travel
LIFESTYLE

เก็บกระเป๋าและก้าวเข้าสู่โลกในฝัน ณ Shirakawa-go หมู่บ้านมรดกโลกของญี่ปุ่น

หากใครหลงใหลวิถีชีวิตหรือวัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น ไม่ควรพลาดกับสถานที่แห่งนี้

     ประเทศญี่ปุ่นยังคงเป็นหนึ่งในหมุดหมายหลักที่เหล่านักเดินทางต่างไปเยี่ยมเยือน ไม่ว่าจะเป็นเพราะความสวยงามทางธรรมชาติ วัฒนธรรม หรือแม้กระทั่งอาหารการกิน ต่างก็คอยดึงดูดให้ใครต่อใครเข้าไปสัมผัสเสมอ เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่ผู้เขียนพร้อมพาทุกคนเดินทางไปยังเมือง “Shirakawa-go (ชิราคาวาโกะ)” สถานที่ที่เสมือนเรากำลังอยู่ในโลกแห่งความฝัน

 

shirakawa

 

     หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เป็นหมู่บ้านมรดกโลกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ภูมิภาคชูบุ โดดเด่นด้วยสไตล์การสร้างบ้านแบบ “Gassho-zukuri” หรือบ้านที่มีหลังคาทรงโค้งสูงชันทำจากไม้ไผ่และฟางข้าว โดยหลังคาทรงโค้งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักของหิมะในช่วงฤดูหนาว โดยบ้านเรือนเหล่านี้ในหมู่บ้านชิราคาวาโกะมีอายุกว่า 250 ปี ทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การ UNESCO ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995 ถือเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบและมีความสวยงาม ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่โอบล้อมไว้ หมู่บ้านแห่งนี้มีบรรยากาศที่เรียบง่ายและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนและสัมผัสกับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

 

shirakawa

 

     โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบ้านเรือนแบบ กาสโช-ซูกุริ ของหมู่บ้านชิราคาวาโกะได้ พร้อมทั้งสัมผัสกับบรรยากาศของหมู่บ้านได้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากหมู่บ้านแห่งนี้มีถนนหลักเพียงเส้นเดียวซึ่งทอดยาวไปตามแม่น้ำ ผ่านบ้านเรือนที่เรียงรายกันไปสองข้างทาง นอกจากนี้หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ศาลเจ้า Shirakawa-go Fushimi Inari Taisha ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือหมู่บ้าน ทำให้ผู้คนและเหล่านักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นไปสักการะศาลเจ้าและชมวิวหมู่บ้านจากด้านบนได้

 



WATCH




shirakawa

 

     ด้วยเหตุนี้เองหมู่บ้านชิราคาวาโกะจึงเป็นหมู่บ้านที่ไม่ควรพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น เพราะหมู่บ้านแห่งนี้มีบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงาม เหมาะแก่การเดินทางมาเพื่อพักผ่อนพร้อมเปิดประสบการณ์วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของคนญี่ปุ่นได้อย่างเต็มขั้น ซึ่งหากใครต้องการเดินทางไปยังสถานที่เเห่งนี้ สามารถเลือกช่วงเวลาได้เพราะในเเต่ละช่วงฤดูกาลวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านแห่งนี้ก็มีความสวยงามเเตกต่างกันออกไป

 

ภาพ : Unsplash.com
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShirakawaGo