vogue horoscope
LIFESTYLE

เปิดศักราชใหม่! โว้กพาเช็กดวงต้นปีประจำเดือนมกราคม 2566

เริ่มต้นปีใหม่แล้วแต่ละราศีควรรับมือกับอะไรบ้าง อ่านคำทำนายได้ที่นี่!

     ความอดทนและความพยายามเริ่มผลิดอกออกผล ชีวิตชาวมังกรในปี 2566 ผ่อนคลายกว่าปีก่อน การงานทะยานไปสู่ความสำเร็จ จะได้เลื่อนตำแหน่ง มีบทบาทโดดเด่น เป็นตัวแม่ ตัวยืน ตัวตึงในวงการ เงินทองต้องบริหารให้ดี ชาวมังกรที่คิดจะซื้อบ้าน ซื้อรถ เตรียมหาฤกษ์ยามได้เลย ที่รอวันวิวาห์จะเริ่มลงหลักปักฐาน ที่คบกันมานานจะถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่ง มีวันนี้ที่รอคอย   

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชาวมังกรงานรุมตั้งแต่ต้นปีเลย ทั้งงานใหม่และงานที่ใกล้จะปิดจ็อบ ต้นเดือนที่ว่ายุ่งยังไม่เท่ากลางเดือนไปแล้ว ไฟลุกเชียว  เตรียมฟิตสุขภาพกายและใจไว้ให้พร้อมนะคุณนะ เพราะนอกจากงานหนัก งานเร่งแล้ว ยังมีปัญหาข้อขัดแย้ง เจอตัวป่วน/ฝ่ายค้านที่เอาแต่ค้านตะพึดตะพือ เรื่องเอกสารสัญญาต้องรอบคอบรัดกุม เงินทองไหลออก ทางหนึ่งไหลไปให้ครอบครัวและเครือญาติ ค่าผ่อนบ้าน ซ่อมรถ อีกทางหนึ่งไหลไปให้บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ควรสำรองเงินไว้เผื่อพบแพทย์หรือผ่าตัดด่วน อ่านมาถึงตรงนี้อย่าเพิ่งทำหน้าเมื่อยรับศักราชใหม่ ชาวมังกรดวงแกร่ง แม้ชีวิตไม่เรียบคุณก็รอด ค่อยๆ แก้ไขไปทีละเปลาะ ผู้ใหญ่/เจ้านายพึ่งได้ ขอให้วางใจ--ชีวิตคุณในปีนี้จะดีขึ้นทุกวัน ชีวิตคู่สำคัญที่คำพูด อย่าลืมคำมั่นสัญญา ถ้าโกหกจะถูกจับได้-ตายน้ำตื้น โสด/ม่าย โดนศัตรูคู่แข่งหมายตาเข้าเสียแล้ว เขาหมายใจจะเอาชนะคุณ ทั้งในสมรภูมิรบและสมรภูมิรัก 

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ชาวกุมภ์ยิ้มร่ารับปีใหม่ โมงยามนี้ใครเล่าจะชีพจรลงเท้าเท่าคุณ มีดวงสัญจรท่องเที่ยวไปทั้งในประเทศและนอกประเทศ โดดเด่นในวงประชุม-สัมมนา เป็นดาวสังคมตัวแม่ จะมีงานใหม่เข้ามา เป็นงานฟรีแลนซ์ งานพาร์ตไทม์ หรืออีเวนต์ ระยะนี้งานประจำยังติดขัดอยู่ อย่ามัวแต่ซึมเซา ทำเท่าที่ทำได้ไปก่อน เก็บแรงพลังที่เหลือไปทุ่มเททำสิ่งใหม่ ขอให้เข้าใจเถอะว่า นี่ไม่ใช่วิกฤติ หากแต่เป็นโอกาสที่หาได้ยากในชีวิต การเงินดีงามในสามโลก มีโชคลาภในการทำมาหากิน ขอเพียงลงแรงย่อมมีผลตอบแทนรออยู่ ราศีนี้ไม่รวยหวยรวยหุ้น อย่าเสี่ยงให้ต้องเสียดายเลย การเงินอู้ฟู่ไปถึงเดือนเมษายน หลังจากนั้นจะแผ่วลง วางแผนการเงินให้ดีรับรองไม่ลำบาก สุขภาพมักเจ็บป่วยด้วยไข้เส้น กล้ามเนื้อ โรคออฟฟิศซินโดรม ชีวิตคู่ในดีมีเสียในเสียมีดี กลางเดือนไปแล้วระวังผิดใจกัน โสด/ม่าย ลำปางหนาวมาก แต่ลำพังหนาวกว่า ฤดูรักของคุณจะล่าช้าไปนิด   

   



WATCH




PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ดวงชะตาชาวปลาคู่มีดาวดีคุ้มครอง+ดาวร้ายคอยช่วยผลักดันให้ชีวิตเคลื่อนไหว นำพาอุปสรรคมาให้ฟันฝ่าฝึกฝน ฝึกความแข็งแกร่ง จะได้ประสบความสำเร็จในวันหน้า ดาวการงานทับลัคน์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน-กับใครก็หายใจเป็นงาน เดือนนี้งานที่ทำร่วมกับครอบครัวและคู่ครองดี งานด้านเอกสาร การเขียน งานชั่วคราว งานเสริมมีแววรุ่ง งานที่ชะลอไว้หรือเจอโรคเลื่อนจะกลับเข้าสู่ระบบ หุ้นส่วนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน การเงินอยู่ในช่วงรับทรัพย์ จะมีรายรับเข้ามาจากหลายช่องทาง เงินเยอะจริงแต่ไม่ได้หยิบจับ ทุกอย่างล้วนเป็นตัวเลข อยู่ในกองทุน ในพอร์ตหุ้น ในหุ้นบริษัท เหลือติดตัวแค่พอใช้ ชีวิตคู่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน จะทำงานหรือทำธุรกิจร่วมกับคู่ครอง ช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว โสด/ม่าย นาทีทองเรื่องคู่ของชาวมีนจะอยู่ถึงวันที่ 19 เมษายนนี้เท่านั้น ที่เห็นมายืนออๆ รอรัก พอถึงเวลาดาวยกย้ายก็หายเกลี้ยง มานึกเสียดายก็สายเสียแล้ว  

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษอยู่ในช่วงปฏิรูปชีวิตก๊อกสุดท้าย  เกือบ 7 ปีที่ผ่านไปนับว่าเดินมาไกลจากจุดเริ่มต้นมากแล้ว การเปลี่ยนแปลงรอบใหญ่นี้จะสะเด็ดน้ำตอนต้นเดือนมีนาคม ระลอกสุดท้าย (ภายใน 2 เดือนนี้) ก็ไม่มีอะไรมาก แค่เก็บตกและตบทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง เดือนนี้การงานผ่านพ้นภาวะหนืดเนือย เจองานเร่ง งานด่วน ต้องกระตือรือร้นลุกขึ้นมาทำ แต่กว่าจะผลักดันให้สำเร็จได้ก็ไม่ง่ายเลย มีศัตรูชูคอคอยขัดแข้งขัดขา มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ อย่าหัวร้อน ตั้งสติ แล้วจะผ่านไปได้ การเงินเริ่มเข้าสู่ยุคใหม่ จะรื้อระบบ/ปรับโครงสร้างทางการเงิน อาจยอมตัดขาดทุนย้ายเงินจากแหล่งเก่ามาตั้งต้นในธุรกิจใหม่ที่คาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่า โดยภาพรวมฐานะการเงินของชาวเมษจะยังไม่นิ่งไปอีกสักระยะ ความรักดี ชีวิตคู่ดี๊ด๊า จะมองไกลไปถึงวันข้างหน้า โดยเฉพาะเรื่องเงิน คนมีรักคิดจะลงหลักปักฐาน ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง โสด/ม่าย เนื้อหอมฟุ้ง แมลงภู่ผึ้งบินตอมเวียนวน 

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภมีเป้าหมายในชีวิตชัด และยังคงเคลื่อนที่เคลื่อนทัพต่อไป ครึ่งเดือนแรกไม่ราบรื่นเท่าไรนัก มีดาวอุปสรรคขวากหนาม กลางเดือนไปแล้วสิ่งที่เคยติดขัดจะหมดไป การงานมีเรื่องเซอร์ไพรส์อยู่เนืองๆ สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ มีลับลมคมใน ผันแปรไปเรื่อย แต่คุณเองก็ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว แค่เลิกคิ้วนิดหนึ่ง แล้วก็เดินหน้าต่อไป การเงินตึงมือ เส้นกราฟรายรับกับรายจ่ายแทบจะกลายเป็นเส้นเดียวกัน ยังดีที่ไม่ติดลบ ญาติสนิทมิตรสหายเดือดร้อนมา-ช่วยเท่าที่ไหว อย่าเอ็นดูเขาจนเอ็นเราขาด สุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับลม ปอด โรคภายใน เช็กสุขภาพประจำปีด้วย เป็นแล้วรักษาหาย ชีวิตคู่ยังต้องขับผ่านลูกระนาดอยู่ แต่ก็น้อยแล้ว ที่เคยกลัดกลุ้ม เคยเศร้าจะบรรเทาลง มีเหตุผลและเข้มแข็งขึ้น โสด/ม่าย เจอะศัตรูหัวใจตัวใหญ่เบิ้ม อย่าเพิ่งไปบวกกับเขานะ เดี๋ยวเราเจ็บ ยังไม่ต้องทำอะไร รอเดือนหน้าฟ้าเปิด ที่ควรเป็นของเราย่อมเป็นของเรา

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ชีวิตช่วงนี้ไม่มีคำว่าเหงา ดวงชาวเมถุนวุ่นอยู่กับครอบครัว คู่ครอง วงศาคณาญาติ และหุ้นส่วนทางธุรกิจ ถ้าแยกร่างแบ่งภาคได้คุณคงทำไปแล้ว การงานเจริญก้าวหน้าและมั่นคง จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่/เจ้านายถูกชะตา เจอคู่หูที่เข้าขากันดี มีพันธมิตรเกื้อหนุน มีหุ้นส่วนเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน แถมงานที่ทำก็ไม่ได้มีแค่งานเดียว สมแล้วที่เป็นชาวราศีคนคู่ ใครที่คิดจะซื้อบ้าน ซื้อรถจะได้ของถูกใจ การเงินต้องขวนขวาย ดาวขุนคลังถูกดาวคู่ศัตรูเผาลน เข้าข่ายเงินร้อน ร้อนเงิน เงินหาย เก็บไว้ไม่อยู่ หากให้ใครยืมเงินไปแล้วจะได้คืนยาก ชาวเมถุนที่ดาวการเงินในพื้นดวงเดิมแข็งแกร่งมีเกณฑ์จะได้รับมรดก หรือได้ทรัพย์ที่เสียไป-ถูกหลอก-ถูกขโมยกลับคืนมา ชีวิตรักดีงาม ถ้าจะให้นิยามสั้นๆ คุณคือคนติดแฟน ใครที่คิดจะสร้างครอบครัว ดวงยามนี้เหมาะจะมีกิจกรรมสร้างสรรค์ชีวิตคู่ โสด/ม่าย มักได้คู่ที่ขัดแย้งหรือแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ครรลองชีวิตชาวปูดำเนินมาถึงช่วงพีก ปัญหาที่ซุกไว้ใต้พรมผุดโผล่รุมเร้า อย่าเพิ่งถอดใจถ้าสิ่งที่เคยคิดว่าแย่แล้วยังมีแย่กว่าอี๊ก... ในทางโหราศาสตร์นี่คือสัญญาณของการคลี่คลาย เพื่อที่จะจบบทนี้-ก้าวไปสู่บทใหม่ย่อมหลีกเลี่ยงการพังทลายไม่พ้น ท้อได้แต่อย่าถอย ล้มแล้วลุกให้ไว เมื่อมีวันที่พังก็ย่อมมีวันที่ปังได้เช่นกัน การงาน หัวจะปวด ต่อให้ทำเต็มที่แค่ไหนก็ยังถูกติฉินนินทา  ฟีดแบ็กที่ได้มาไม่มีตรงกลาง คนที่ชอบก็ชอบจัง คนที่ไม่ชอบก็แรงเกิน หุ้นส่วนดังแล้วแยกวง ขอถอนหุ้นคืน ธุรกิจออนไลน์+งานด้านต่างประเทศดี ศิลปินจะโกอินเตอร์ มีแฟนคลับและแอนตี้แฟนเป็นของตัวเอง เงินทองต้องบรรจงใช้ ดาวการเงินยอบแยบลากยาวจากปีใหม่ไปถึงตรุษจีน จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับคู่ครอง ช่วงนี้เรื่องรักมักไม่เป็นดังหวัง ที่แต่งกันแล้วยังต้องปรับตัว คนมีรักระวังแมวขโมยจะย่องมาฉกของรักไป คนโสดปล่อยให้ระยะทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาพิสูจน์คน

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ปีใหม่แล้วแต่คุณรู้สึกเหมือนว่าชีวิตไม่ได้เปลี่ยนไปสักเท่าไรซีนะ หันไปมองทางไหนก็ล้วนแต่ “เดิมๆ”  แท้จริงแล้วดาวเดือนเคลื่อนคล้อยอยู่เป็นนิจ แม้มิอาจมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แล้วชีวิตเราๆ ท่านๆ จะไม่เปลี่ยนได้อย่างไรเล่า ชาวสิงห์เตรียมตัวไว้ให้พร้อม การงานมาถึงโค้งสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่การปฏิรูปที่ต้องใช้เวลายาวนาน 7 ปี เดือนนี้ขยันเป็นช่วงๆ ฮึดเป็นพักๆ มักพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ขัดแย้ง การแข่งขัน ช่วงชิง ลูกน้องมีปัญหาทำให้คุณต้องเล่นบทกรรมการห้ามทัพ เดือนนี้ถึงเดือนหน้ารายรับรายจ่ายไม่สมดุลกัน สุขภาพ-มีหลายโรค แต่ยังไม่แสดงอาการ รีบปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตด่วน สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่ควรวางใจ ถึงเวลาต้องตรวจเช็กชุดใหญ่ ความสุขสวัสดีในชีวิตชาวสิงห์ขึ้นอยู่กับคู่ครองคนรัก เขาคอยกระตุ้นเตือนให้คุณดูแลและรักตัวเองมากขึ้น โสด/ม่าย จะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้สถานะทัวริสต์ไปทัวร์รัก

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ปีที่ผ่านมาชาวกันย์วุ่นวายอยู่กับครอบครัว ญาติพี่น้อง เรื่องบ้าน รถ บางคนอาจลุกลามไปถึงเพื่อนบ้านด้วย ใครที่ปรารถนาชีวิตสุขสงบคงขัดใจหลาย เดือนนี้ยังสวมบทบาทเดิมต่อไปอีก ก่อนจะจบสนิทประมาณต้นเดือนหน้า การงานยังวนๆ งานตัวเองไปไม่ถึงไหน แต่งานอาสานี่มีเข้ามาจัง โดยเฉพาะงานผู้ใหญ่ฝากมา/ธุรกิจของครอบครัว อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับตัวคุณเองแล้ว หากปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปในระยะยาวอาจจะกระทบกระเทือนแผนชีวิตที่วางไว้ การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง รายจ่ายสูงโด่งกว่ารายรับ จะมีเรื่องให้เสียเงินโดยไม่คาดคิด เรื่องเงินนี้คงต้องนั่งจับเข่าคุยกับตัวเองอย่างจริงจัง และมีวินัยในการใช้จ่าย ภาวะเงินฝืดจะสิงชีวิตชาวกันย์ไปจนถึงวันวาเลนไทน์ ชีวิตคู่สุขสันต์ แค่มองตาก็รู้ใจ ใครที่อยากแต่งจะได้วิวาห์พาชื่น ชาวกันย์บางรายยังไม่ทันได้ตั้งตัวก็ถูกทารก Disrupt เสียแล้ว บุตรเปลี่ยนชีวิตยังคงเป็นพลอตคลาสสิกที่ได้ผลเสมอ    

  

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     หลังปาร์ตี้ปีใหม่เลิกราก็กลับเข้าสู่ภาวะความเป็นจริง ชาวตุลมีเวลา 2 เดือนเพื่อเตรียมตัวรับการยกย้ายของดาวพระเสาร์ ซึ่งตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมาคอยกดดันให้โทษทุกข์เรื่องครอบครัวและการงาน เหมือนแบกเสาทั้งต้นเดินก้าวผ่านวันเดือนปี หลังวันที่ 1 มีนาคมปีนี้การงานจะมีทางออก ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ก่อนจะไปถึงวันนั้นชาวตุลจะต้องเจอแรงถีบสุดท้าย คือโดยธรรมชาติของดาวใหญ่อย่างราชาดาวร้ายดวงนี้ เวลายกย้ายแต่ละทีก็เหมือนกับนกยักษ์กระโดดจากคอนนี้ไปสู่คอนนั้น ยามโดด-กิ่งเก่าสะเทือนเลือนลั่น ยามเกาะ-กิ่งใหม่ก็สั่นไหวโยกคลอน ถ้าไม่แข็งไม่เหนียวจริงอาจหักลงได้ง่ายๆ ช่วงนี้ควรงดไปที่อโคจร รักษาศีลภาวนา บริจาคทาน เห็นใครทะเลาะกันอย่าเดินเข้าไปใกล้ เลี่ยงได้เลี่ยง แต่ถ้าเป็นเรื่องภายในครอบครัวหรือเรื่องงานต้องกล้าตัดสินใจ ใช้เหตุผลนำอารมณ์ ยุติธรรมนำอคติ โสด/ม่าย จะเริ่มคุยๆ กับคนใหม่หน้าใสกิ๊ง 

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     จะปีใหม่หรือปีเก่าก็ไม่ค่อยส่งผลกับชาวแมงป่องเท่าไรนัก ด้วยความที่หัวหมุนกับหลายเรื่องราว ชีวิตเกี่ยวข้องพัวพันกับผู้คนจำนวนมาก เป็นหนึ่งในชาวราศีที่โรคซึมเศร้ายากจะถามหา เริ่มที่งานก่อน งานไม่ด่วนนี่ไม่มีมาถึงมือเลย ลูกค้าเชื่อมั่นในศักยภาพมาก ส่งให้แต่งานยากและมีเวลาจำกัด ก็เลยไฟลุกไฟลวกมือ ต้องเกณฑ์พรรคพวกไพร่พลมาช่วยกัน ประสานสิบทิศ ทั้งลูกค้า หัวหน้า ลูกน้อง ฟรีแลนซ์ หุ้นส่วน แถมบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงยังรักใคร่ นัวเนียไม่ห่าง ญาติผู้ใหญ่ถึงเวลาเข้าโรงซ่อมสุขภาพ คุณก็เลยต้องหิ้วแล็ปท็อปไปนั่งเฝ้าไข้ บางคนซื้อบ้าน ตกแต่งแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาย้ายเข้าไปอยู่ อยากจะสันโดษบ้างเพื่อนก็คิดฮอดยกขบวนมาหา เงินทองไหลมาเทมา คุณมีน้ำใจตอบแทนคนที่ทำงานด้วย คนรัก บุตร บริวารรับทรัพย์กันถ้วนหน้า--ป๋าสุดๆ โสด/ม่าย ยืนเฉยๆ ก็มีคนรุมรัก แต่คุณคงไม่เลือกใครสักคน เพราะเท่าที่มีอยู่ตอนนี้ก็เยอะแล้ว

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชาวธนูดวงชะตาเข้มแข็ง มีพละกำลัง มีอำนาจในตัว คุณคือแกนกลาง เป็นเสาหลัก-เสาประธานของครอบครัว คอยบริหารจัดการทุกสิ่งอย่างให้พ่อแม่ พี่น้อง สามี/ภรรยา บุตร บริวาร การงานมีทำไม่ขาดสาย งานราชการ ด้านการศึกษา ศาล แพทย์ พยาบาล มั่นคง+ก้าวหน้า ผู้ใหญ่เมตตาส่งเสริม งานเขียน งานฟรีแลนซ์ทำแล้วปังพอกัน จะมีแหล่งรายได้หลายทาง ฐานะมั่งคั่งร่ำรวย เป็นประเภทรวยนิ่ง ไม่กระโตกกระตากให้ใครรู้ เดือนนี้เรื่องเงินจะทำให้ยุ่งยากรำคาญใจ ตัวเองกระเหม็ดกระแหม่แต่มีคนอื่นมาช่วยใช้ คนมีคู่แล้วไปไหนไปกัน อยู่ใกล้ตาใกล้ใจ บุตรฉลาด มุกหลอกเด็กใช้ไม่ค่อยได้ผล โสด/ม่าย จะพบรักระหว่างเดินทาง คนที่เข้ามาอยู่ในสังคมที่แตกต่าง ก่อเกิดสัมพันธ์รักที่มีช่องว่างเรื่องฐานะกับเงินตรา หลังวันที่ 19 เมษายนยาวไปตลอดทั้งปีลีลาชีวิตชาวธนูจะหวือหวา ท้าทาย และคอนโทรลได้ยากขึ้น คุณคงเริ่มรู้สึกว่าน่าสนุกแล้วสินะ  

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueTHCovers2023