vogue horoscope
LIFESTYLE

ชาว 12 ราศีพร้อมหรือไม่...โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนพฤษภาคม 2566

ราศีใดที่ฐานการเงินจะมั่นคงขึ้น อ่านคำทำนายได้ที่นี่!

     ปีนี้เป็นปีแห่งการตั้งหลักของชาวพฤษภ งานเติบโต ความรับผิดชอบสูงขึ้น แรงกดดันและความเครียดทวีคูณ ความสำเร็จได้มาด้วยการบ่มเพาะและยอมเสียสละบางสิ่ง การเงินไม่เดือดร้อน ปลายปีฐานะการเงินจะแข็งแกร่งขึ้น สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องดูแลใกล้ชิด ดวงความรักและชีวิตคู่อยู่ในช่วงปรับฐาน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป ชีวิตจะโชติช่วงชัชวาล

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     มาถึงเดือนนี้ชาวพฤษภคงเริ่มสัมผัสได้บ้างแล้วว่า ดวงการงานเข้าสู่โหมดท้าทาย ท้าทายทั้งความสามารถและความทรหดอดทน แต่นี่เพิ่งเริ่มเท่านั้น เรื่องงานขอให้วางแผนอย่างวิ่งมาราธอนไม่ใช่วิ่ง 100 เมตร คือคุณต้องแข็งแกร่งและยืนระยะได้ยาวๆ เจ้านาย/หัวหน้าไม่อาจกางปีกปกป้องได้ ทำได้แค่เป็นที่ปรึกษาลับ การเงิน จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับบุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยง จะทำอะไรอย่า “เสียมากไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้” เก็บเงินไว้ก่อน ในอนาคตคุณจะต้องใช้เงินแก้ปัญหาเรื่องบ้าน/รถ จะมีเหตุให้ต้องขยับขยายโยกย้าย มีข่าวลือเรื่องเวนคืน แม้ไม่มีเดตไลน์ชัดเจน แต่ก็อย่าวางใจ คนที่พร้อมเสมอคือคนที่รับมือกับปัญหาได้ดีที่สุด สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องใส่ใจ จะเดินสายไปโรงพยาบาล คนมีคู่แล้วช่วยกันทำมาหากิน คนมีรัก/โสด/ม่าย คนรักมักมีศักดิ์ฐานะต่ำกว่าหรืออ่อนวัยกว่า ความรักจึงเปราะบางอ่อนไหว มีหลายอารมณ์ทับซ้อน นี่เป็นอีกเรื่องท้าทายที่ต้องเจอ

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     กระแสชีวิตชาวเมถุนช่างลื่นไหลราวกับติดใบพัดของเทพเจ้าแห่งโชคลาภ จะได้รับผลประโยชน์จากธุรกิจการงาน ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่สนับสนุนผลักดันให้รับบทบาทหน้าที่ที่จะมีโอกาสก้าวหน้าต่อไป ไม่ใช่ผลักให้ใหญ่แต่ตัน คุณเองก็อยู่เป็น เข้าได้ทุกสาย เป็นมือประสาน 10 ทิศ การเรียนการศึกษายังต้องมานะบากบั่น แต่จะเริ่มมองเห็นปลายทางแห่งความสำเร็จ การเงินดีงามตามงาน พยายามรักษาความโปร่งใสไว้ให้มั่น วันนี้ดวงดี ต่อให้กระทำผิดต่อหน้าต่อตาความผิดนั้นก็อาจเป็นเหมือนฝุ่นละอองปลิวกระจายหายไป แต่ในวันที่ดวงตก ต่อให้ซุกซ่อนไว้ใต้พรมก็ยังมีคนขุดค้นขึ้นมาจนได้ พึงระลึกเสมอว่าสิ่งที่กระทำลงไปแล้วไม่มีวันสูญสลายไป คู่ชีวิตและครอบครัวของคนรักคอยเป็นแบ็กอัปให้คุณเจิดจรัส แลกกับข้อผูกมัดทางกายที่ทำให้ไม่สบายใจ โสด/ม่าย เสน่ห์ขจรขจาย ปีนี้คุณคงไม่อาจรักษาความโสดไว้ได้เสียแล้วแหละ

 



WATCH




CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)                                                                                                                  

     เดือนนี้ชาวปูอู้ฟู่ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงิน ช่วงเวลานาทีทองที่จะลุกคืบทำสิ่งที่ตั้งใจไว้มาถึงแล้ว ใครที่อยากเปิดธุรกิจใหม่ถ้าเชื่อมั่นและมีทุนรอนก็ลุยเลย จะได้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มิตรสหายเกื้อกูล ลูกน้องบริวารเสริมส่ง เมื่อองค์ประกอบครบถ้วนความสำเร็จย่อมอยู่ใกล้แค่เอื้อม ใครที่รองานอยู่จะมีข่าวดี--แถมได้เงินเดือนขึ้นแบบก้าวกระโดด ธุรกิจโรงแรม ผับ บาร์ พนักงานขาย จะได้เงินพิเศษ เงินใต้โต๊ะ มีผลประโยชน์ลับหรือเงินนอกระบบเข้ามาหมุนเวียน ชาวปูจะบำเพ็ญตนเป็นคนรวยที่ไม่กล้าใช้เงิน ยังคงใส่เสื้อผ้าเก่า ขับรถคันเดิม ที่งอกเงยเป็นเพียงตัวเลขในบัญชี สุขภาพระวังอาการออฟฟิศซินโดรม กระดูกทับเส้นประสาท ลุกขึ้นขยับแข้งขยับขาบ้าง หากเจ็บป่วยเรื้อรังจะได้เจอหมอดี ชีวิตคู่ เหงาเพราะงาน ไกลกันเพราะเงิน โสด/ม่าย กำลังซุ่มคบหาคนในออฟฟิศหรือมีรักต้องห้าม ควบคุมความเสียหายด้วย เดือนหน้ามีเกณฑ์จะอื้อฉาวเรื่องรัก

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     มีความสุขความพอใจนั่งเชิดหน้าในท่าสฟิงซ์ แม้ภาพรวมชีวิตชาวสิงห์ยังต้องเผชิญกับบททดสอบ แต่เดือนนี้ดวงชะตาเดินมาหยุดอยู่ตรงชานพักบันได ค่อยหายใจหายคอได้และเหม่อมองไปบนฟ้าไกล กำหนดทิศทางว่าดาวดวงไหนที่คุณอยากจะแหวกฟ้าคว้าดาวให้ได้ลงมา การงานจะมีความคืบหน้า จะมีการเจรจาตกลง การเซ็นสัญญา หุ้นส่วน/คู่ครองทั้งผลักและดันให้คุณแสดงศักยภาพที่ซ่อนเร้นออกมา ในขณะที่กดดันเขา/เธอก็คอยซัปพอร์ตด้วย เหมือนคนปั้นหม้อที่มือหนึ่งบีบกดอีกมือหนึ่งคอยประคองไม่ให้ดินยุบตัวลงมา การเงินดี เป็นวาระที่ค่อนข้างปลอดโปร่ง ชาวสิงห์บางรายจะบินไปทำงานเลยได้พ่วงไปเที่ยวด้วย บางคนจะเข้าคอร์สวิปัสสนา ใครที่อยากมีบุตรหรือไม่อยากมีก็จะได้มี ปัญหาเดียวตอนนี้คือหนี้รัก เมื่อถึงเวลาต้องจ่ายคืนก็ค่อยๆ ชำระสะสางกันไป โสด/ม่าย จะตกอยู่ในวัฏสงสารแห่งรัก มีทั้งพบ-พราก-จากจร สุขเศร้าเคล้าน้ำตา

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     วิถีชีวิตชาวกันย์ต้องเกี่ยวข้องกับผู้คน วุ่นวายไม่ต่างจากเดือนก่อน จะสัญจรไปไกลบ้าน แสวงหาความวิเวกท่ามกลางหมู่ชนคนแปลกหน้า การงาน มีการเคลียร์พื้นที่ งานเก่าจบไป งานใหม่เข้ามาทดแทน ธุรกิจมีความเคลื่อนไหว ชาวกันย์บางรายจะย้ายงาน ย้ายออฟฟิศ ผู้ใหญ่/เจ้านายพึ่งได้แค่กำลังใจ ศัตรู/คู่แข่งจะช่วยให้คุณมีพัฒนาการ งานด้านเอกสารต้องรอบคอบ การเจรจาต่อรองมีตัวแปรมาก กว่าจะสำเร็จได้ก็หืดขึ้นคอ รอเดือนหน้าเรื่องงานจะราบรื่นขึ้น การเงินยังลอยตัว มีใช้ไม่ขาด แต่ไม่อาจฟุ่มเฟือย คุณปล่อยให้เงินทำงาน หรือนำไปลงทุนต่อยอดในธุรกิจใหม่ มีเวลาอย่าลืมตรวจสุขภาพด้วย ดูแลตัวเองให้ดี โรคภัยไข้เจ็บมาแล้วแค่ยังไม่แสดงตัว สุขภาพญาติผู้ใหญ่ 3 วันดี 4 วันไข้ ชีวิตคู่มั่นคงไร้ปัญหา--นี่คือในสายตาคนอื่น แท้จริงแล้วมีคลื่นใต้น้ำอันเนื่องมาจากงานและญาติพี่น้อง โสด/ม่าย มีรักแบบผู้ใหญ่ คือถ้าคิดว่าใช่ก็จะกระโจนข้ามขั้นเลย

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ครรลองชีวิตชาวตุลโลดแล่นอยู่ในกรอบแคบๆ ที่เรียกว่ารักและโรแมนติก หากให้แบ่งแยกความหนักเบาของเรื่องราวรอบด้าน งานเป็นพาร์ตที่ปวดหัวน้อยที่สุด ไม่ว่าจะหยิบจับงานใด ขอเพียงเป็นสิ่งที่ถนัด-รัก-ชอบ จะมีช่องทางให้ไปต่อได้เรื่อย ยิ่งนานวันยิ่งสั่งสมประสบการณ์รอโอกาสก้าวหน้าเติบโต ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ต่างเพศ เงินทองมาจากสองมือ ชาวตุลบางรายจะได้ลาภจากความเสียหายหรือความเจ็บป่วย เช่น เงินประกันชีวิต เงินชดเชย มรดก ชีวิตคู่จี๊ดจ๊าด มีหลายคนตั้งใจเข้ามาโลดแล่นแสดงบทบาทที่จะสร้างความสะท้านสะเทือนให้แก่ชีวิตคู่ของชาวตุล วางแผนรับมือให้ดี เดือนหน้าจะยุ่งยิ่งกว่านี้อีก ดวงร้อนรักแบบไม่ได้พักร้อนกันเลยทีเดียว คนที่มีบุตรแล้วบุตรโยเยเลี้ยงยาก ส่วนคนมีรักจะเตรียมการหมั้นหมาย เดินสายแจกการ์ด ชิมอาหารวันวิวาห์ โสด/ม่าย หัวกระไดไม่แห้ง ระวังจะแต่งฟ้าแลบเพราะมีเหตุด่วนที่ไม่อาจรอได้!

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ดวงชาวพิจิกช่วงนี้โดดเด่นเรื่องงานและการแข่งขัน งานจะพาคุณเปิดจักรวาลอันกว้างใหญ่ไปสู่ความสำเร็จที่พลิกชีวิตจากมนุษย์ช้อนดินมาเป็นช้อนทอง ไม่เพียงรวยๆ เฮงๆ แต่ยังมีพันธมิตรรายล้อม หันไปทางไหนก็มีมิตรสหายคอยร่วมหัวจมท้ายไปด้วยกัน แม้สถานะเท่าเทียมแต่เมื่อคุณพูดทุกคนจะฟังเพื่อให้บรรลุเป้าหมายคือการคว้าชัย งานหนักและท้าทาย เงินทองเหลือใช้ เพราะคุณไม่ค่อยได้ใช้ หากจะใช้ก็เพื่อแก้ปัญหาให้งานลุล่วง บุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยงป่วยออดๆ แอดๆ เรื่องนี้เสียเท่าไรเท่ากัน ชาวพิจิกไม่ว่ารวยมากรวยน้อยจะมีพฤติกรรมชอบใช้เงินเพื่อผู้อื่นหรือซื้อความสะดวกจนผู้คนมักรู้สึกว่าคุณร่ำรวยกว่าที่เป็นจริง ชีวิตคู่อยู่กันอย่างเพื่อน คู่ชีวิตร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ครอบครัวญาติพี่น้องพึ่งพิง แต่ก็เป็นพลังให้คุณอยากสำเร็จเพื่อให้ทุกคนสบาย โสด/ม่าย แต่งกับงาน หรือพบรักในสนามแข่งขัน สู้กันไปสู้กันมาปรากฏว่าหัวใจพ่ายรัก

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     เป็นคนดวงดีก็มีความลำบากอยู่เหมือนกัน ชาวธนูจะปวดหัวกับการวางแผนท่องเที่ยว ยิ่งวันหยุดเยอะก็ยิ่งวุ่นวายจองนั่นจองนี่ ตระเตรียมข้าวของ จะเหนื่อยสะสมจากการเดินทาง ชีพจรลงเท้า มีทั้งทริปบ้านเรา บ้านเขา บ้านเพื่อน บ้านเพื่อนลูก เป็นช่วงชีวิตที่อบอุ่นด้วยสายสัมพันธ์และการสั่งสมประสบการณ์ดีๆ ร่วมกัน ใครว่าสิ่งเหล่านี้ไม่สำคัญ ณ วันที่ทุกสิ่งทุกอย่างติดขัดไม่เป็นใจ ประสบการณ์เหล่านี้จะกลับมาเยียวยาคุณและครอบครัว งานการทำที่ไหนก็ได้เนอะ คุณขยันและแบ่งเวลาได้ดีเยี่ยม แต่ที่เยี่ยมยิ่งกว่าการบริหารจัดการก็คือวินัยที่จะปฏิบัติให้เป็นไปตามนั้น งานด้านการศึกษาดี การเขียน-เอกสารสัญญา-การเจรจาราบรื่น สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง สุขภาพตัวเองต้องหมั่นสังเกต มีดาวโรคเรื้อรังมาสถิตอยู่แต่ต้องใช้เวลาจึงจะเห็นชัด ชีวิตคู่ตัวติดกัน ใครที่อยากมีบุตรจะสมหวัง โสด/ม่าย โสดสนุกสนาน เที่ยวให้หนำใจไปก่อน

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     เดือนนี้ชะตาชาวมังกรยังเดินหน้าสู่ความรุ่งโรจน์+การแสวงหาความมั่งคั่งมั่นคง ซึ่งทั้งหมดนั้นต้องใช้เวลา เพียงแต่เมื่อได้เริ่มก้าวแล้ว แม้เพียงก้าวแรก ความสำเร็จก็ใกล้เข้ามาอีกก้าวหนึ่ง งานได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่/เจ้านาย แม้ต้องทำงานอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งคุณก็ยังรอดปากเหยี่ยวปากกามาได้ นี่นับเป็นศิลปะในการใช้ชีวิตขั้นสูง งานที่ต้องจัดประมูล การพิตชิ่ง ประกวด ถูกโฉลกนักเชียว งานราชการ แพทย์ พยาบาล การศึกษามีคนวอแวมาก แต่ก็ประสบความสำเร็จได้ การเงินเป็นเรื่องใหญ่ เป็นสิ่งที่ชาวมังกรจะให้ความสำคัญต่อเนื่องไปอีกหลายปีเพื่อวางรากฐานของชีวิตในอนาคต มีเกณฑ์จะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาที่ดิน ทำห้องเช่า บางคนจะซื้อบ้านซื้อรถ บุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยงเจ็บไข้ได้หมอดี มีรายจ่ายตามมาอื้อซ่า ชีวิตคู่ดี๊ด๊า ได้ลาภได้ของขวัญจากคู่ครอง โสด/ม่าย เขาทำฟอร์มเป็นศัตรูคู่กัด คู่ขัดแย้ง สรุปคือคุณถูกจีบแล้วยังไม่รู้ตัว

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     จังหวะชีวิตชาวกุมภ์เดือนนี้มีตัวแปรหลากหลายยากจะควบคุมให้เป็นได้ดังใจ ต้องเผชิญกับความกดดันและเหตุการณ์ไม่คาดฝันอยู่เนืองๆ การงาน เดือนนี้จะเจองานยาก งานหิน งานที่ต้องเร่งทำแข่งกับเวลา แต่เพราะร่วมด้วยช่วยกัน อาศัยทีมเวิร์ก+การประชุมสัมมนาหาแผนงานที่เหมาะสม เจ้านายและมิตรสหายไม่ทอดทิ้ง จึงเอาตัวรอดได้ วิถีชาวกุมภ์ระยะนี้เป็นแนวกลุ่มก้อนแก๊ง หากฉายเดี่ยวพลังจะลดทอนลงไป งานและชีวิตครอบครัวกำลังเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปและจะอยู่นานหลายปี คุณเองก็รู้สึกได้ แต่ด้วยว่ามิใช่การเปลี่ยนอย่างปุบปับจึงไม่ถึงกับช็อก เดือนนี้มีเกณฑ์จะเดินทางไกลไปทำงานหรือท่องเที่ยว ใช้เงินซื้อหาความสุขสำราญ ฐานะการเงินมั่นคงดี คู่ชีวิตคือมิตรคือครอบครัว เป็นดั่งแสงตะวันอันอบอุ่น สว่าง และเที่ยงตรง โสด/ม่าย จะมีรักใหม่ เป็นคนที่รู้จักรู้ใจกันมานานแล้ว แต่เพิ่งคิดจะเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนสนิทมาเป็นแฟน

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ดวงชาวมีนยังอยู่ในโหมดก้าวไปข้างหน้า สร้างอนาคตสร้างงาน ดวงดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องงานและการเงิน สำหรับคนรุ่นก่อนเจนวายช้าไม่ได้แล้วค่ะ คุณควรใช้โอกาสนี้สร้างจุดเปลี่ยนชีวิตให้เจิดจรัสได้นานๆ นานพอที่แม้หลังจากนี้ความเสื่อมถอยจะสอยคุณลงมาก็ร่วงหล่นไม่ถึงดิน ไม่เช่นนั้นจะต้องรออีก 12 ปี รอน่ะรอไหว แต่ถึงโมงยามนั้นจะยังมีเรี่ยวแรงทำอะไรอีกไหม-ไม่รู้ หากคิดลงทุนทำธุรกิจจะได้หุ้นส่วนดี การค้าการขาย ธุรกิจออนไลน์ งานด้านผู้สูงอายุ ธุรกิจโฮมสเตย์มีช่องทางให้ไปต่อ ดวงชาวมีนควรมีหลายงานไว้ค้ำจุนกัน การเงินดีงาม มีโชคลาภพอตัว แม้มิใช่มหาเศรษฐีแต่กินใช้ไม่พร่อง ตัวคุณเองรู้จักจับจ่ายไม่ฟุ้งเฟ้อ ในขณะเดียวกันเงินทองก็ไหลเข้ามาเรื่อย คู่ครองคนรักเป็นบัดดี้ที่ดี เป็นหุ้นส่วนชีวิตและหุ้นส่วนทางธุรกิจด้วย โสด/ม่าย ช่างเลือก จะเลือกคนที่ร่วมสร้างและลุยไปด้วยกัน แค่รูปงามไม่พอ ต้องเก่งและดีด้วย

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ถามหางานจะได้งาน ถามหาเงินจะได้เงิน ดวงชะตาชาวเมษโดดเด่นเป็นชีวิตที่ไม่ธรรมดา มีแสงสีลีลา มีเรื่องน่ายินดี ใครที่เคยล้มจะลุกได้แล้ววิ่งเลย ที่เคยฟุบก็จะฟื้น เก็บปัญหาและอุปสรรคไว้เป็นวัคซีนชีวิตต่อไป การงาน จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง งานด้านการต่างประเทศ นำเข้า-ส่งออกดีมีกำไร ธุรกิจทัวร์ งานด้านภาษาต่างประเทศเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า แต่สิ่งที่ต้องแลกมาคือไม่มีเวลาส่วนตัว ตารางงานแน่นเอี้ยด กินนอนไม่เป็นเวลา เงินทองหาง่ายใช้คล่อง จะเอาเงินไปต่อเงินสร้างผลประกอบการอู้ฟู่ ชีวิตคู่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แบ่งเวลาไปใช้เงินเสียบ้างซี ดูดวงดาวแล้วเดือนนี้ไม่มีอะไรต้องห่วง วันนี้สุขภาพยังดีไม่มีปัญหา แต่อย่าลืมใช้ชีวิตให้สมดุล ไม่เช่นนั้นอาจต้องเอาเงินที่หามาได้ไปใช้รักษาตัวหมด คนมีรักแค่มองตาก็รู้ใจ โสด/ม่าย หัวใจยังว่าง แต่หลังจากนี้จะมีคนดีๆ ทยอยเข้ามาให้เลือก ขอแค่เลือกให้ถูกคนเท่านั้นเอง ไม่ยากเลย

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandMay2023