LIFESTYLE

ส่วนผสมแค่ 3 อย่างก็เปลี่ยนไข่เจียวหน้าตาบ้านๆ เป็น Souffle Omelette ระดับมาสเตอร์เชฟได้

หลายคนเริ่มแซวกันเองแล้วว่าหลังผ่านช่วงการเก็บตัวและไวรัสโควิด-19 เมื่อไหร่ รายการมาสเตอร์เชฟคงได้ผู้เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นอีกเป็นร้อยแน่ๆ คงไม่แปลกเท่าไหร่เพราะช่วงนี้ใครๆ ก็เริ่มหันมาจับตะหลิวและควงกระทะกันยกใหญ่ เพื่อหวังจะใช้โอกาสนี้ในการลองฝึกฝีมือทำอาหารกินเองกันบ้างหลังจากที่ต้องอาศัยเดลิเวอรี่กันมาอย่างยาวนาน วันนี้โว้กมีอีกหนึ่งสูตรเมนูอาหารที่ง่ายจนน่าขำ เปลี่ยนไข่เจียวแห้งๆ เต็มไปด้วยน้ำมันและหน้าตาบ้านๆ มายกระดับด้วยการเป็นซูเฟล่ออมเล็ตหน้าตาระดับโรงแรมหรูกันบ้าง บอกเลยงานนี้ส่วนผสมใช้แค่ 3 อย่าง แถมทำง่ายเหมือนปอกกล้วย

 

เมนู Souffle Omelette เรียกแบบภาษาบ้านเราว่า “ไข่เจียวซูเฟล่” เป็นเมนูไข่ที่ไร้น้ำมันแต่นุ่มฟูได้ใจมาพร้อมรสชาติละมุนหอมอร่อย ทำง่ายและส่วนผสมก็ไม่ยุ่งยากเพราะใช้แค่ 3 อย่าง ไข่ไก่ เนย และเกลือ ก็สามารถเนรมิตไข่เจียวหน้าตาระดับมาสเตอร์เชฟได้อย่างง่ายๆ 

เครดิตภาพ: Kirbie's Craving

วิธีทำ

  1. ตอกไข่ไก่แยกเอาไข่แดงและไข่ขาวออกจากกัน โดยแบ่งเป็นไข่แดง 3 ฟอง และไข่ขาว 5 ฟอง 
  2. ตีไข่แดงให้เนื้อเนียนเหมือนครีม (ขั้นตอนนี้จะใส่เกลือป่นเล็กน้อยเพิ่มก็ได้) ส่วนไข่ขาวตีให้ฟูจนตั้งยอด 
  3. จากนั้นนำไข่ขาวมาผสมในไข่แดงแล้วคนให้เข้ากัน เทลงกระทะโดยใช้ไฟอ่อน
  4. เหมือนไข่เริ่มเป็นแผ่นดีแล้วให้ใส่เนยลงไป (ปรุงรสเพิ่มด้วยเกลือหรือพริกไทยตามใจชอบ)
  5. ตักขึ้นจากเตาเมื่อด้านล่างสุกได้ที่พร้อมเสิร์ฟ 

 

หากใครอยากใส่เนื้อสัตว์เพิ่มเติมหรือชีสก็ได้เช่นกัน เมนูนี้จะได้มีโปรตีนที่ครบมากขึ้น เพียงเท่านี้ก็ได้เมนู Souffle Omelette หน้าตาเก๋ๆ เหมือนไปทานที่โรงแรมแล้ว ส่วนผสมก็ง่ายวิธีทำก็ง่ายแฟนโว้กคนไหนลองทำแล้วอย่าลืม #VogueFoodGuide มาให้ดูกันด้วย อยากรู้ว่าจะหน้าตาเหมือนในระดับมาสเตอร์เชฟหรือเปล่า




WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: ไข่เจียว ซูเฟล่ FoodGuide