vogue horoscopr
LIFESTYLE

ราศีใดต้องเจอกับการปรับตัวครั้งใหญ่! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566

เตรียมรับคำนายทุกราศีได้ที่บทความนี้

     ชิลมาพักใหญ่ ในที่สุดก็ถึงเวลาเผชิญหน้ากับความท้าทายแล้ว ปี 2566 นี้เป็นปีที่ไม่ง่ายของชาวกุมภ์ อย่ากังวล ให้คิดเสียว่ารอยลำบากที่ฝากไว้คือแต้มสะสมไมล์ชีวิต ยิ่งมีก็ยิ่งมากประสบการณ์ งาน-เตรียมรับการปฏิรูปครั้งสำคัญ เงินทอง-อาศัย Connection ดี มีผู้ใหญ่ช่วยค้ำจุนคุณจึงไม่ลำบาก ความรักมีช่วงที่ราบรื่นและสะดุด การปรับตัวคือกุญแจสู่ความสุขที่ยั่งยืน

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ชาวกุมภ์ตื่นค่ะ ลุกขึ้นมาเคลียร์ชีวิตกันหน่อยดีกว่า เดือนหน้าดาวพระเสาร์จะทับลัคน์คุณแล้ว อาการประมาณแบกเสาทั้งต้นจะเกิดขึ้นแก่ชาวกุมภ์โดยถ้วนหน้ากัน ขึ้นอยู่กับพื้นดวงเดิมว่าใครจะเจอหนักด้านไหน ดังนั้น เดือนนี้เบาเรื่องสังคมลงบ้าง หันมาโฟกัสกับงานและเริ่มวางแผนการเงิน อะไรตัดจบได้ให้รีบเคลียร์ งานยากหยิบมาทำก่อน งานที่เหลืออีกนิดจะจบต้องรีบลุยให้ลุล่วง ขืนโอ้เอ้จะติดหล่ม หลังวันที่ 1 มีนาคมไปแล้วจังหวะชีวิตจะอืดเป็นเรือเกลือยาวไปอีกสองปีครึ่งเลย หากคุณมีเวลา ลองพิจารณาท่วงทำนองชีวิตที่ผ่านมา ทำนายดวงด้วยตัวเองไม่ยากค่ะ จุดปัญหาของเรา-เรารู้ดีที่สุด แล้วมันก็มักจะเกิดขึ้นซ้ำๆ เมื่อดาวบาปพระเคราะห์ทับลัคน์ให้ระวังเรื่องที่เคยเป็นจุดบอดในชีวิตเรามาก่อน ใส่ใจมากหน่อย ห้ามมิให้เกิดไม่ได้ แต่จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา เงินทองอู้ฟู่ ชีวิตรัก/ชีวิตคู่ ลดความคาดหวังลงนิด เพิ่มความเข้าใจอีกสักหน่อย

 

PISCES  (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     พักนี้ชาวมีนมักใส่ใจเรื่องงานกับความรัก คุณวางแผนอยากจะหางานเสริม เพิ่มงานพิเศษ งานที่ทำแล้วหล่อเลี้ยงหัวใจให้แช่มชื่นอย่างที่งานประจำไม่อาจให้ได้ บางรายจะค้นหาตัวเองด้วยการลงเรียนวิชาใหม่ๆ ซึ่งจะเปิดโลกให้ได้พบปะมิตรสหายที่สนใจอะไรคล้ายๆ กัน เดือนนี้ธุรกิจยังไปได้ดี หุ้นส่วนพึ่งได้ งานเขียน งานขาย งานประชาสัมพันธ์ยังเดินหน้าต่อ  ส่วนเรื่องเงินที่ไหลออกนั้น--อย่าเพิ่งถอนหายใจยาวไป อะไรประหยัดได้ก็ประหยัด แต่ถ้าจำเป็นต้องลงทุนคุณก็อย่าเขียมนักเลย (นี่ไม่นับการเล่นหุ้นและเสี่ยงโชคนะคะ) หลังวันที่ 19 เมษายนชาวมีนจะเริ่มพบหนทางใหม่ที่งานกับเงินจะเดินมาประสานกันอย่างพอดิบพอดี คือถึงแม้เงินไหลออกมาก เพราะพระราหูค้นทรัพย์ชาวมีนอยู่ แต่ก็จะมีเงินไหลเข้ามาชดเชย  ความรัก ไม่อาจแอบซ่อนได้ เมื่อชาวมีนมีรักโลกต้องรู้ เตรียมแห่ขันหมากไปหมั้นหมาย นัดเพื่อนเจ้าสาวไว้ล่วงหน้าได้เลย    

 



WATCH




ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     เห็นดวงชาวเมษแล้วแม่หมอขอยิ้มอ่อน เวลานี้คงได้ใช้ศักยภาพกันเต็มเหนี่ยวเลยละซี คุณเก่งกว่าที่ประเมินตัวเองไว้อยู่แล้ว  อีกไม่นานภาวะกลับไม่ได้ไปไม่ถึง คาราคาซัง นึกว่าจบแล้วแต่ยังมีก๊อกสอง จะสิ้นสุดลงเสียที ทำใจร่มๆ ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป งานหนัก และยังจะหนักได้อีก มีคนยื่นมือเข้ามาเยอะเชียว ช่วยบ้าง ดึงรั้งบ้าง ผู้ใหญ่ไม่ช่วยก็ไม่ต้องตื้อ เชื่อมั่นในตัวเองหน่อย คุณน่ะเอาตัวรอดได้แน่ งานต่างประเทศดี ธุรกิจสีเทา แฟชั่น นักลงทุน-เปรี้ยงปัง งานราชการ แพทย์ ศาล งานด้านการศึกษาเก็บคมไว้ในฝัก รอเวลาโดดเด่น การเรียนต้องดรอปชั่วคราว แต่อย่าทิ้ง เพราะนี่คือฐานของชีวิต สุขภาพระวังโรคกระเพาะ การเงิน ถึงเวลาเปิดกรุสมบัติเก่ามาแปลงสภาพเป็นเงินทุนหมุนเวียน บางรายจะได้มรดกพกห่อ หรือได้ทรัพย์จากความสูญเสีย คู่ชีวิตคือเพื่อนรู้ใจ ความรักเข้าสู่โหมดลุ่มหลงงมงาย หายใจเป็นเธอ ถึงยามห่างไกลใจเจ้าเอยจะขาดรอนๆ    

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภอยู่ในช่วงเตรียมก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ บทใหม่ จังหวะชีวิตในระยะนี้เหมือนไม้ผลัดใบ หนีไม่พ้นการร่วงหล่นของคนที่ไม่ใช่ ไม่อาจไปต่อกับคุณ หลายเรื่องทยอยเข้ามาให้ตัดสินใจ ทั้งการงาน เพื่อน คนรัก บุตร โครงสร้างชีวิตเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิมทีละเล็กละน้อย การงานมีนอกมีใน มีงานที่ได้รับมอบหมายเฉพาะและให้เก็บเป็นความลับ งานต่างประเทศเด่น ต้นเดือนงานเร่งต้องรีบทำให้เสร็จ ผ่านกลางเดือนไปแล้วดาวประจำตัวแข็งแกร่ง ชีวิตรื่นรมย์ขึ้น ได้เพื่อนต่างวัยคอยช่วยเหลือ เจ้านาย/ผู้ใหญ่เมตตา เงินทองหาง่ายใช้คล่อง จะมีรายจ่ายค่าบ้าน ค่ารถ ซื้อที่ดินสินทรัพย์ การลงทุนระยะยาว ชีวิตรัก หากมีเรื่องไม่เข้าใจขอให้จับเข่าคุย อย่ามีความลับ อย่าคิดแทนตัดสินใจแทนอีกฝ่าย การสื่อสารสำคัญต่อสัมพันธภาพ บุตรคือโซ่ทองคล้องใจ ญาติผู้ใหญ่คอยประคับประคองอยู่ห่างๆ โสด/ม่ายจะก้าวข้ามเฟรนด์โซน จากเพื่อนสนิทที่รู้ใจกลายเป็นคนรัก      

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ชาวคนคู่จะเข้าสู่โหมดปลีกวิเวก ออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว ไปปฏิบัติธรรม ได้สงบจิตสงบใจ ว่างเว้นจากการเข้าสังคมที่สับสนวุ่นวายและต้องตื่นตัวอยู่เสมอ แต่พักได้ไม่นานคุณก็ต้องกลับสู่ชีวิตจริง กลับมาพร้อมแบตเตอรีเต็มเปี่ยม การงานยังเปรี้ยงปังต่อเนื่อง จะได้เลื่อนขั้น ได้รับมอบหมายงานชิ้นสำคัญ ผู้ใหญ่หนุนหลัง ใครที่อยากจะเรียนต่ออย่ามัวแต่รีรอจนจังหวะดีๆ ผ่านพ้นไป เมื่องานเด่นเงินก็ย่อมดีตาม แต่คุณไม่เหลิงไม่หลงไม่ฟุ่มเฟือย รู้จักใช้รู้จักเก็บ จะย้ายบ้าน เปลี่ยนรถ จากนี้จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ระวังอุบัติเหตุฟกช้ำดำเขียว อย่ายกของหนัก จะปวดกล้ามเนื้อเส้นเอ็น นอนตกหมอน เอวเคล็ด ข้อเท้าพลิก ชาวเมถุนที่แต่งงานแล้ว คุณมีคู่ครองเป็นกำลังสำคัญในเรื่องงานและธุรกิจ เป็นหุ้นส่วนชีวิตที่ยืนเคียงข้างและมองไปทางเดียวกัน โสด/ม่าย เนื้อคู่รออยู่นานแล้ว ตัวจริงต้องดูเป็นผู้ใหญ่ สุขุมลุ่มลึก ลุ่มลึกจนคนที่โดนจีบยังไม่รู้ตัว

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ชาวปูที่รู้สึกเหมือนกำลังเดินเลี้ยงตัวอยู่บนไม้กระดานขอให้กัดฟันเดินต่อไปอีกหน่อย ผ่านเดือนนี้ไปได้ฟ้าสีทองผ่องอำไพรออยู่ ทนอึดอัดระยะสุดท้าย หลังจากนี้ชีวิตจะดีขึ้นทุกวัน การงานปั่นป่วนหัวหมุน คล้ายเป็นเบี้ยอยู่ในกระดานที่ผู้ยิ่งใหญ่เขาฟัดฟันกันแล้วหญ้าแพรกก็แหลกลาญ พยายามอย่าจับขั้วหรือแบ่งฝักแบ่งฝ่าย สถานการณ์พลิกไปพลิกมาเกินกว่าจะคาดเดาตอนจบได้ ขืนอยู่ผิดข้างละยุ่งเลย ตั้งใจทำงานแต่อย่าให้เด่นเกิน หลัง 19 เมษายนจะมีโอกาสดีเรื่องงาน นักธุรกิจเตรียมเจรจาเข้าหุ้นร่วมทุนโปรเจกต์ใหม่ เงินทองไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เงินมีไว้ลงทุน เงินหมุน เงินผัน ชาวปูบางรายจะเดินมาถึงจุดที่ต้องแบ่งสินสมรส ตกลงจ่ายค่าเลี้ยงดู หรือยินยอมรับภาระเพื่อแลกกับอิสรภาพ ความรักมีรูปแบบเฉพาะ รักทางไกล รักอย่างผู้ใหญ่เข้าใจโลก เพราะรักจึงแยกกันอยู่ คนมีคู่จะตัดจบปัญหาคาราคาซังได้ โสด/ม่ายวาเลนไทน์ปีนี้รักตัวเองดีที่สุด        

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ชาวสิงห์ทราบแล้วเปลี่ยน ลุกขึ้นมาฟิตสุขภาพให้แข็งแรงกันเถอะค่ะ หนทางข้างหน้าค่อนข้างขรุขระ สุขภาพดีคือต้นทุนที่ประเมินค่าไม่ได้ การงาน เดือนนี้จะมีเหตุให้คับข้องใจหลายเรื่อง เหนื่อยกับลูกน้อง ความอยุติธรรม การแข่งขัน ความไม่เท่าเทียมกันในแวดวงการงาน ผู้ใหญ่/เจ้านายเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ชาวสิงห์บางรายจะเดินทางย้อนไปสู่วันวาน พบพานเพื่อนเก่า สถานที่เก่า สิ่งต่างๆ ที่ล่วงผ่านไปแล้ว อยากเปลี่ยนอาชีพเป็นนักท่องเที่ยวแต่ยังไม่พร้อม มีภาระการเงิน มีรายจ่ายก้อนใหญ่เป็นค่าศึกษาบุตร ค่ารักษาสัตว์เลี้ยง คิดจะพักคิดถึงหนี้สิน...สุขภาพญาติผู้ใหญ่ควรใส่ใจใกล้ชิด มีเกณฑ์จะไปทัวร์โรงพยาบาล หากเกิดปัญหาขึ้นภายในบ้านในครอบครัว คุณคือตัวหลักในการบริหารจัดการ ชีวิตคู่ไม่สวีตหวาน อย่าปล่อยเลยตามเลย หาเวลาไปทานข้าวเดินเล่นกันบ้าง คนโสดตั้งสติให้ดี อีกไม่นานความรักจะนำมาซึ่งเรื่องราวอีกยาวๆ

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ชาวกันย์ดวงดี จะเริ่มปลดล็อกธุรกิจการงานได้ จากที่ง่วนอยู่กับกิจการและกิจกรรมเดิมๆ จะเริ่มหันไปหางานชิ้นใหม่ โครงการใหญ่ที่ได้แสดงฝีไม้ลายมือให้ปรากฏ การงานที่เคยหนืดหนึบจะเดินหน้าได้เร็วขึ้น อุปสรรคมีไว้ให้ฟันฝ่า ผู้ใหญ่/เจ้านายให้คุณ เดินตามหลังท่านไว้หมาไม่กัด ระวังอุบัติเหตุในที่ทำงาน เอกสารผิดพลาด สัญญาคลาดเคลื่อน แต่ละเรื่องล้วนป้องกันได้แค่รอบคอบขึ้นอีกนิด การเงินหยิบตรงนั้นมาโปะตรงนี้จนหัวหมุน ชาวกันย์บางรายได้เลื่อนขึ้นเป็นราชินีเงินผ่อนไปเรียบร้อย เงินตึงมือไปถึงกลางเดือนแล้วจะดีขึ้น มีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยไว้ อาจเป็นคู่ครองคนรักหรือญาติผู้ใหญ่ให้หยิบยืม ความรักและการแต่งงานเป็นเรื่องเด่นในดวง ถ้าพร้อมแล้วเปิดตัวเลยไม่ต้องรอเพื่อน ใครที่อยากแต่งก็จะได้แต่งสมใจ บุตรเลี้ยงยาก ดื้อเงียบ ต้องใช้น้ำเย็นเข้าลูบ โสด/ม่ายอย่ามัวแต่เลือกไม่เสร็จอยู่เลยคุณ นี่คือรถด่วนขบวนสุดท้ายแล้ว   

 

 LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     เดือนนี้ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านที่สำคัญของดวงชะตา ชาวตุลพยายามอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน งดเฮฮาปาร์ตี้+ดื่มสังสรรค์  อย่าทำอะไรบุ่มบ่ามไม่คิดหน้าคิดหลัง เดือนหน้าดาวใหญ่จะทยอยยกย้าย แล้วให้พอดีว่าดาวเหล่านี้อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญต่อดวงชะตาเสียด้วยซี ดังนั้น อะไรที่จะทำให้มัวเมาเราต้องละไว้ก่อน การงานจะมีข่าวดี มีความคืบหน้าเรื่องการเซ็นสัญญา มีคนมาชวนไปทำงานด้วย ใครที่กำลังมองหาหุ้นส่วนอย่าลืมสืบประวัติให้ชัด คนที่เข้ามานั้นไม่ธรรมดา เช็กให้ชัวร์จะได้ไม่มีปัญหาตามมา เงินทองยังไหลออกต่อเนื่อง จะวิตกกังวลเรื่องเงิน บางคนมีเงินแต่ไม่กล้าใช้ เพราะรายรับยังไม่เข้าเป้า กลางเดือนเมษายนไปแล้วฐานะการเงินจะเริ่มดีขึ้น ชีวิตคู่อยู่ในจังหวะที่ท้าทาย พระราหูเล็งลัคน์มักเดือดร้อนเรื่องคู่ ที่เคยอยู่กันมาดีๆ ก็เกิดไม่เข้าใจ ไม่ลงรอยกัน หรือมีมือที่สาม คนโสดดองความโสดไว้ก่อน หลัง 19 เมษายนค่อยเปิดใจอีกครั้ง      

  

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ชาวแมงป่องอยู่ในช่วงชีวิตที่อบอุ่นจนเริ่มจะอบอ้าว หากไม่ร่วมมือกับคนนั้นก็ประสานงานกับคนนี้ ผู้ใหญ่ฝากเด็กฝึกงานมาให้เดินประกบ คงนึกว่าคุณว่าง ลูกน้องบริวารสัตว์เลี้ยงนำเรื่องปวดหัวปวดตับปวดไตมาให้ กลายเป็นความสัมพันธ์อันอบอุ่นที่ทุลักทุเล การงานครึ่งเดือนแรกยุ่งมาก ครึ่งเดือนหลังเบาลงหน่อย ถือเป็นจังหวะให้ได้พักร่าง หันมาจัดบ้านจัดชีวิตให้เข้าที่เข้าทาง ฟื้นฟูร่างกายจิตใจให้พร้อม เพราะอีกไม่นานก็จะยุ่งอีกแล้ว เงินมีอย่าเพิ่งใช้ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ปีนี้เตรียมหาเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นนอตได้เลย จะมีรายจ่ายก้อนใหญ่ ค่าบ้านค่ารถ รถเก่าถึงเวลาต้องเปลี่ยน บ้านที่อยู่มานานเสาทรุดต้องสร้างใหม่ บางรายจะซื้อบ้านเป็นหนี้ระยะยาว ความรักสดใส รักคือตะวัน รักคือแรงใจให้มุ่งมั่นทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นจริง คนมีคู่แล้วกุมมือไม่ห่าง เป็นเพื่อนคู่คิดช่วยกันแหวกฟ้าคว้าดาว ช่างน่าอิจฉาตาร้อนเสียนี่กระไร  

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     หากถามถึงราศีคนดวงดีคงต้องยกให้ “ธนู” ติดโผ Top 3 กับเขาด้วย การงาน การเงิน ครอบครัว-ชนราศีนี้มีเพียบพร้อม ไม่หวือหวาแต่ว่ามั่นคง นี่คงเป็นรางวัลตอบแทนที่คุณอุทิศตนเพื่อคนรอบตัวและงานตลอดมา เดือนนี้อยากให้นึกถึงตัวเองบ้าง หาเวลาไปพักร้อนก่อนที่เดือนหน้าจะเข้าสู่ศักราชใหม่ที่ชีวิตคุณต้องโต้คลื่นต่อไปอีกหลายปี งานดี ได้ทำงานที่จะเป็นเครดิตติดตัว บางคนจะเรียนต่อ เทกคอร์สสิ่งที่สนใจ เดือนนี้จะได้เงินก้อนใหญ่จากงาน ฐานะเข้าขั้นเศรษฐี มีหลักทรัพย์ ที่ดิน อาคารสิ่งปลูกสร้าง มีเงินหมุนเวียนเข้ามาสม่ำเสมอ ไม่ต้องลุ้นไม่ต้องระทึก ปีนี้เป็นปีที่ดวงโลกมีปัญหาเรื่องเงิน คนจนจะเพิ่มขึ้นทั่วโลก แต่ชาวธนูอยู่เหนือไปแล้ว มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ ชีวิตส่วนใหญ่มักอยู่กับครอบครัว จะซื้อบ้านซื้อรถใหม่ ขยับขยายไปตามสมาชิกที่เติบโต โสด/ม่ายวาเลนไทน์นี้สุดแจ่ม มีโชคเรื่องรัก ความรักจะทำให้คุณถึงกับนอนละเมอเพ้อพก  

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     จะหาใครที่ดวงแข็งยิ่งกว่าชาวมังกรก็เห็นจะมีแต่เพชรแล้ว เพชรที่ตัดไม่ขาดและแข็งกว่าหิน ชาวมังกรมีพลังในตัวเอง ออร่าผู้บริหารจับ เดินไปไหนเหมือนมีสปอตไลต์ส่อง งานการก้าวหน้า เห็นอย่างนี้ใช่ว่ามากับดวง ทุกสิ่งล้วนเป็นบารมีที่ชาวมังกรสั่งสมมา ความขยันอดทน เป็นคนมีแผนการและรอได้ วาทศิลป์ดี มีพรรคพวกที่พิสูจน์หัวใจกันแล้วว่าคุณไม่ฟ้องนายไม่ขายเพื่อน งานสำเร็จแต่ระหว่างทางยังมีโอกาสพลิกล็อก จะเดินทื่อๆ ตามเกมอย่างเดียวไม่ได้ การเงิน จะขายบ้านได้ ย้ายบ้าน ซ่อมรถ การเงินของตัวเองไม่มีปัญหา ถ้าจะมีปัญหาก็เพราะไปแบกรับภาระของครอบครัวมาเป็นของตน กันตัวเองไว้บ้าง เดือนหน้าเงินจะเริ่มฝืด และฝืดระยะยาวด้วย คุณต้องมีเงินสำรองเพียงพอที่จะยืนระยะได้ ชีวิตคู่และงานและเงินพันพัวนัวเนีย กำลังก่อร่างสร้างฐานชีวิตไปด้วยกัน โสด/ม่ายแพ้ทางเด็กหน้าใส คนจะรักกันไม่ว่าสมัยไหนอายุก็เป็นเพียงตัวเลข

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandFebruary2023