swimming goggles
LIFESTYLE

ส่อง 5 แว่นตาว่ายน้ำ สไตล์ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น ช่วยให้การดำน้ำสนุกกว่าที่เคย

สำรวจไอเท็มเสริมที่จะช่วยให้การเล่นน้ำสนุกมากยิ่งขึ้น

     ถึงแม้ช่วงฤดูร้อนอุณหภูมิจะร้อนระอุจวนจะทะลุ 40 องศาเซลเซียส แต่เชื่อว่าจุดหมายปลายทางที่นอกจากห้องแอร์ก็คงจะเป็นทะเลหรือสระว่ายน้ำให้ร่างกายได้ปะทะกับความชุ่มฉ่ำท่ามกลางบรรยากาศที่สดใสของซัมเมอร์ แต่สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้สำหรับการลงน้ำ นอกจากวันพีซหรือทูพีซตัวโปรดแล้ว ยังมี “แว่นตาว่ายน้ำ” ไอเท็มที่ทำให้การเล่นน้ำของคุณสนุกสดใสมากกว่าการไม่ได้ใช้ เพราะมันจะช่วยปกป้องตาของเราเมื่อดำดิ่งอยู่ใต้น้ำ ทำให้ไม่แสบ ระคายเคืองตา วันนี้เราจึงมี 5 รุ่นของแว่นตาว่ายน้ำมาแนะนำเพื่อให้ตอบโจทย์กิจกรรมแสนสนุกในหน้าร้อนครั้งนี้ จะมีรุ่นไหนบ้าง ไปดูกันได้ที่ด้านล่างนี้

 

nabaiji

 
NABAIJI เลนส์สีเข้ม รุ่น 100 XBASE PRINT

     แว่นตาว่ายน้ำผู้ใหญ่ NABAIJI รุ่น 100 XBASE PRINT ที่มีวิสัยทัศน์ระยะการมองเห็นอยู่ที่ 100 - 120 องศา ซึ่งระยะดังกล่าวเป็นระยะที่ค่อนข้าง เมื่อคุณดำดิ่งลงไปในน้ำคุณจะเห็นทุกอย่างใต้น้ำได้ชัดเจน รวมถึงมีฟังก์ชั่นการปกป้องลูกตาจากน้ำที่จะเข้ามาในแว่นด้วยการปรับสายรัดได้ถึง 2 ส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนของสันจมูกที่เป็นส่วนใกล้เบ้าตาที่สุด และอีกส่วนคือสายรัดกระชับกับศีรษะที่รัดให้แน่น เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น และปกป้องลูกตาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการเคลือบเลนส์แว่นเพื่อป้องกันการเกิดฝ้าอีกด้วย

 

xiaomi

 
Xiaomi TS Adult Swimming Goggles แว่นตาว่ายน้ำ สำหรับผู้ใหญ่

     ขึ้นชื่อว่า Xiaomi เชื่อว่าหลายคนน่าจะคาดหวังกับนวัตกรรมสุดล้ำกับดีไซน์ที่เรียบๆ ตามสไตล์ของแบรนด์ ในเรื่องของแว่นตากันน้ำก็เช่นกัน เลนส์ของแว่นตาว่ายน้ำรุ่นนี้ช่วยทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นใต้น้ำชัดเจนขึ้น เพราะตัวเลนส์จะมีความใส ส่วนในเรื่องของการดีไซน์มีส่วนโค้งแบบ 3D อีกทั้งยังมีการเคลือบสารป้องกันการเกิดฝ้าอีกด้วยจะทำให้รู้สึกสบายตาทุกครั้งที่สวมใส่ใต้น้ำ  พร้อมระบบป้องกันน้ำเข้าไปในแว่นได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีการออกแบบแถบคาดหัวและเทปซิป ซึ่งทำให้สามารถสวมใส่เข้ากับศีรษะของทุกคนได้อย่างกระชับ

 



WATCH




speedo

 
SPEEDO Futura Classic แว่นตาว่ายน้ำ สำหรับผู้ชาย

     SPEEDO รุ่น Futura Classic มาพร้อมกับสายรัดที่ปรับเข้ากับใบหน้าของเราได้ง่าย ทั้งนี้กรอบของแว่นก็นุ่มทำให้เมื่อใส่แล้วจะสัมผัสได้ถึงความเบาสบาย ส่วนตัวเลนส์เองก็มีคุณภาพไม่แพ้กัน เพราะมันมีคุณสมบัติในการป้องกันรังสียูวี ไม่ทำให้ตาของคุณได้รับอันตรายจากแสงอาทิตย์ อีกทั้งเลนส์ยังมีประสิทธิภาพในการกันฝ้าได้ดีมากๆ หากใครเน้นการว่ายน้ำกลางแจ้ง บอกได้เลยว่าแว่นรุ่นนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

 

tabata

 
แว่นตาว่ายน้ำ TABATA V-550A

     สำหรับแว่นตาว่ายน้ำ Tabata รุ่นนี้ มีสายรัดแบบ Smart Fit ที่ออกแบบมาเพื่อการปรับและเลื่อนสายได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องถอดแว่นออกจากศีรษะ ซึ่งสะดวกกับการปรับสายให้กระชับ นอกจากนี้ตรงบริเวณข้อจมูกยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามขนาดใบหน้าได้สูงสุดถึง 3 ระดับ ทำให้บริเวณใบหน้ารู้สึกแน่นกระชับ และในส่วนของแผ่นยางรองเบ้าตานั้น ทำมาจากซิลิโคน 2 ชั้น ทำให้ไม่รู้สึกระคายเคืองที่บริเวณใบหน้า และลดแรงกดในการใส่ ทำให้รู้สึกว่าใส่สบาย

 

arena

 
แว่นตาว่ายน้ำ ARENA ASVY99 

     แว่นตาว่ายน้ำดีไซน์สวยชิ้นนี้มีเลนส์เป็นสี Smoke ซึ่งทำให้คุณสามารถสวมใส่แว่นตาว่ายน้ำตัวนี้ได้ทั้งสระในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงทะเลอีกด้วย เพราะเลนส์สี Smoke นั้นจะให้ความสว่างที่พอดีกับสายตาของผู้สวมใส่ ทำหน้าที่เหมือนเลนส์ตัดแสงไปในตัว นอกจากนี้สายรัดนั้นทำมาจากซิลิโคนคุณภาพดี ทำให้รู้สึกสบายศีรษะ ไม่บีบรัดจนรู้สึกปวดหรือเมื่อยล้า ทั้งยังมีการเคลือบเลนส์ป้องกันการเกิดฝ้าพร้อมทั้งกับเคลือบสารป้องกัน UV ทำให้ใส่กลางแจ้งได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยถนอมสายตาของเราไปในตัวอีกด้วย

 

ภาพ : central, swimswam, standuppaddeals, decathlon, bzronline, supersports, issuu
ข้อมูล : bestreview.asia

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SwimmingGoggles