tree
LIFESTYLE

เปิด 7 ต้นไม้มงคลสำหรับวางบนโต๊ะทำงาน ช่วยเสริมดวงเรื่องการงานให้ราบรื่นและก้าวหน้า

ต้นไม้ที่นอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศสีเขียวสดชื่นให้กับโต๊ะทำงานแล้ว ยังเป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าช่วยเสริมดวงให้ผู้ปลูกอีกด้วย

     แน่นอนว่าอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นแรงจูงใจในการทำงานคือการมีโต๊ะทำงานที่ดูดีและสงบ ทั้งนี้ยังสามารถมอบชีวิตชีวาให้โต๊ะได้จาก “ต้นไม้มงคล” ขนาดกำลังดีที่เหมาะสำหรับวางประดับประดาบนโต๊ะทำงาน ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อให้คุณผ่อนคลายจากความเครียดระหว่างวันเท่านั้น แต่ยังเป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าช่วยเสริมดวงเรื่องการงานให้มีความราบรื่นและเกิดความก้าวหน้าด้วย ซึ่งจะมีต้นไม้ชนิดใดบ้าง โว้กก็ไม่พลาดคัด 7 ต้นไม้มงคลเสริมดวงเรื่องงานตามความเชื่อของไทยมาแนะนำกันแล้ว

 

ภาพ: Blossom.jo

1. ไผ่กวนอิม

     ต้นไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้มงคลอีกหนึ่งชนิดที่นิยมปลูกตกแต่งกันภายในบ้าน บนโต๊ะทำงาน รวมถึงภายในร้านค้า โดยนิยมนำมาปลูกลงในกระถางหรือแจกัน เพื่อช่วยเสริมดวงชะตา เสริมความเป็นสิริมงคลให้ผู้อยู่อาศัยหรือผู้ประกอบการมีเงินทองไหลมาเทมา มีชีวิตรุ่งเรือง และยังถูกใช้เพื่อปรับสมดุลฮวงจุ้ยภายในบ้านอีกด้วย

 

ภาพ: Bibitkitr

2. พลูด่าง

     หากงานของคุณต้องใช้การพูดคุยหรือเจรจาต่อรอง และกำลังมองหาต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมดวงด้านนี้ ‘พลูด่าง’ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะเลี้ยงง่ายและช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้ดีแล้ว ยังช่วยเสริมบารมีให้การเจรจาเรื่องต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น โดยไร้ปัญหาและอุปสรรค 

 



WATCH




ภาพ: Sungardenplant

3. ลิ้นมังกรแคระ

     ลิ้นมังกรแคระเป็นไม้ประดับที่มีขนาดเล็กเหมาะสำหรับปลูกตกแต่งกันภายในบ้านและบนโต๊ะทำงาน ปลูกง่าย ดูแลง่าย อีกทั้งยังทนต่อสภาพอากาศ โดยเป็นทั้งต้นไม้ฟอกอากาศและต้นไม้มงคล ซึ่งเชื่อกันว่ามีอำนาจปกป้องคุ้มภัย หากนำมาวางบนโต๊ะทำงานจะช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาหาเราได้ 

 

ภาพ: Godnham

4. กระบองเพชร

     ยกให้เป็นต้นไม้มงคลอีกหนึ่งต้นที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ‘กระบองเพชร’ ไม้อวบน้ำที่เลี้ยงง่ายตายยาก เหมาะสำหรับมือใหม่หัดปลูกหรือไม่ค่อยมีเวลาดูแล โดยนิยมปลูกลงในกระถางขนาดเล็ก สามารถวางตกแต่งได้โดยไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะทำงาน อีกทั้งยังช่วยป้องกันสิ่งไม่ดีและศัตรูที่คิดร้ายกับเราให้ไกลห่าง  

 

ภาพ: Branchbotanical

5. ต้นคลาสซูล่า

     ต้นคลาสซูล่าเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าต้นไม้สวรรค์หรือต้นใบเงิน จัดอยู่ในกลุ่มไม้อวบน้ำ โดยมีใบรูปทรงคล้ายเหรียญ สีเขียวสวยงาม มีผิวใบเรียบเนียนและหนา เป็นต้นไม้มงคลที่เลี้ยงง่าย สามารถอดน้ำได้หลายวัน นิยมนำมาตั้งบนโต๊ะทำงาน หรือไว้ตามมุมบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมดวงชะตาด้านการเงินและความโชคดี

 

ภาพ: Family_tree_nursery

6. ต้นโฮย่า

     มาต่อกันที่ต้นโฮย่าหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าหัวใจทศกัณฐ์ เนื่องจากมีรูปทรงสวยงามคล้ายหัวใจ จุดเด่นคือดูแลรักษาง่าย มีขนาดกะทัดรัด ทำให้สามารถนำมาวางตกแต่งบนโต๊ะทำงานได้โดยไม่เกะกะ  นอกจากจะเป็นต้นไม้มงคลที่มีความหมายดีแล้ว ยังช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภและการงานด้วย

 

ภาพ: Baantonmaii

7. ต้นแก้วแคระ

     ต้นไม้มงคลที่มีทรงพุ่มแน่นเป็นทรงกลม ใบกลมรี มันเงา สามารถนำมาเลี้ยงเป็นบอนไซได้ นิยมนำมาใส่กระถางวางบนโต๊ะ หรือจะจัดเป็นสวนถาดก็ได้เช่นกัน นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านและบนโต๊ะทำงานของคุณแล้ว ยังเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภให้ผู้ปลูกอีกด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Tree