LIFESTYLE

เปิดลิสต์ 5 รองเท้าใส่สบาย เดินนานตลอดวันก็ไม่หวั่น

คู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับการก้าวเดินที่แสนสบาย

     สำหรับการเลือกซื้อรองเท้าสำหรับเดิน ไม่ว่าจะเดินในชีวิตประจำวัน เดินเพื่อออกกำลังกาย หรือการไปท่องเที่ยวที่ต้องเดินทั้งวัน หากเลือกรองเท้าที่ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องเดินเป็นเวลานาน เพราะฉะนั้นหากใครมีไลฟ์สไตล์ที่จะต้องเดินเป็นประจำ ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อรองเท้าสำหรับการเดินโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ลักษณะเท้า ระยะทางที่เดิน และความถี่ในการเดิน เพื่อให้ได้รองเท้าที่เหมาะสมและช่วยลดอาการปวดเมื่อยขณะเดินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบทความนี้โว้กมีทั้งข้อแนะนำในการเลือกซื้อ และรวมรุ่นรองเท้าที่เหมาะสำหรับใส่เดินนานมาฝากกันที่ด้านล่างนี้

 

ภาพ: @asics

Asics Gel-Nimbus 24

     แม้ว่า Asics Gel-Nimbus 24 จะออกแบบมาสำหรับการวิ่ง แต่ก็ยังเหมาะสำหรับการเดินด้วยเช่นกัน เนื่องจากรองเท้ารุ่นนี้มีเทคโนโลยี FlyteFoam Blast+ และ Gel ที่ช่วยลดแรงกระแทก ซึ่งจะช่วยลดความเมื่อยล้าขณะเดินเป็นเวลานาน มาพร้อมอัปเปอร์ผ้าตาข่ายแจ็กการ์ดที่ระบายอากาศได้ดีและกระชับพอดีกับเท้าโดยไม่รัดแน่นเกินไป พื้นรองเท้าชั้นในที่นุ่มสบายช่วยรองรับเท้าและลดแรงกระแทก ส่วนแผ่นรองรับ Trusstic System ช่วยให้เท้ามั่นคงและป้องกันการบิดตัว ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บในขณะก้าวเดิน

สั่งซื้อสินค้าได้ที่ : Shopee

 

ภาพ: @brooksrunningid

Brooks Ghost 15

     อีกคู่ที่เรียกว่าครบเครื่องสำหรับการเดินคือ Brooks Ghost 15 เนื่องจากรองเท้ารุ่นนี้มีพื้นรองเท้า DNA LOFT v2 ให้การรองรับแรงกระแทกที่นุ่มสบาย ช่วยลดแรงกระแทกที่ข้อต่อและกล้ามเนื้อ มีระบบเชือกผูกรองเท้าแบบใหม่ที่ช่วยให้ปรับความกระชับพอดีได้อย่างแม่นยำ เพื่อความสบายสูงสุดตลอดการเดิน นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักในเรื่องความยืดหยุ่น โดยมีค่าความแข็ง 18.2N ซึ่งต่ำกว่ารองเท้าทั่วไป จึงทำให้มันเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใส่เดินนานๆ เป็นอย่างมาก

สั่งซื้อสินค้าได้ที่ : Supersports

 



WATCH




ภาพ: @carnivalbkk

On Cloud 5

     รองเท้า On Cloud 5 ได้รับการออกแบบมาสำหรับไลฟ์สไตล์ที่แอ็กทีฟ เหมาะสำหรับการใส่เดิน วิ่ง และทำกิจกรรมออกกำลังกายอื่นๆ โดยรองเท้ามีการออกแบบที่สวมใส่สบาย มาพร้อมพื้นรองเท้า CloudTec® ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ให้การรองรับแรงกระแทกที่นุ่มสบาย ช่วยลดแรงกระแทกที่ข้อต่อและกล้ามเนื้อ ทำให้เดินได้นานโดยไม่รู้สึกเมื่อยล้า นอกจากนี้ยังมีการลดระดับส้นเท้าปานกลาง ซึ่งเป็นผลดีสำหรับผู้ที่ชอบก้าวเดินอย่างคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติ 

สั่งซื้อสินค้าได้ที่ : Shopee

 

ภาพ: @sssports

New Balance Fresh Foam 1080v12

     รุ่นนี้จาก New Balance เป็นรองเท้าอีกคู่ที่นอกจากจะเหมาะสำหรับใส่วิ่งแล้ว ยังมอบความสบายในการเดินเป็นเวลานานและการเดินระยะไกลได้ดี ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นรองเท้าชั้นกลาง Fresh Foam X ให้การรองรับแรงกระแทกที่นุ่ม พร้อมส่วนรองรับอุ้งเท้าที่ช่วยกระจายน้ำหนัก ส่วนโค้งกลางเท้าที่มั่นคงช่วยป้องกันการหมุนเข้าด้านในมากเกินไป ในขณะที่ส้นรองเท้าที่เสริมความแข็งแรงช่วยให้ข้อเท้าเคลื่อนไหวได้อย่างมั่นคง

 

ภาพ: @benjohnson763

Nike Air Zoom Pegasus 39

     Nike Air Zoom Pegasus 39 เป็นรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันทั้งการวิ่งและการเดิน โดยรองเท้ารุ่นนี้เน้นการออกแบบที่สวมใส่สบายและทนทาน โดยเพิ่มถุงลมซูมแอร์จาก 1 เป็น 2 ถุงที่ปลายเท้าและส้นเท้า เพื่อช่วยในการถ่ายแรงจากส้นเท้าสู่ปลายเท้าได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังใช้ผ้า Engineered Mesh ที่ระบายอากาศได้ดีขึ้นและทนทาน กระชับเท้าด้วยเส้นใย Flywire บริเวณลิ้นรองเท้าและคอเสื้อ น้ำหนักรองเท้าเบาลง 20 กรัม ทำให้สวมใส่ได้นานโดยไม่รู้สึกหนักเท้า

สั่งซื้อสินค้าได้ที่ : Nike

 

WATCH

TAGS : WalkShoes