LIFESTYLE

Stephen Nedoroscik ขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาโอลิมปิกคนโปรดอันดับ 1 คนใหม่ของอเมริกาที่กำลังโด่งดัง

เผยที่มาที่ไปของ Stephen Nedoroscik นักกีฬาโอลิมปิกสัญชาติอเมริกันได้ดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย ด้วยความเอ็นดูในลุค "Nerdy Kid" ของเขาในช่วงโอลิมปิก Paris 2024

         มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ยังคงเป็นเกมกีฬาที่มีมนต์เสน่ห์ ไม่เพียงแต่เรื่องการแข่งขันกีฬาเท่านั้น ผู้คนที่มีความสามารถในหลากหลายด้านมารวมตัวกันในงานนี้ โดยเฉพาะนักกีฬาที่ทั่วโลกต่างจับตามอง ว่าใครกำลังจะได้เป็นดาวเด่นในโอลิมปิก Paris 2024 หนึ่งในนั้นก็คือ Stephen Nedoroscik นักกีฬาโอลิมปิกสัญชาติอเมริกันได้ดึงดูดความสนใจจากผู้คนมากมายเมื่อเขาสวมแว่นอยู่ข้างสนามในลุค “Nerdy kid” ทั้งนี้เขายังเป็นผู้ที่ผลักดันให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทองแดงได้ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นเหรียญโอลิมปิกเหรียญแรกในรอบ 16 ปีของทีมชายเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม ในโอลิมปิก Paris 2024 นอกจากลุค และความสามารถของ Nedoroscik ที่ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น เขายังปรากฏตัวในหน้าข่าวกีฬาอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนิสัยส่วนตัวที่เป็นกันเอง และหมั่นทำให้ทุกคนอารมณ์ดีอยู่เสมอ แม้กระทั่งรูปเขากำลังทำสมาธิก่อนลงแข่ง แต่กลับเป็นมีมไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล เพราะชาวเน็ตต่างแซวด้วยความเอ็นดูว่าเขาน่าจะงีบหลับเสียมากกว่า

 

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



     ไม่ใช่แค่มีมเดี่ยวที่ทำให้เขาเป็นจุดสนใจที่เริ่มจากสหรัฐฯ และทั่วโลก เขายังโดนเปรียบเทียบกับ Clark Kent ที่กลายเป็นซูเปอร์แมนเมื่อเขาถอดแว่นตาออก เหมือนกับเนโดโรซิกจากลุคหนุ่มเนิร์ดที่เขาสวมแว่นตาทำเขาดูอ่อนโยนอยู่ข้างสนาม แต่เมื่อเขาถอดแว่นตาออกลงแข่งขันกีฬาเขากลับเปลี่ยนมาเป็นนักกีฬาผู้ทรงพลังที่ท้าทายแรงโน้มถ่วงบนหลังม้ากระโดด เขาเคยเปิดเผยผ่าน TikTok ว่าที่เขาใส่แว่นนั้น เพราะแท้จริงแล้วเขาเป็น Stabismus หรือมีอาการตาเหล่ และเป็นโรคสายตาไวต่อแสง เมื่อไม่มีวิธีรักษาให้หายขาดได้ เขาจึงต้องสวมแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์เพื่อช่วยการมองเห็นของเขา

(สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ตำนานรักโอลิมปิก 2024 เมื่อคู่รักอิตาเลียนสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญห่างกัน 15 นาที ได้ที่นี่)



WATCH




รูปภาพ : Vogue World, NBC Olympics & Paralympics

WATCH