horoscope
LIFESTYLE

โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนตุลาคม 2566 ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

ในเดือนเทศกาลฮาโลวีนดวงชะตาแต่ละคนจะเป็นอย่างไร อ่านคำทำนายทุกราศีได้แล้วที่นี่

     ในรอบปีนี้ไม่มีวันไหนที่ชาวตุลไม่แย้มยิ้ม ก็ดวงคุณดีทุกด้าน การงาน ผู้ใหญ่/เจ้านายผลักดันให้แสดงฝีมือ ได้หุ้นส่วนเก่งขั้นเทพ เป็นอีกหนึ่งปีทองที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจการงาน ครอบครัวเกื้อกูลหนุนส่ง หลังวันที่ 30 เมษายนปีหน้าเงินทองจะไหลมาเทมา ชีวิตคู่สุขสมกลมเกลียว คนมีรักมักว่องไว เมื่อต่างพึงตาต้องใจกัน เรื่องราวย่อมรวบรัดเป็นธรรมดา   

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     เมื่อดาวคู่ร้อนอย่างอาทิตย์และอังคารมาอยู่ร่วมลัคนา ต่อให้เป็นคนขี้เกียจที่สุดในใต้หล้าก็ไม่อาจอยู่ว่างได้ เดือนนี้ชาวตุลจำต้องลุกขึ้นมาพากเพียร เผชิญ แก้ไขปัญหา ซึ่งจะทำให้คุณเด่นเด้งเข้าตากรรมการ การงานไม่ง่าย มีปัญหาชวนปะทะ แต่การใช้กำลัง มุทะลุวู่วามมิใช่คำตอบ ต้องอาศัยสมองและการเจรจา ผู้ใหญ่เห็นคุณค่า รอจังหวะส่งเสริม มิตรสหายพึ่งได้ หุ้นส่วนสุขุมลุ่มลึก มีเงินมีทองกองเต็มตัก เงินหาง่าย เวลาใช้จ่ายไม่ยั้งคิด อีกไม่นานจะมีเหตุให้เข้าสู่กระบวนการปรับทัศนคติเรื่องเงิน ซึ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนการใช้จ่ายไปตลอดชีวิตคุณ ความรักฟุ่มเฟือยไม่แพ้เงินตรา เพียงต้องการก็ได้มา แม้ไม่ต้องการก็ยังได้มา รักชอบใครจะพุ่งตรงไปโดยไม่กังขา วาสนาเรื่องรักเหลือเฟือ ตามดวงปีนี้จะต้องมีคู่ หากปีหน้ายังโสดอยู่ต้องเช็กจุดชีวิตใหม่ แสดงว่าคุณไม่ได้เกิดลัคนาราศีตุล ชีวิตคู่ลั้นลา คนมีรักจะได้ฤกษ์หมั้นหมาย ย้ายไปอยู่วิมานสีชมพู

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ชาวพิจิกตั้งรับให้ดี เดือนนี้เป็นช่วงจังหวะ “เข็มขัดสั้น”ของชีวิต สิ่งที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่คาดไม่ถึง ว่าอย่างนี้ก็มีด้วย สำหรับคนที่ชอบเซอร์ไพรส์คงสะใจหลาย การงาน อยู่เบื้องหลัง คอยบงการหลังม่านไม้ไผ่ งานออนไลน์ฟื้น งานฟรีแลนซ์ดี ธุรกิจบันเทิงมีลู่ทางให้เติบโต ข้าราชการ แพทย์ ครูบาอาจารย์ การศึกษาดีขึ้น แต่ยังไม่อาจเล็งผลเลิศ เดือนนี้ถนอมตัวไว้ เดือนหน้าดาวประจำตัวเข้มแข็ง สถานการณ์ย่อมพลิกกลับเป็นได้เปรียบ เงินทองรั่วไหล ชาวพิจิกจะมีปัญหามาราธอนเรื่องที่อยู่อาศัยไปอีกประมาณ 2 ปี จ่ายค่าซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ระวังปัญหาที่มากับน้ำ แก้เท่าไรก็ไม่จบ ใจร่มๆ บทจะจบเดี๋ยวมันจบเอง ชีวิตคู่ดูผิวเผินราบรื่น เป็นคุณคิดไปเองฝ่ายเดียว หารู้ไม่ว่าอีกฝ่ายกำลังใช้ความอดทน รีบจับเข่าคุยกันเสียก่อนจะสาย คนรักสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ โสด/ม่าย แอบซ่อนใครบางคนไว้ในใจ สิ่งที่ทุ่มเทวันนี้ล้วนมีเป้าหมาย เพื่อจะไปยืนเคียงข้างเขาในสักวัน 

 
SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     กลางเดือนนี้พระราหูจะขยับย้ายราศีจากเมษมาอยู่มีน ชาวธนูจะได้รับผลกระทบค่อนข้างชัดเจน เนื่องจากก่อนหน้านี้ดาวประจำตัวถูกพระราหูเบียน เมื่อคราสเคราะห์ยกออกจากตัวแล้วย่อมโล่งขึ้น แต่ราหูไปสถิตอยู่ในเรือนครอบครัว หลังจากนี้ 1 ปีครึ่งเหมือนมียักษ์อยู่ในบ้าน จะปั่นป่วนวุ่นวายเป็นระยะ ระวังฟืนไฟ ความในอย่านำออก ความนอกอย่านำเข้า บางรายจะยกครอบครัวไปอยู่ต่างประเทศ การงานออกแนวบู๊ สู้เหงื่อหยด มีเกณฑ์จะโยกย้าย ได้งานใหม่ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ขยับบทบาทหน้าที่ งานด้านต่างประเทศ+ธุรกิจบันเทิงดี การเงินมั่งคั่ง มีรายจ่ายค่าบุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยง/เดินทางท่องเที่ยว รักษาสุขภาพด้วย ร่างกายมักมีอาการที่หาสาเหตุไม่พบ และเป็นๆ หายๆ นั่นคือสัญญาณของอาการร่างรวน คนมีคู่แล้วจะได้ลาภจากคนรัก หรือได้ตำแหน่งพ่วงไปกับคู่ชีวิต คนที่อยากมีทายาทจะสมหวัง โสด/ม่าย รักนี้มีจุดหัก จุดดราม่าน้ำตาริน 

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชีวิตชาวมังกรนับจากนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อวงล้อแห่งการเปลี่ยนแปลงเริ่มหมุน แล้วถึงแม้คุณไม่อยากเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน อย่ากลัว อนาคตไม่ใช่สิ่งที่น่าวิตก ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ การงานมาถึงจุดสิ้นสุด จะย้ายงาน เปลี่ยนหน้าที่ จบโปรเจกต์ ยุติสัญญา ชาวมังกรมีโชคเรื่องงานที่จะมาในรูปต้นร้ายปลายดี คือเกิดเหตุไม่ดีก่อนแล้วค่อยนำพาไปพบเจอสิ่งที่ดีกว่า ครอบครัวคือจุดยึดโยงชาวมังกรไว้กับโลกใบนี้ บางคนเป็น “เดอะแบก” แบกญาติพี่น้อง บุตร บริวารไว้เต็มบ่า ดูแล้วน่าเหนื่อย แต่พอเวลาซวนเซ ผู้พึ่งพิงเหล่านี้กลับกลายเป็นพลังให้คุณฮึดสู้ จะท้อไม่ได้ จะตายยิ่งห้ามตาย การเงินเป็นเรื่องที่ชาวมังกรกังวลและครุ่นคิดทบทวนวางแผนอย่างจริงจัง คุณรู้ดีว่าถ้ามีเงินเสียอย่าง พันหมื่นปัญหาสามารถแก้ไขได้ ชีวิตคู่ร่วมด้วยช่วยกัน แต่ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปทำหน้าที่ เวลาที่ได้อยู่ด้วยกันจึงมีค่ามาก โสด/ม่าย ระวังต้องพิษรักที่คั่งฝังทรวง     

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ดวงชะตาชาวกุมภ์เข้มข้น จะไม่ข้นไม่เข้มได้อย่างไร ก็ทั้งราชาดาวร้ายและราชาดาวดีอยู่ในตำแหน่งจัดหนักจัดเต็ม ที่ดีก็ดีมาก...ที่ร้ายก็ร้ายหน่วงหนัก...นี่เป็นช่วงเวลาที่ควรจดจำเอาไว้เล่าให้ลูกหลานฟัง การงาน จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ ทำสิ่งที่ไม่ดำเนินไปตามวิถีเดิม จะประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรม งานต้องฝ่าฟัน ทำผิดแล้วทำซ้ำ ทำวนเวียนไปจนกว่าจะสำเร็จ รางวัลแห่งความพากเพียรนั้นมี--รออยู่ปลายทาง ทหาร ตำรวจ แพทย์ พยาบาล ผู้พิทักษ์กฎหมายเตรียมรับการปรับโครงสร้างใหม่ ผู้ใหญ่/เจ้านายเอ็นดู มิตรสหายจริงใจ เดินทางใกล้ปลอดโปร่ง เดินทางไกลมีอุปสรรค เงินทองมีเท่าไรก็ไม่พอ พระราหูค้นทรัพย์ มีหนี้ให้รีบจ่าย มีเงินเมื่อไรควรซื้อสิ่งที่จำเป็นทันที กระเป๋าแบนเข้าไว้ พึงทำตัวเป็นยาจกหลอกโชคชะตา ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ คนมีครอบครัวควรใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ คนมีรักมักร้อนรุ่ม รสรักอันขื่นสร้างรอยรักสลักใจ ยากนักจักลืมเลือน

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     พระราหูทับลัคนาราศีมีน ชีวิตหวือหวาเวียนมาบรรจบอีกคำรบแล้ว ชวนให้นึกถึงถ้อยคำที่ว่า “มีชีวิตอยู่ให้ผู้คนร่ำลือ” ช่วงนี้ชาวมีนมักมีความคิดพิสดาร หยิบจับอะไรต้องให้แตกต่าง--ธรรมดาโลกไม่จำ ถนัดการสร้างภาพ สังคมจัด โดดเด่นในลักษณะตัวแม่ จะเปิดตัวสู่สังคมใหม่ เป็นเหตุให้การงานเฟื่องฟู งานไหลมาเทมาจากคนรู้จัก รับทรัพย์นับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียวเชียว แต่พระราหูนั้นเป็นคราสร้าย ยอมมีวิบัติแห่งตน ระวังจะหลงตัวเอง มัวเมาระเริงไป ประมาท สุรุ่ยสุร่าย ชักนำคนพาลเข้ามาในชีวิต ใครเตือนไม่ฟัง อารมณ์ขึ้นลงไม่แน่นอน มีจิตใจเอนเอียงไปทางหลงผิด สัญลักษณ์ปลาคู่ของชาวมีนนั้นย่อมบ่งบอกว่ามิได้มีใจหนักแน่นมั่นคงนัก ควรหาคนที่คุณไว้วางใจและเชื่อฟังคอยเตือนสติในวันที่หลงไป คู่ชีวิตพึ่งพาได้ เพียงแต่เจรจาพาทีมิเข้าหู ความจริงบางทีก็ไม่น่าฟัง คนมีรัก รักมีอุปสรรค จะมีเหตุให้ห่างกัน หรือปันใจเป็นอื่น 

      

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษเตรียมตัวลุยงานหนัก เดือนนี้ดาวประจำตัวสถิตอยู่เรือนการงาน คาดว่าจะเมามันกับงานมิใช่น้อย กลางเดือนเป็นต้นไปดาวร้ายหลบมุม เมฆหมอกจางหาย ได้เวลาฟ้าเปิดเสียที นับจากนี้เรื่องที่เคยยากจะกลับกลายเป็นง่าย ถือเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่ที่สบายขึ้น สบายในที่นี้หมายถึง งานยังหนักแต่อุปสรรคหมดไป ไม่มีใครคอยขัดแข้งขัดขา คุณลงมือทำไปเท่าไรก็มีความคืบหน้าให้ได้ชื่นใจเท่านั้น ผู้ใหญ่/เจ้านายอุปถัมภ์ค้ำจุน จะมุ่งมั่นทำงานหาเงิน เติมกระเป๋าสตางค์ให้พองเต็ม ราชาดาวดีจะอยู่ในตำแหน่งที่เสริมส่งชาวเมษต่อเนื่องนานปี ควรอาศัยจังหวะที่ฟ้าดินเป็นใจวางแผนระยะยาว โดยเฉพาะเรื่องงานและการเงิน เพื่อที่จะได้มีทุนรอนไว้ยามประสบคราวเคราะห์ ชีวิตคู่มีสีสัน ต้องปรับจูนกันบ้างเป็นธรรมดา อันความขัดแย้งนั้นก็คือหนึ่งในสายใยรัก หากก้าวข้ามได้จะยิ่งผูกใจให้ผูกพัน โสด/ม่าย ขายออกแน่ คนที่ใช่หน้าใสกิ๊ง แถมเด็กกว่า 

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภใจร้อนไม่ได้ หงุดหงิดไปก็เท่านั้น โชคชะตาเป็นของแปลก มิอาจควบคุมได้ดังใจปรารถนา ดำเนินไปตามกรรม มีกรรมเป็นเครื่องกำหนด ถ้ามันจะเดินช้าเหมือนติดหล่มคุณก็ต้องทำใจร่มๆ ไว้ สิ่งที่ต้องใส่ใจในเดือนนี้คือสุขภาพญาติผู้ใหญ่และสุขภาพตัวเอง ถนอมร่างกาย อย่าใช้สอยเหมือนมันจะไม่บุบสลาย ธรรมชาติของชาวพฤษภคือมีความทรหดอดทนเป็นเลิศ แต่เดือนนี้ถึงคราวต้องเข้าโรงซ่อมสุขภาพ หรือไม่ก็พาญาติผู้ใหญ่ไปทัวร์โรงพยาบาล การงานหนักหนาสาหัส งานหลวงงานราษฎร์มะรุมมะตุ้ม ผู้ใหญ่/เจ้านายอยู่ไกล หรือไม่มีหัวหน้า เงินทองติดขัด กลัดกลุ้มเรื่องเงิน รายจ่ายมาก บ้านช่องต้องซ่อมแซม ประคับประคองไปก่อน เดือนหน้าการเงินจะดีขึ้น บุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยงทำให้กังวล ความรักและชีวิตคู่ได้รับผลกระทบไปด้วย ระยะนี้ความอดทนต่ำ เครียดง่าย ทะเลาะแล้วมักจะบานปลาย พึงรักษากาย-ใจให้สมดุล

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ลำบากคุณแล้วชาวเมถุน ความรุ่งเรืองเฟื่องฟู การเติบโตก้าวหน้านำมาซึ่งภาระ โซ่ที่มองไม่เห็นนี้ได้พันธนาการคุณไว้กับเก้าอี้ตัวใหญ่ ยากจะปลีกตัวไปแสวงหาความรื่นรมย์ได้เหมือนก่อน ครึ่งเดือนแรกชีวิตราบรื่น คล้ายตอนจบของนวนิยายที่ Happy ending แต่ครึ่งเดือนหลังได้เวลาเริ่มเรื่องใหม่ สถานการณ์ใหม่ ตัวแปรใหม่ การงานเร่งรัด ขัดแย้ง แต่ทั้งหมดนั้นเพียงแค่เริ่มต้น ปัญหาการงานไม่ใช่เรื่องรวบรัดจัดการง่าย ต้องใช้เวลา การเจรจา ความกล้าที่จะยืนหยัดทำสิ่งที่ถูกต้อง ที่รับรองได้ก็คือไม่ว่าอย่างไร ดวงการงานของชาวเมถุนจะมีความมั่นคง ไม่มั่นคงที่นี่ก็ไปมั่นคงที่อื่น การเงินงอกเงย ได้คู่ครองเป็นกำลังสำคัญทางการเงิน ช่วยให้คุณพกพาความมั่นใจออกไปลุยงานได้อย่างไร้กังวล โสด/ม่าย มีหนุ่มใหญ่ หรือหนุ่มน้อยท่าทางคงแก่เรียนมาพัวพัน คุณเองอาจไม่รู้สึกว่าถูกพันพัว เพราะเขาไม่ได้ว่างมากนัก มีใจแต่ไม่มีเวลา น่าเอ็นดู... 

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ครึ่งเดือนแรกดวงชาวกรกฎยังมีเมฆหมอกบดบัง แม้เริ่มมองเห็นแสงสว่างแต่ยังไม่ผ่องอำไพทั่วผืนฟ้า บางเรื่องราวในชีวิตก็เป็นดั่งนั้น ยังไม่มีคำตอบในบางเรื่องที่สำคัญ จึงตกอยู่ในภาวะกลับไม่ได้ ไปไม่ถึง ไม่รู้จะไปทางไหนดี แต่หลังวันที่ 17 ตุลาคม หน้าที่การงานจะมีความชัดเจนขึ้น ตัวก่อหวอดก่อกวนจากไปตามกฎแห่งอนิจจัง ผู้ใหญ่/เจ้านายเปิดใจรับฟัง อคติจางหาย ที่เคยเข้าใจผิดจะปรับความเข้าใจกันได้ ที่จ่อรอตำแหน่งจะถึงวาระขยับขึ้น ธุรกิจผ่านพ้นอุปสรรค เตรียมรับคืนวันที่น่ายินดีต่อจากนี้ไป การเงิน มีโชคในการหาทรัพย์ ได้มาโดยไม่ลำบากยากเข็ญ รู้จักเก็บรู้จักใช้ จะปรับปรุงที่อยู่อาศัย หรือเปลี่ยนรถใหม่ มักจะได้ของมีตำหนิหรือของมือสอง หาคนเป็นไปช่วยดู หาไม่แล้วจะกลายเป็นซื้อรถแถมปัญหา คนมีคู่สั่งสมทุกสิ่งมาด้วยกัน ที่ผูกพันไว้จึงไม่ใช่แค่รัก โสด/ม่าย รักซึมลึก จะมีเหตุให้รู้ใจตัวเอง และเปิดฉากรุกก่อนจะสายไป   

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ชาวสิงห์ช่วงนี้หากไม่เป็นคนติดเพื่อนก็คงออกเดินทางไปรับลมหนาว ชีพจรลงเท้าดีกว่าเครียดลงกระเพาะเยอะเลย การงานเจอคลื่นแห่งความแปรปรวนซัดจนเซ ธุรกิจเปรียบดังเรือโดนพายุโหมกระหน่ำ ทว่าลูกเรือไม่สมัครสมานสามัคคี หุ้นส่วนคิดต่าง คิดแตกแยก น่าหนักใจ พนักงานทั่วไปลองมองหางานอื่นเป็นตัวช่วย ควรเลือกงานที่ชอบแม้ไม่ทำเงินมากมาย ไม่อาจทดแทนงานหลักได้ แต่อย่างน้อยคุณจะได้มีที่พักใจ เรื่องงานนี้ขอให้อดทนอีกสักระยะ จะมีคำตอบ เดือนเมษายน 2567 งานจะดีขึ้น การเงิน จ่ายสะบัด ค่าเดินทาง ไปกิน-เที่ยวกับเพื่อน อย่าลืมกันเงินไว้สำหรับรายจ่ายฉุกเฉิน ชีวิตคู่ ลดทิฐิลงบ้าง และใช้หัวใจฟังกัน ถ้าอยู่อย่างเพื่อนจะอยู่กันได้อย่างสมานฉันท์ คนโสดจะพบรักที่ซับซ้อน ในขณะที่การงาน การเงิน ชีวิตคู่ติดๆ ขัดๆ สัมพันธภาพกับมิตรสหายกลับงอกเงย ชีวิตก็เป็นเช่นนี้ ไม่ร้ายหรือดีไปเสียทั้งหมด อยู่ที่คุณเลือกมองมุมไหน

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ชีวิตชาวกันย์ครึ่งเดือนแรกเหนื่อยกับงาน การแก้ไขเอกสารสัญญา อยู่ไม่ติดบ้าน หรือมีปัญหาภายในครอบครัว ญาติผู้ใหญ่สุขภาพไม่ดีนัก จะจับจ่ายใช้สอยมาก เงินทองไหลออก นานาสารพันเรื่องปวดหัว แต่คุณรับมือได้ดีทีเดียว ดังนั้น หลังวันที่ 17 ตุลาคมชีวิตจึงเพิ่มบททดสอบให้อีกหน่อย...เมื่อพระราหูคราสร้ายเล็งลัคน์มักนำความปั่นป่วน วุ่นวาย สับสน หลงผิดมาสู่ชีวิตคู่ ชีวิตรัก หุ้นส่วน การงาน ครอบครัว รวมถึงที่อยู่อาศัย สรุปคือตลอดเวลา 1 ปีครึ่งนับจากนี้จะมีหลากหลายเรื่องราวประดังประเดเข้ามา โชคดีที่ก่อนหน้านี้ชีวิตชาวกันย์ก็ไม่ได้เรียบง่ายเท่าใดนัก พระราหูเล็งลัคน์จึงไม่นับเป็นจุดหักเหใหญ่อะไร แค่เปลี่ยนจากถนนลูกรังมาแล่นต่อไปบนถนนที่ขรุขระเต็มไปด้วยหลุมบ่อ คุณมีเกณฑ์จะย้ายงาน ย้ายบ้าน ย้ายสังคม เปลี่ยนผู้อุปถัมภ์ เปลี่ยนนายใหม่ การเงิน พอเอาตัวรอดได้ โสด/ม่าย ระวังถูกหลอกลวงให้รัก เป็นมือที่สามโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope