ์ทั้งหมดได้ที่ เหตุการณ์สุดเหวอบนเวทีออสการ์ 2022 เมื่อ Will Smith ลุกขึ้นตบหน้า Chris Rock กลางเวที )

Will Smith slap Chris Rock at Oscars 2022

     สำหรับบทสรุปของเรื่องราวดังกล่าว ทางผู้จัดงานออสการ์ก็ได้ออกแถลงการณ์สั่งแบน วิล สมิธ เป็นเวลา 10 ปีจากกิจกรรมทั้งหมดขององค์กร และห้ามเข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์จนถึงปี 2032 แต่เขาจะไม่ถูกยึดรางวัลนักแสดงนำชายที่เขาได้รับไปคืน อีกทั้งตลอดช่วง 10 ปีต่อจากนี้ไป วิล สมิธ ยังสามารถมีชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ได้เช่นเดิม โดยทางเวทีออสการ์ยังได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ถึงเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "การดำเนินการที่องค์กรของเราตัดสินใจทำลงไปในวันนี้ ก็เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของวิล สมิธ และนับเป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นในการปกป้องความปลอดภัยของเหล่านักแสดงและแขกของเรา พร้อมทั้งฟื้นฟูความไว้วางใจในการเข้าร่วมงานออสการ์ต่อไป ซึ่งเราหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาแห่งการเยียวยาและฟื้นฟู สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว”

     กระนั้นกรณีอื้อฉาวของ วิล สมิธ และคริส ร็อก ก็ยังคงได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง และยังคงได้รับการจับตามองจากเหล่าแฟนคลับเวทีออสการ์ว่าทั้งคู่จะมีโอกาสได้พูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อใดนั่นเอง

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WillSmith #ChrisRock #Oscars2022