taylor swift
LIFESTYLE

สร้างสถิติใหม่เสมอ! Taylor Swift คือศิลปินหญิงรายแรกที่มียอดผู้ฟัง 100 ล้านคนต่อเดือนบน Spotify

ถือว่าแพ้ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ The Weeknd ไปเพียงนิดเดียว โดยเขาทำสถิติไว้ที่ 108 ล้านคนฟังต่อเดือน

     แน่นอนว่าทุกวันนี้อุตสาหกรรมเพลงทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งเอเชียก็แผ่ขยายความนิยมเป็นวงการ มีทั้งเหล่าศิลปินมากหน้าหลายตาที่คอยผลิตผลงานเพลงมากคุณภาพให้ผู้ฟังได้เสพสมกันถ้วนหน้า บ้างก็มีดาวค้างฟ้าอยู่หลายดวงที่ไม่ว่าเวลาจะเวียนผ่านไปเท่าไหร่ พวกเขาก็ยังคงได้รับความรักจากแฟนๆ ไม่ขาดสาย หนึ่งในนั้นคือศิลปินสาวสัญชาติอเมริกัน 'Taylor Swift' ที่ร่วมเดินทางบนสายทางบันเทิงตั้งแต่ 14 ปีที่แล้ว ทว่าก็ยังมีผลงานและรางวัลมอบให้แฟนเพลงอย่างสม่ำเสมอจนขึ้นแท่นเป็นศิลปินหญิงระดับโลกที่สามารถสร้างสถิติใหม่อยู่เรื่อยๆ

     และเธอคนนี้ก็สร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนเพลงอีกครั้งเมื่อเทย์เลอร์ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ด้วยการเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มีผู้ฟังเข้ามาฟังเพลงของเธอบนแอปพลิเคชั่น Spotify ถึง 100 ล้านคนต่อเดือน! โดยเป็นรอง The Weeknd เพียงหนึ่งอันดับเท่านั้นซึ่งเขาทำสถิติไว้ที่ 108 ล้านคนของจำนวนผู้ฟังรายเดือน

     

taylor swift

 ภาพ: ITVX

     ด้วยเหตุนี้ผู้เขียนคาดการณ์ว่าอาจเป็นผลพวงมาจาก The Eras Tour ทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินหญิงคนนี้ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากทั่วโลก แม้จะมีบางประเทศที่เธอไม่ได้ไปเยี่ยมเยียนก็ตาม ทว่าฐานแฟนคลับจากทุกประเทศก็ให้การต้อนรับและสนับสนุนเธอเป็นอย่างดี หนำซ้ำการที่เทย์เลอร์นำบทเพลงที่เธอชนะคดีในการซื้อลิขสิทธิ์เพลงของตัวเองมาไว้ได้ทั้งหมดและนำมาเรียบเรียงอัดเสียงร้องใหม่ ยิ่งกระตุ้นผู้ฟังให้หันกลับมาฟังเพลงเดิมเวอร์ชั่นล่าสุด และร่วมสนับสนุนเธอกันมากขึ้น จึงส่งผลให้เธอขึ้นแท่นเป็นศิลปินหญิง 100 ล้านคนฟังเพลงต่อเดือนเช่นนี้ และเชื่อว่าในอนาคตเทย์เลอร์ สวิฟต์จะต้องสร้างสถิติใหม่ไม่หยุดหย่อน และสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่แปลกใหม่เพื่อเซอร์ไพรส์เหล่าแฟนๆ ที่รอคอยอย่างแน่นอน

 

ข้อมูล : Spotify

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #Spotify