LIFESTYLE

ค้นหา..ค้นพบ..ตัวเอง กับแคมเปญแห่งปี 'Siam Discovery I MADE A DISCOVERY'

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังหลงทางอยู่บนโลกกว้างอย่างการหาตัวเองไม่พบ งั้นกิจกรรมนี้อาจช่วยคุณได้กับแคมเปญ “Siam Discovery I MADE A DISCOVERY” ที่จัดขึ้นโดยผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัยอย่างสยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อหมุดหมายในการขับเคลื่อนให้คนไทยได้ลุกขึ้นต่อสู้และเดินตามความฝันตัวเองจนสำเร็จ ด้วยการรวบรวมเอาสุดยอดนักสร้างฝันจากหลากหลายแวดวงทั้งศิลปินนักร้อง เจ้าของธุรกิจ ผู้กำกับ นักเขียน ช่างภาพ และอีกมากมายมาร่วมนำเสนอและบอกเล่ามุมมองที่ล้วนแล้วแต่ผ่านการเดินทางค้นหา ตั้งคำถาม ทดลองและค้นพบเรื่องราวที่นำไปสู่การจุดพลังไฟในตัวคุณ

นักร้องและนักแสดงหนุ่ม เป้-อารักษ์ อมรศุภสิริ ค้นพบสไตล์ที่ตัวเองรักอย่างคันทรี่ผ่านแฟชั่นที่เขาเลือกหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ “ความอินกับแฟชั่นในแบบที่ชอบทำให้ค้นพบโลกแฟชั่นที่ตามหามานาน อย่างรองเท้าที่สะท้อนตัวตนของ คือ แนวคันทรี่ อย่างเช่นรองเท้าบูทส์ หรือรองเท้าหนัง เสื้อวินเทจลายดอก สวมใส่แอคเซสซอรี่แนวแสต็คหรือใส่แบบเยอะชิ้น ส่วนแบรนด์ที่ชื่นชอบ คือ M Cohen จาก L.A. กางเกงต้องยีนส์แบรนด์ Levi’s ที่เป็นทรงแบบดั้งเดิมทั้งขาเดปและขาม้า สิ่งสำคัญของการค้นพบเหล่านี้ คือทำให้เราแต่งตัวสนุกขึ้น”

เบญจรัตน์ วิศิษฐ์กิจการ นักแต่งเพลงชื่อดังที่เชื่อมั่นว่า การค้นพบทุกช่วงชีวิตและการที่เราได้รู้จักตัวเองคือสิ่งที่ดี “จากบทบาทนักแต่งเพลง จนได้มีโอกาสทำงานเป็นผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์งานมิวสิควิดีโอเพลง ทำให้เป็นคนกล้าทำ กล้าคิด และกล้าใช้ชีวิต ชอบเดินทาง ชอบงานศิลปะ และรักในเสียงเพลง การเดินทางค้นพบไปสนุกกับชีวิตที่หมุนไป ได้พบเจอโลกที่มีอะไรน่าเรียนรู้อีกมากมาย อีกสิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบมาก คืองานดีไซน์ฝีมือแบรนด์คนไทยที่ ODS ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ทั้งกระเป๋ารีไซเคิล แก้วน้ำ ทำให้รู้สึกว่ามันถ่ายทอดความเป็นตัวเราได้เช่นกัน ทั้งชุดเดรสลายปรินท์ง่ายๆกับรองเท้าคอนเวิร์ส กระเป๋ารีไซเคิล ที่บ่งบอกเป็นตัวตนมาก”



WATCH




“ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบท้าทายตัวเอง ไม่ว่าจะเริ่มต้นทำอะไร จะท้าทายความสามารถจนก้าวสู่ความสำเร็จให้ได้แต่นั่นเท่ากับมีตะกอนความคิดของสังคมเมืองตกผลึกอยู่ในใจ จนวันหนึ่งการได้ทำความรู้จักกับธรรมชาติแห่งผืนป่าทำให้ค้นพบว่า ป่าให้ความสดชื่นและปรับสมดุลภายในใจได้ การนำสิ่งที่คิดไม่ออก ไปคิดในป่า มันได้ผล จากตึกได้กลายมาเป็นภูเขา ทำให้รับรู้ขึ้นมาทันทีว่าป่าทำให้หลุดออกจากโลกของเมืองเยียวยาทุกสิ่ง เท่ากับวันนี้ได้ค้นพบความลับอีกมุมของชีวิตแล้ว” คือคำบอกเล่าจากปากของ ปณิธิ นวสมิตวงศ์ ผู้กำกับหนังโฆษณาไฟแรง

ไอดอลรุ่นใหม่ขวัญใจวัยรุ่นที่ค้นพบตัวเองผ่านแฟชั่นสตรีทสไตล์อย่างแจ๊ส ชวนชื่น หรือ ผดุง ทรงแสง กล่าวถึงเอกลักษณ์ตัวเองไว้ว่า “คำถามที่ใครหลายคนตั้งคำถามกับผมอยู่เสมอ ว่าสไตล์การแต่งตัวที่ชื่นชอบเป็นอย่างไร การได้ทดลอง การได้เปลี่ยนแปลง จนทำให้ค้นพบสิ่งที่ชอบ คือ การใส่อะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบและมั่นใจ เช่น วันที่อยากแต่งสไตล์วินเทจ คือ วินเทจแบบโททัลลุค, สตรีทสไตล์ทั้งชุด สไตล์ไหนต้องไปให้สุด ซึ่งไอเท็มหนึ่งที่หลงใหลมาก คือ รองเท้า โดยเฉพาะ OFF-WHITE x Air Jordan 1 Retro High เมื่อได้มีโอกาสมาร้าน Future Lab ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ แล้วได้ร่วม Co-Create ออกแบบรองเท้าสักคู่ในแบบที่อยากให้เป็นเรียกได้ว่าเป็นการครีเอทความเป็นตัวเองผ่านสิ่งที่เราหลงใหล คือการได้ทำในสิ่งที่เราชอบและมีความสุข”

นี่ยังเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มที่โว้กนำมาเสิร์ฟเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ภายในแคมเปญนี้ยังร่วมด้วยนักสร้างฝันอีกมากมายที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่จะช่วยกระตุ้นให้ทุกคนได้ออกตามหาตัวเองกันอีกครั้ง ใครพร้อมเปิดมุมมอง ค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) ก็เตรียมมาตัวล่าฝันกันได้ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม  


พร้อมติดตาม 50 เรื่องราวของคนดัง Only You Know When It’s Right ทุกคนมีการค้นพบ และคุณเท่านั้นที่รู้ ได้ที่ https://www.siamdiscovery.co.th/explore/I-MADE-A-DISCOVERY/448

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Siam Discovery I Made a Discovery