LIFESTYLE

อัพเดต #ดวงโว้ก ประจำเดือนพฤษภาคมได้แล้ว ที่นี่

ดวงโว้กมาแล้วตามคำเรียกร้อง!

Taurus
15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน
ลีลาชีวิตของชาวพฤษภในเดือนนี้มีครบรส ครึ่งเดือนแรกชื่นมื่นรื่นรมย์ มีความมั่นคงตามอัตภาพในทุกด้าน ครึ่งเดือนหลังน้ำหนักชีวิตโอนเอียงไปทางการเงินมากหน่อย จะมีเหตุให้วิตกกังวลเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง หรือไม่คุณก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะสร้างฐานะและความมั่นคงทางการเงิน การงานไปได้สวยต่อเนื่องจากเดือนก่อน แถมคุณยังมีพลัง ฟิตขึ้นกว่าเดิม เพราะได้แรงบันดาลใจ ได้รับอิทธิพลจากคู่ครองคนรัก เขาคนนี้รักความก้าวหน้ายิ่งชีพ ขยันขันแข็ง มานะบากบั่น เขาจะเป็น “ธง” นำชีวิตคุณได้ คนมีคู่ ความรักมั่นคงดี แม้ต้องอยู่ห่างไกล คนโสด จะเจอคนโดนใจ หากก่อนหน้านี้มีคนคุยๆ กันอยู่ เดือนนี้ก็จะยังคุยกันต่อไป ความสัมพันธ์ไม่หวือหวา ไม่คืบหน้าแต่ก็ไม่ถอยหลัง เป็นช่วงที่รอความชัดเจน ซึ่งไม่นานเกินรอ และเมื่อจังหวะดีมาถึง...ความรักของชาวพฤษภจะก้าวหน้าแบบเขย่ง-ก้าว-กระโดด!

Gemini
15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม
ระยะนี้ชาวเมถุนไม่ว่าจะคิดอ่านหรือกระทำการสิ่งใดก็สุขได้ไม่เต็มร้อย คนมีคู่ผ่านช่วงกระทบกระทั่งไปแล้ว เข้าสู่โหมดที่ต้องอดทนอดกลั้น บางรายจะอยู่ในภาวะกดดันจนพานจะเบื่อหน่ายไปหมด เรื่องความรักนี้ขอว่าอย่าเพิ่งร้อนใจหรือเป็นทุกข์มากเกินไป เมื่อถึงเวลาอุปสรรคจะผ่านพ้น และฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ คนโสด ดาวความรักยังอยู่ในมุมอับ ที่มาชอบก็ยังไม่ใช่ ส่วนที่ใช่--เขาก็ไม่ยักมองเรา หันเหความสนใจไปยังเรื่องงานจะดีกว่า เดือนนี้ดาวประจำตัวชาวเมถุนเดินเร็วอยู่ในตำแหน่งโชคลาภ คนที่ทำงานขายจะปิดดีลได้ไว งานประชาสัมพันธ์ สื่อสาร-มวลชนจะมีความก้าวหน้า มีจังหวะเด้งเข้าตากรรมการ ข้าราชการและคนทำงานด้านการศึกษาจะเหนื่อยเหงื่อซึม แต่โดยภาพรวมแล้วยังมีความโดดเด่น การเงินอู้ฟู่ดีแท้ เป็นช่วงที่จ่ายง่ายและมีให้จ่ายเสียด้วยซี เป็นจังหวะดีที่จะลงทุนในหุ้น หากคิดจะเสี่ยงโชค--เราก็จะไม่รั้งออเจ้าไว้

Cancer
15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม
อุปสรรคมีเข้ามาเป็นระยะแต่ชาว-กรกฎก็เอาอยู่ คุณจะมีพละกำลังในการก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทาย เดือนนี้หากทำงานกับหุ้นส่วนหรือคู่ครอง งานจะไปได้สวย ออร์เดอร์เพียบ เหนื่อยจนเหงื่อหยดติ๋ง เรื่องงานมีจังหวะดีไปจนถึงช่วงปลายปีที่ต้องระวังคือสุขภาพ อารมณ์ และความขัดแย้งไม่ลงรอยกันกับคู่ครองหรือหุ้นส่วน คาถาปัดเป่าปัญหาประจำเดือนนี้ได้แก่ อย่าคิดมาก เหนื่อยก็ให้พัก มีอะไร--ต้องพูด แต่พูดโดยไม่ใช้อารมณ์ การเงิน จะขยับฐานะขึ้นไปอีกขั้น ที่เคยปานกลางจะเลื่อนเป็นเถ้าแก่น้อย ที่รวยอยู่แล้วจะนับแบงก์จนเอ็นนิ้วยึด นับเสร็จก็เอาไปลงทุนขยายงานต่อ ความรักเกี่ยวพันกับการงาน ถ้างานมีปัญหาจะกระทบถึงชีวิตคู่ด้วย คนมีครอบครัวแล้วมีเกณฑ์จะขยับขยาย มีบริวารเพิ่ม ต่อเติมบ้าน ซื้อรถ คนโสดจะมีโชคเรื่องรัก ทั้งแบบที่ได้มาโดยบุพเพสันนิวาส และบุพเพอาละวาด คือถ้าคุณเป็นฝ่ายรุก เขาก็รับแหละ

Leo
15 สิงหาคม-14 กันยายน
ความพากเพียรและทุ่มสุดตัวในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ชีวิตของชาวสิงห์ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด จะได้รับเกียรติยศ เป็นที่นับหน้า-ถือตา ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่ยังคงต้องเหนื่อยและดิ้นรนต่อไป เพราะคุณยังมียอดเขาอื่นที่อยากปีนป่าย การงานในเดือนนี้จะเหมือนกับเดือนก่อนๆ คือมีแต่งานด่วน งบพอดีๆ แม้มีข้อจำกัดเกือบทุกด้าน แต่พอถึงมือคุณรับรองว่าหายห่วง จะสนุกกับงานและความท้าทายใหม่ๆ การเงินยังมีติดขัดบ้าง จะเอาเงินมาต่องาน บางรายอาจเป็นหนี้เพราะขยายกิจการ ชาวสิงห์ที่ยังโสดจะได้เจอคนถูกใจ รักยังมีอุปสรรค มีคู่แข่งหัวใจ ส่วนคนมีครอบครัวแล้ว คนรักจะคอยเป็นกำลังเสริมอยู่เบื้องหลัง บางรายอาจมีรักที่ไม่เปิดเผย ระวังจะถูกข่มขู่ ยื่นเงื่อนไข มีปัญหามาถึงครอบครัวได้ อย่าประมาทนะคุณ ดาวดวงนี้ฤทธิ์เยอะและดื้อดึง ต้องพูดหวานๆ ใช้ไม้อ่อนดีกว่าไม้แข็ง 

Virgo
15 กันยายน-14 ตุลาคม
ถึงเวลาเริ่มบทใหม่ของชาวกันย์ เดือนนี้คุณจะบอกลาสิ่งเก่าๆ เดิมๆ ครรลองชีวิตในปีที่ผ่านมา นี่เป็นจังหวะที่จะต้องก้าวไปสู่สิ่งใหม่ อะไรที่เคยเป็นมาจะจบสิ้นไป ดาวประจำตัวของชาวกันย์กับดาวการงานเป็นดาวดวงเดียวกัน ดังนั้น “ภาวะสิ้นสุดไป ไม่อาจอยู่คงเดิม” จึงหมายรวมถึงเรื่องงานด้วย คุณมีเกณฑ์จะได้เริ่มงานใหม่ บทบาทหน้าที่ใหม่ จะหนักใจเรื่องลูกน้อง บริวาร หาคนดีมีฝีมือมาทำงานด้วยยาก เพราะติดขัดเรื่องเงินเป็สำคัญ ต้องเหนื่อยและอึดต่อไปก่อน การเงินมีความมั่นคงและงอกเงยดี คุณจะยังเป็นที่พึ่งของสมาชิกครอบครัวในเรื่องเงินๆ ทองๆ ต่อไปอีกเดือน ลาภลอยพอมีบ้าง ถ้าคิดจะเสี่ยงโชคก็ไม่ขัด คู่ครองคนรักจะคอยซัพพอร์ตเรื่องเงิน ชีวิตคู่อยู่อย่างเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน คนโสด ครึ่งเดือนแรกความรักเบ่งบานหวานหอม ส่วนครึ่งหลังมีสะดุดบ้างเล็กน้อย งานเด่นแล้วรักก็ต้องดรอปบ้างเป็นธรรมดา    

Libra
15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน
ชาวตุลยังคงดวงดีต่อเนื่อง ทั้งเรื่องงาน การเงิน และคู่ครอง มีที่ต้องระวังคือสุขภาพ ระวังจะป่วย คอเจ็บ เป็นนิ่ว มีปัญหา เรื่องกระเพาะปัสสาวะ ระบบภายในสตรี ต่อมลูกหมาก ชาวตุลที่มีลูกจะได้ชื่นใจ เพราะบุตรหลานบริวารเข้ามาช่วยสานต่อกิจการ คนทำธุรกิจจะขยายไลน์ธุรกิจเดิมให้กว้างและครอบคลุมขึ้น โดยเฉพาะทางด้านออนไลน์ ไอที และต่างประเทศ ดารา นักร้อง นักแสดงจะได้แรงส่งให้มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จ ธุรกิจสีเทาจะกลับมาเฟื่องฟู การเงินจะได้คู่ครองคนรักคอยซัพพอร์ต หรือคนรักเป็นคนดูแลบัญชีให้ ทั้งยังเป็นกองหนุนในธุรกิจการงานด้วย คนมีคู่แล้วมีเกณฑ์จะสร้างเรือนหอ หรือทำธุรกิจร่วมกัน คนโสดจะมีหนุ่มมาดระยับ ไฮโซโก้หรูมาขอเกี่ยวก้อย ชาวตุลหากแต่งงานก่อนปี 2565 ชีวิตจะเปลี่ยนเหมือนนางซิน คือขยับก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่ง (มีข้อแม้ว่าดาวคู่ในพื้นดวงเดิมของคุณต้องไม่เสียด้วยนะ)

Scorpio
15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม
เดือนนี้ชาวพิจิกจะปรับจังหวะชีวิตมาเป็นสาวสังคมตัวแม่ ทั้งป๊อปปูลาร์และเพื่อนเยอะ จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการ ได้ติดต่อพบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา อยู่ในสังคมมีระดับ ได้เดินทางไปดูงาน ไปประชุมสัมมนาเป็นหมู่คณะ การงานครึ่งเดือนแรกยังมีอุปสรรค ทีมขาดความพร้อม ครึ่งเดือนหลังงานจะลุล่วงด้วยดี ปิดจ๊อบได้ทันตามกำหนด งานใหม่ยังอยู่ในช่วงขายฝัน เตรียมเสนอโปรเจกต์ การเงิน ทำงานเหนื่อยยากกว่าจะได้เงินมา แต่บทจะจ่ายนี่ออกง่ายจัง ถ้าให้ใครยืมเงินต้องรอนานเลยกว่าจะได้คืน รอจนลืมไปเลยน่ะ อย่าบอกให้ใครรู้ดีกว่าว่าคุณมีเงิน คนมีครอบครัว ความรักยังมั่นคงไม่คลอนแคลน แต่จะร้อนเพราะรัก รักมากก็หวงมาก ห่วงมาก อยู่ไม่เป็นสุขกันทั้งสองฝ่าย คนโสด ถูกใจใครก็อย่าเพิ่งถลำตัวถลำใจ เดือนนี้ความรักมีอุปสรรค จังหวะยังไม่ใช่ จะรีบไปไย

Sagittarius
15 ธันวาคม-14 มกราคม
ชาวธนูจะมีโชคลาภทับตัว ที่เป็นโชคก็ดี...ที่เป็นลาภก็ดี...แต่ส่วนที่ทับนั้นย่อมต้องหนัก ต้องแน่นเป็นธรรมดา ระยะนี้เรื่องเงินเรื่องทองเรื่องใหญ่ คุณจะวุ่นอยู่กับการบริหารทรัพย์สินเงินทอง จะมีรายจ่ายเป็นค่าเรียน ค่าพัฒนาทักษะด้านต่างๆ หรือค่าตรวจสุขภาพของบุตรหลาน ดาวการงานเดินไว จะทำเอกสารสัญญาใดๆ ต้องดูให้รอบคอบ งานแปล งานเขียน นักพูด นักประชาสัมพันธ์ จะได้จับงานใหญ่แต่จบไวเหมือนไฟไหม้ฟาง ฟิตสุขภาพรออดหลับอดนอนไว้ได้เลย ความรัก คนมีครอบครัวแล้วไม่ค่อยสวีต ปัญหาเรื่องเงินส่งผลถึงความสัมพันธ์ ต้องช่วยกันคิดอ่านปรึกษาหารือ คุณกับคู่จะให้น้ำหนักเรื่องความมั่นคงทางการเงินและเรื่องลูกเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนคนมีคู่แล้ว ครึ่งเดือนแรกรักไม่ราบรื่น ครึ่งเดือนหลังจะร้อนใจเพราะความรักที่ออกแบบไม่ได้ คนโสด ดาวความรักเป็นจุดดำขึ้นชื่อว่าจุดก็คือหยุด เป็นโสดต่อไปสบายใจกว่า 

Capricorn
15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์
จากนี้ไปจนถึงปลายปีดวงการงานของชาวมังกรอยู่ในช่วงขาขึ้น มีโอกาสจะได้เดินทางไปเรียนต่อ ไปเข้าคอร์สต่างประเทศ บางรายจะโยกย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ที่สูงกว่าเดิม จะได้อยู่ในสังคมใหม่ ได้เพื่อนใหม่ที่จะเป็นฐานของชีวิตต่อไป ญาติพี่น้องคอยช่วยเหลือสนับสนุนอยู่ไม่ห่าง บางคนอาจได้งานเพราะญาติฝากฝังให้ คุณจะขยันจนได้โล่และผ่านโปรฯแบบฉลุย เดือนนี้ดวงชะตาชาวมังกรมีกำลัง มีความเข้มแข็งและมุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ ใครที่คิดจะทำธุรกิจต้องหาหุ้นส่วนด้านการเงินถึงจะไปต่อได้ ความรัก คุณจะยังเป็นหลักให้คู่ชีวิตในเรื่องเงินๆ ทองๆ ต่อไปอีกเดือน คนมีรักต้องตั้งหลักให้มั่น ครึ่งเดือนแรกความรักดีมีสุข ครึ่งเดือนหลังรักไม่ราบรื่น จะยุ่งยากด้วยเรื่องการเงิน คนโสดจะได้พบรัก และลุ่มหลงในรักได้ง่าย ระวังหลงคารมคนมีเจ้าของแล้ว จะห้ามไม่ให้คุณรักเขาคงทำไม่ได้ ขอแค่รักตัวเองให้มากกว่าก็แล้วกัน   

Aquarius
15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม
การงานจะมีการเปลี่ยนแปลง ขยับขยาย จบสิ้นงานเก่าเริ่มต้นงานใหม่ ชาวกุมภ์จะได้จับงานใหญ่ เป็นงานดีมีเกียรติ การทำงานต้องรอบคอบให้มาก ระวังจะเกิดปัญหาหรือความเสียหายที่ไม่คาดคิด ระวังจะถูกป้ายสีให้มัวหมอง หากคุณทำงานลับๆ จะถูกโฉลกยิ่งนัก การเงินอยู่ในเกณฑ์ดี เงินที่นำไปลงทุนจะออกดอกออกผล มีใช้จ่ายไม่ขาดมือคุณจะยอมจ่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิกในครอบครัว เช่น ซื้อรถ ปรับปรุงบ้านใหม่ หรือพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ ดาวความรักอยู่ในตำแหน่งดี คู่ครองของคุณเป็นดาวเด่นในแวดวงเดียวกัน บางคู่อาจต้องคบหากันอย่างลับๆ ยังไม่พร้อมจะเปิดตัว คุณจะมีความสุข คนรักทำให้ชื่นใจ มันคงเป็นอารมณ์ของคนที่สอยดาวมากอดไว้กับตัว แต่บอกให้โลกรู้ไม่ได้ คนโสด ใครที่เคยอกหัก เจอแต่รักลวง อยากให้ลืมอดีตแล้วลองเปิดใจรับคนใหม่ที่เข้ามา เชื่อว่าคุณจะมีความสุขได้อีกครั้ง

Pisces
15 มีนาคม-14 เมษายน
น้ำหนักชีวิตของชาวมีนในเดือนนี้เทไปทางการเงินมากหน่อย จะหาเงินได้ง่าย เงินมาจากการทำงาน แต่คุณจะมีช่องทางหาผลประโยชน์แบบทำน้อยได้มาก ใครที่ยื่นกู้เงิน แบงก์จะอนุมัติให้แบบไม่อิดออด การงานยังมีเสถียรภาพดี ขาเก้าอี้ไม่ถูกเลื่อย หากเป็นงานที่ต้องสัญจรไปในต่างถิ่น งานที่อยู่ไม่ติดที่ หรือไปรับตำแหน่งต่างบ้านต่างเมืองจะถูกโฉลกมาก ทำแล้วประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรืองดี คุณจะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ได้อยู่ในสังคมที่ชอบ ชีวิตมีความสุขสดชื่นเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ ชาวมีนที่มีครอบครัวแล้ว คนรักและญาติพี่น้องจะนำลาภผลมาให้ ความรักมั่นคงดี จะช่วยกันทำมาหากิน แม้อยู่ห่างแต่ความสัมพันธ์ไม่สั่นคลอน คนโสด อยากให้ลุกขึ้นเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทาง เนื้อคู่ของคุณนั้นหากมิใช่เพื่อนร่วมคณะทัวร์ ก็จะได้พบรักในต่างถิ่น แต่ถ้ายังนั่งจุ้มปุ๊กอยู่กับบ้านละก็...คงต้องโสดต่อไปสักพัก

Aries  
15 เมษายน-14 พฤษภาคม
เดือนนี้ชาวเมษมีชีวิตผูกพันอยู่กับงาน จะเจองานมาก งานหนัก งานใหญ่ บางคนอาจจับพลัดจับผลูได้ทำงานด้านศาสนาหรือต่างประเทศ คุณจะถูกงานสิง แต่มีคนช่วย ได้ทีมดี ผู้ใหญ่คอยมองอยู่ห่างๆ และใช้จังหวะนี้ทดสอบความสามารถของคุณ ไม่ว่าจะเผชิญกับอุปสรรคใดก็ตาม ขอให้มองไปยังผลในบั้นปลาย สุดท้ายแล้วคุณจะได้รับความสำเร็จ เกียรติยศ และคำชื่นชมเป็นสิ่งตอบแทน การเงินมีเสถียร-ภาพดี คู่ครองคนรักคอยซัพพอร์ต ครึ่งเดือนหลังจะมีรายจ่ายอันเนื่องมาจากงาน คนมีครอบครัวแล้วชีวิตคู่มีความสุข อยู่อย่างคนมีศีลมีธรรมเสมอกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลและนำไปสู่ความเจริญร่มเย็น คนมีรัก--รักดี๊ดี มีงอนให้ง้อบ้าง คนโสด ใครคนนั้นที่เคยคุยกันแล้วจู่ๆ หายหน้าไป เขาจะกลับมา มีเกณฑ์จะได้พบเจอคนถูกใจ (หน้าตาดี มีความรู้ มีฐานะ รักสนุก) แต่ถ้าจนป่านนี้แล้วยังเงียบฉี่ คุณต้องแวะเคาน์เตอร์แม่หมอ
เช็กลัคนาราศีด่วน   

Illustration by Yoky

WATCH