LIFESTYLE

เตรียมเปลี่ยนไตรมาสครึ่งปีหลัง! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนกรกฎาคม 2567

ราศีใดต้องเตรียมรับมือกับเรื่องอะไรบ้าง อ่านคำทำนายได้ที่นี่

     สาวราศีกรกฎท้องฟ้าสดใสไร้เมฆา ภาพรวมชีวิตในปีนี้ดาวร้ายฤทธิ์ไม่แรง ดาวดีให้คุณหนุนส่งดวงชะตา การงานได้รับอานิสงส์จากปีที่ผ่านมา งานจะดีไปอีก 3-4 ปี ถ้าบริหารความมั่นคงได้อนาคตก็ไม่ลำบาก การเงินโดดเด่น รอดูว่าดาวมหาลาภจะนำพาอะไรมาให้ (มาก/น้อยขึ้นอยู่กับพื้นดวงเดิม) ความรักมีวิบากบ้าง แต่นั่นก็คือรสแห่งรักที่จะติดตรึงใจไม่รู้เลือน  

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     สาวราศีกรกฎรักษาสุขภาพให้ดีนะคะ เดือนนี้ให้เอาสุขภาพเป็นตัวตั้งแล้วจะประคองตัวเข้าเส้นชัยได้ในทุกเรื่อง การงาน ผ่านกลางเดือนไปแล้วสถานการณ์ที่เร่งรัดขัดข้องแบบต้องสู้สุดใจหรือขยันจนตัวตึงตัวแตกนี้จะค่อยๆ คลี่คลายมลายไป ธุรกิจต้องอาศัยการสื่อสารอย่าง “ใจถึงใจ” แล้วจะได้คนเก่งมาช่วยกรุยทางไปสู่ความสำเร็จ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตาแต่ก็ชอบผลักดัน คนที่ไม่ทะเยอทะยานจะอยู่ยากหน่อย ครอบครัวเครือญาติคอยช่วยซัปพอร์ตคุณไม่น้อย มิตรสหายเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยว ฟังคุณบ่นเรื่องงานและปัญหาสารพัน การเงินไม่ลำบาก แต่การได้เงินหรือได้โภคทรัพย์นั้นๆ มักจะมีความทุกข์เจือมา เช่น เงินมรดก เงินประกัน หรือต้องลำบากตรากตรำก่อนถึงได้เงินค่าตำแหน่ง/เงินพิเศษชดเชย ชีวิตคู่ถูกขับเคลื่อนด้วยธุรกิจการงาน ต้องหาบาลานซ์ระหว่างงานกับชีวิตคู่ให้เจอ โสด/ม่าย มีคนต่อคิวขายขนมจีบตั้งปากซอยจนถึงท้ายซอย

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     สาวราศีสิงห์ครรลองชีวิตเข้มข้นอย่างดาวรุ่งพุ่งแรง แรงทั้งเรื่องงาน แรงทั้งเรื่องชีวิตคู่ เข้าสู่ประเด็นการงานก่อน เดือนนี้จะได้รับโอกาสดีเรื่องงาน อย่าลังเล ขอให้รีบคว้าไว้ ดวงได้เกณฑ์ลัคนากุมพล ไม่ใหญ่-ไม่โต-ไม่ได้ ต้องผงาดขึ้นเป็นผู้นำ มีพลังในการคิดและลงมือทำ บริวารญาติพี่น้องร่วมด้วยช่วยกัน แต่ชีวิตคุณ (ดังที่ได้เกริ่นไว้ว่าเข้มข้น) ย่อมไม่อาจขาดตัวร้าย จะขัดแย้งกับหุ้นส่วนหรือคู่ครอง หากเป็นธุรกิจกงสีจะกระทบไปถึงความสัมพันธ์ คือขัดใจเรื่องงานแต่พาลไปถึงชีวิตครอบครัว การเงินรั่วไหล มีรายจ่ายใต้โต๊ะ รายจ่ายฉุกเฉิน รายจ่ายนอกบัญชี เงินทองมักไม่มาตามนัด วางแผนการเงินให้ดี ดาวการเงินจะเดินเกเรไปถึงวันที่ 1 กันยายนโน่นเลย ชีวิตคู่เป็นคู่กัดหรือคู่แข่งขัน คู่ครองขี้ใจน้อย ขี้ระแวง ดื้อรั้น เกิดจากอิทธิพลของดวงดาว กัดฟันทนไปจนถึงกลางปีหน้าจะดีขึ้น โสด/ม่าย อยู่ในโหมดแอบรัก ซ่อนรักไว้ หรือปิ๊งรักสายฟ้าแลบ

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สาวราศีกันย์มีอิสรเสรี ได้ปลดล็อกชีวิตหลังจากคร่ำเคร่งกับงานมาพักใหญ่ การงานสำเร็จเสร็จสิ้น จบโครงการเก่าเริ่มโครงการใหม่ ระหว่างรอยต่อจะมีช่วงว่างให้ออกเดินทางใกล้ไกล สังสรรค์กับมิตรสหาย เข้าคอร์สปฏิบัติธรรม ปีนี้ดาวแห่งปัญญาพิสุทธิ์ให้คุณสวยเด่น คุณจะเป็นดั่งเพชรที่ผ่านการเจียระไนถูกขัดเกลาอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดังนั้นไม่ว่างานหรืออุปสรรคใดๆ รวมถึงสภาพแวดล้อมและผู้คนที่ได้พบเจอในปีนี้ล้วนนำไปสู่การเติบโต การบรรลุ และผลลัพธ์ที่ดีงาม การเงินไม่เดือดร้อน เงินไหลเข้ามาต่อเนื่อง ต้องการอะไรก็จะได้มา อยากกินได้กิน อยากเที่ยวได้เที่ยว มีอิสรภาพทางการเงินพอตัว ครอบครัวเจริญงอกงามเป็นไม้ใหญ่ให้พึ่งพาอาศัย ญาติผู้ใหญ่แข็งแรง ชีวิตคู่เป็นจุดร้าว (แต่ไม่แตก) ของชีวิต เขาคนนี้นับเป็นผู้ช่วยในการเจริญปัญญา โสด/ม่าย ใส่แว่นตาสีชมพู เมื่อใดก็ตามที่เริ่มต้นชีวิตคู่แว่นตานี้จะเปลี่ยนสี  

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     สาวราศีตุลกำลังก้าวผ่านฤดูใบไม้ร่วงเพื่อไปสู่ฤดูใบไม้ผลิที่รออยู่ข้างหน้า ฤดูกาลใช้เวลา ชีวิตคนเราก็เช่นกัน ที่สำคัญคือในทุกฤดูล้วนมีแง่งาม จากนี้ไปถึงปลายปีสิ่งที่ต้องใส่ใจมากหน่อยคือสุขภาพของตัวเอง ญาติผู้ใหญ่ บุตร บริวาร และสัตว์เลี้ยง กับมิตรสหายที่รักใคร่คุ้นเคยก็ควรหมั่นทักทาย มีเกณฑ์จะพลัดพรากห่างไกลจากคนใกล้ชิด การงาน รุ่งเรืองเฟื่องฟู งานเยอะ งานเข้า มีความเคลื่อนไหวและเติบโตในธุรกิจการงาน แต่ตำแหน่งและลาภยศสรรเสริญยังไม่มา ชาวตุลจะคลุกวงในอยู่กับงานตลอดทั้งเดือน การเงินจ่ายสะบัด เป็นค่ารักษาพยาบาล ดูแลผู้สูงอายุในบ้าน ค่าเรียนของบุตรบริวาร ธุรกิจและงานยังเป็นแหล่งทุนสำคัญ บางรายจะได้รับมรดก การเดินทางมีอุปสรรค เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะ หากมีปัญหาชีวิตคู่เยียวยาได้ด้วยเงินทองของกำนัล คู่ครองพึ่งได้ จะคอยดูแลยามป่วยไข้ บุตรอยู่ไกล โสด/ม่าย รักเกิดจากงาน เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยเชียว

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     สาวราศีพิจิกดวงชะตาฟ้าเปิด มิใช่เปิดธรรมดา แต่เจิดจ้าด้วยแสงทองผ่องอำไพ นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีเลิศประเสริฐศรี ในฐานะที่เห็นวงล้อแห่งโชคชะตาหมุนเวียนอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันจึงอดที่จะกระตุกเตือนกันไม่ได้ ปีนี้ดีมาก แต่ปีหน้าจะไม่ดีเท่านี้และค่อยๆ ถดถอยลงตามวัฏจักร บอกแค่นี้ก็คงรู้แล้วแหละว่าควรจัดการปัจจุบันเพื่ออนาคตอย่างไร การงานขึ้นสู่จุดสูงสุด งานหนัก งานมาก งานท้าทายศักยภาพทำเท่าไรไม่รู้เบื่อ หุ้นส่วนเป็นทุกอย่างให้คุณแล้ว เดือนนี้ดาวประจำตัวแข็งแกร่ง จะได้ยศศักดิ์วาสนาบารมีพร้อมพรัก มีลูกน้องห้อมล้อมหน้าหลัง งานเป็นดั่งสายธารเงินทองที่จะรินไหลมาไม่ขาดสาย จะมีเงินก้อนใหญ่ทะลักมาบ้างอย่างน้ำป่าหน้าฝน ครอบครัวเป็นแรงผลักดันให้ฮึดสู้ เป็นเหตุผลของความทะเยอทะยานอยากที่จะดีขึ้นทุกวัน คู่ครองรักใคร่มีศีลเสมอกัน โสด/ม่าย น่าจะมีโมเมนต์นั่งยิ้มคนเดียวมาพักใหญ่แล้ว ดูให้ดี--เวลานี้คุณมีสิทธิ์เลือก

   

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     สาวราศีธนูหนักแน่นเข้าไว้ ระยะนี้อะไรๆ มักไม่เป็นไปตามแผน แม้แต่สุขภาพตัวเองก็ยังควบคุมไม่ได้ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่แข็งแรงนัก ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วย ครั้นป่วยแล้วก็อย่าดูเบา หากไม่รักษาให้หายขาดวันหน้าอาจกลายเป็นโรคเรื้อรังได้  การงานสะดุดกึกกัก ถูกยกเลิกสัญญา ยุบโครงการ งานประมูลหรือการแข่งขันที่ยังไม่ตัดสินเด็ดขาดมีแนวโน้มว่าจะยืดเยื้อ หุ้นส่วนดังแล้วแยกวงหรือไม่อยู่ในฐานะที่จะช่วยอะไรได้ ธุรกิจการงานจะปลดล็อกหลังวันที่ 1 กันยายน แต่ในระยะยาวงานจะยังปั่นป่วนข้ามปี ต้องยืดหยุ่น+ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ถึงจะเอาตัวรอดได้ การเงิน มีเงินเย็นใส่ตุ่มฝังไว้ไม่เดือดร้อน จะจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าเดินทาง ภาษีสังคม เลี้ยงดูบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ชีวิตคู่ห่างกันด้วยหน้าที่การงาน แต่เพียงไม่นานก็จะกลับคืนมา โสด/ม่าย ตราบใดที่ยังวิ่งวุ่นหาความสงบไม่ได้คุณก็ไม่มีกะจิตกะใจจะโรแมนติกอย่างใครเขา   

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     สาวราศีมังกรว้าวุ่นหลายเรื่อง ดวงเดือนนี้ช่างมะรุมมะตุ้มดีแท้ ครึ่งเดือนแรกนั้นสุดพีก จะมีปัญหาสารพันถาโถมเข้ามา ก็คุณน่ะทั้งเก่งและแกร่ง ทั้งอึดและเหนียว ไม่แปลกหรอกที่สตรี เด็กเล็ก คนชราจะพากันนึกถึง--ชาวมังกรพึ่งได้ ธุรกิจการงานเผชิญแรงกดดันพอสมควร ผู้ใหญ่/เจ้านายถนัดแต่ปลุกใจให้ฮึกเหิมแล้วก็ดันคุณออกไปต่อยตี ลูกน้องเป็นกำลังสำคัญ โดยเฉพาะพวกรุ่นใหญ่ไฟกะพริบผู้มากประสบการณ์รู้ทางหนีทีไล่และอยู่เป็น หรือพวกคมในฝักที่ปลอกอย่างเขรอะแต่ข้างในคมกริบ จะลุยคนเดียวเดี่ยวดุ่ยไปทำไมในเมื่อมีตัวช่วยอยู่ในมือ ผ่านกลางเดือนไปได้จะดีขึ้น การเงิน ชาวมังกรเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นนักสะสมทรัพย์ที่ยอมหมดโดยสมัครใจเมื่อใดก็ตามที่ญาติพี่น้องเดือดร้อน บางรายจะซ่อมแซมรีโนเวตบ้าน ชีวิตคู่ไปฮันนีมูนรอบสาม โสด/ม่าย ดาวคู่พิศวาสให้คุณแรง อย่าอยู่กับใครสองต่อสองในกระท่อมยามฝนพรำ

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     สาวราศีกุมภ์ดวงแรง เดือนนี้มีดาวใหญ่หลายดวงให้คุณและโทษโดดเด่นแก่ดวงชะตา ดาวเหล่านี้เข้ามาโลดแล่นได้สักระยะแล้ว แต่ที่เพิ่งมาสะท้านสะเทือนเอาตอนนี้ก็เพราะที่ผ่านมาได้แค่คิดแค่เตรียมการเท่านั้น แต่ในเดือนนี้ดาวนักปฏิบัติโคจรมาครบองค์ประชุมแล้ว การงาน ความคิด ความฝัน และแผนการที่ถูกนำไปปฏิบัติอย่างแข็งขันจะเกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา นับว่าเป็นก้าวสำคัญแห่งการพุ่งทะยานในหน้าที่การงาน ขอเพียงไม่ย่อท้อจะมีผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ ผู้ใหญ่/เจ้านายเอ็นดู  นักธุรกิจจะได้แรงสนับสนุนจากหุ้นส่วน นักเรียนนักศึกษาสอบผ่านฉลุย เงินทองจับต้องไม่ได้ เป็นเงินหมุนที่หมุนมาแล้วก็หมุนไป ควรผันเงินเป็นทองแท่ง สลากออมสิน ลงทุนด้านการศึกษา หรือสร้างหนี้ที่จะกลายเป็นทรัพย์สิน เช่น ซื้อบ้าน ที่ดิน ครอบครัวและคู่ชีวิตคือแรงใจ คอยเป็นลมใต้ปีกส่งให้คุณบินสูง โสด/ม่าย หมายปองคนที่อยู่ขั้วตรงข้าม จะมีศัตรูที่รัก

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สาวราศีมีนติดท็อป 3 ชนราศีที่ชีวิตมีสีสันฉูดฉาด งานเด่นทีเดียวเชียว อนาคตด้านการงานจะเจิดจรัสได้ด้วยสติปัญญาและความสามารถแห่งตน ประกอบกับอยู่ในสังคมที่เกื้อกูลดั่งต้นไม้ได้ดินดี ครูบาอาจารย์ ศิษย์พี่ศิษย์น้อง และมวลมหาประชามิตรเห็นคุณเป็นผลิตผลอันเชิดหน้าชูตาของพวกเขา คนเราจะเด่นดังได้ต้องอาศัยตัวเอง คนรอบข้าง และโอกาสเอื้ออำนวย ซึ่งชาวมีนมีครบทั้งหมดนั้น คุณอาจจะเครียดกับความคาดหวังของคนรอบข้าง แต่จงไปเถิด...ก้าวต่อไปแล้วจะได้เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ โชคลาภซุกซ่อนอยู่ใต้พรม มีคนแอบยัดใส่มือ หรือมี “คุณพ่อขายาว” คอยอุปการะโดยไม่ประสงค์จะออกนาม ความลำบากเรื่องเงินมีคนรับรู้และหาวิธีช่วยโดยไม่ให้เกิดรอยด่างแก่ศักดิ์ศรีและความทะนงตนของคุณ คู่ชีวิตคือผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ โสด/ม่าย หากลุ่มหลงงมงายในรัก ชีวิตคุณจะเป็นดั่งเสื้อปะชุนทั้งตัวที่แม้แต่เข็มก็ยังหลงทาง

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     สาวราศีเมษดวงชีพจรลงเท้า ถ้าไม่ออกไปสัมมนานอกสถานที่ ไปสำรวจตลาด ก็ควรออกไปท่องเที่ยว ปฏิบัติธรรม ครึ่งเดือนแรกหากสัญจรไป-อยู่ไม่ติดที่จะถูกโฉลกดีนักแล การงานเป็นจักรวาลของชาวเมษ ตัวคุณ สีหน้าท่าทาง ความชอบของคุณเองก็เป็นจักรวาลของลูกน้องด้วย นี่เป็นช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ ของความเรืองรองในหน้าที่การงาน ที่แม้จะงามล้ำแต่ก็ย่างเข้าสู่ช่วงตะวันรอนอ่อนแสง กลางปีหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานยาวนานหลายปี คำแนะนำคือเตรียมหางานอื่นรองรับและเริ่มทำเสียแต่วันนี้ อย่าเป็นโต๊ะที่มีแค่ขาเดียว หากขานั้นหักจะทำอย่างไร เพราะทั้งชีวิตของคุณก็คืองาน ระยะนี้ให้ระวังจะบาดหมางเพราะขัดผลประโยชน์ คนเหล่านั้นอาจเป็นพวกตัวเล็กตัวน้อย แต่พอรวมกันแล้วก็ล้มยักษ์ได้ การเงิน มั่งคั่งร่ำรวย ครอบครัวและคู่ครองเป็นฐานที่แข็งแกร่งของชีวิตและงาน โสด/ม่าย เรื่อยๆ มาเรียงๆ จะหาความชัดเจนยังมิได้

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     สาวราศีพฤษภมีดาวมรณะโคจรมาทับลัคน์จับมือกับดาวนักปฏิวัติปฏิรูปและดาวแห่งความกล้าบ้าบิ่น ครรลองชีวิตจากนี้ไปจะต้องจากเก่าเพื่อพบใหม่ สิ้นสุดเพื่อจะเริ่มต้น ที่เห็นได้ชัดคือเรื่องงาน คุณและเพื่อนร่วมงานรวมถึงองค์การที่เกี่ยวข้องจะถึงกาลเปลี่ยนผ่าน ถูกยุบ-ตัด-ทอนเพื่อที่จะเจริญงอกงามต่อไปในภาพรวม โดยที่ตัวคุณได้รับผลกระทบและมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดขึ้น การจะทำเช่นนั้นได้ต้องมีอำนาจหน้าที่ในการตัดสินใจและได้ไฟเขียวจากผู้ใหญ่/เจ้านาย มีเกณฑ์จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือก่อตั้งธุรกิจใหม่ นักธุรกิจจะเริ่มปรับองค์กรตามสถานการณ์ สรุปคือชาวพฤษภไม่ว่าจะอยู่จุดไหนในห่วงโซ่สังคมล้วน “งานเข้า” โดยถ้วนหน้ากัน การเงิน มีรายจ่ายค่าเดินทาง ภาษีสังคม จะมีลาภผลเข้ามาอย่างฟลุกๆ ชีวิตคู่กับงานผูกติดกันแยกไม่ออก มีสุขร่วมเสพมีทุกข์ร่วมต้าน โสด/ม่าย ทั้งที่ยุ่งแสนยุ่งก็ยังมีความรักมาทักทาย  

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     สาวราศีเมถุน “มงลง” รับตำแหน่งขวัญใจนักเดินทางและดาวสังคมไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี เดือนนี้จะใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านนอกออฟฟิศเป็นหลัก เพราะผลประโยชน์อยู่กับคนนอกถ้าไม่ไปหาก็จะไม่ได้มา ทว่ามีหลายคนที่ไม่เข้าใจ คิดว่าคุณแต่งตัวสวยออกไปเที่ยวเล่น และก็เนื่องจากการไม่ค่อยอยู่นี่แหละจึงถูกครหานินทา ถ้าคุณไม่ทำใจแล้วจะทำอะไรได้ การงานมั่นคงแต่ไม่ปลอดโปร่ง จะกระดิกตัวไปไหน ทำอะไร โดยเฉพาะเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณต้องรอบคอบ ธุรกิจออนไลน์ งานต่างประเทศ งานเบื้องหลังเติบโตดี ศิลปินจะโกอินเตอร์ แตกต่างจากสายการศึกษาที่ต้องปิดทองหลังพระไปก่อน การเงินมีรายจ่ายตรึม ล้วนแล้วแต่เป็นรายจ่ายพื้นฐานของครอบครัว ไม่อาจใช้จ่ายได้ตามใจ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่สู้ดีนัก ชีวิตคู่สวนกันไปมาเพราะงานและการสังคม โสด/ม่าย จะพบรักจากการเดินทาง จะก้าวข้ามเฟรนด์โซน ดอกรักบานรับสายฝน ชุ่มฉ่ำๆ

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH