LIFESTYLE

Seth Rogen และ Adam Sandler สองนักแสดงตลกแห่งยุคผู้มีแนวทางในการสร้างสไตล์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

ถึงจะเป็นนักแสดงตลกที่มีมุกแพรวพราว แต่กลับมีสไตล์ที่เฉียบขาดจัดจ้านยิ่งกว่าเหล่าพระเอกมาดเท่ด้วยซ้ำ

       การเป็นคนตลกอาจเรียกเสียงหัวเราะจากคนรอบข้างได้ แต่มันก็ไม่ได้มีแค่ข้อดีเสมอไป เพราะตลกเกินไปก็อาจทำให้ทุกคนสนใจแค่มุกตลกโดยมองข้ามตัวตนในมิติอื่นของเราไปได้ โดยเฉพาะเหล่าซุปเปอร์สตาร์สายคอมเมดี้แห่งฮอลลีวูด ที่แค่เห็นหน้าผู้ชมก็เกร็งท้องรอฮาแล้ว บวกกับมุกตลกแพรวพราวอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่แต่ละคนจะถูกโฟกัสแค่เรื่องตลก

       จริงอยู่ที่พวกเขาตลกแต่ก็ไม่ใช่เสมอไป เพราะนักแสดงคอมเมดี้หลายคนมีสไตล์ที่เฉียบขาดยิ่งกว่าเหล่าพระเอกมาดเท่ด้วยซ้ำ ทว่ากลับไม่ค่อยถูกพูดถึงเท่าไรนัก เพราะผู้คนยังติดภาพว่าพวกเขาคือดาราตลก เรื่องสไตล์ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ทั้งๆ ที่ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาสไตล์ของพวกเขาจัดจ้านขึ้นมาก โดยเฉพาะ Seth Rogen และ Adam Sandler ซึ่งพวกเขาคือตัวอย่างที่ชัดเจนว่า ‘Comedian Guy’ ไม่ได้มีดีแค่การเรียกเสียงหัวเราะ แต่สไตล์ของพวกเขาก็เท่ไม่แพ้ใครเช่นกัน

Seth Rogen

       สำหรับเซท โรเกน ผู้คนน่าจะจดจำเขาในฐานะนักแสดงตลกที่มีลูกบ้าเหลือล้น เช่นในเรื่อง 'Superbad' หรือเรื่องที่เขาได้รับคำชมอย่างล้นหลามคือการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง 'Sausage Party' ที่มาพร้อมเรต 20+ แทบไม่มีใครกล่าวถึงสไตล์ของเขาเลย อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอยู่ๆ ภาพลักษณ์ของเซทก็เปลี่ยนไปอย่างกะทันหันเมืื่อสไตล์ของเขาเริ่มถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ 

       เริ่มที่งานฉายรอบปฐมทัศน์ 'Long Shot' ภาพยนตร์ที่เซทนำแสดงในปี 2019 อยู่ๆ เขาก็ปรากฏตัวในลุคที่ไม่มีใครคาดคิด โดดเด่นด้วยชุดสูทสีชมพูอ่อน จับคู่กับรองเท้าผ้าใบสีขาว ที่กลายเป็นว่าลุคนี้ของเขาได้รับการพูดถึงไม่แพ้ภาพยนตร์เลยทีเดียว 



WATCH




1 / 3



2 / 3



3 / 3



       โรเกนไม่เคยออกมาเล่าว่าทำไมอยู่ๆ เขาถึงหันมาสนใจเรื่องการแต่งตัว ทว่าเขากลับพิสูจน์มันด้วยการกระทำ เพราะหลังจากนั้นภาพเขากับสไตล์ที่เฉียบขาดก็มีให้เห็นอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการใส่เสื้อกันลมแบรนด์อังกฤษ Palace Skateboards ที่เขาใส่ในช่วงโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Long Shot ที่กรุงลอนดอน คู่กับกางเกงขายาวสีน้ำตาล เป็นรสชาติสตรีทที่ค่อนข้างแปลก แต่ก็ให้ความรู้สึกว่ามันสะท้อนตัวตนของเขาจริงๆ ไม่ได้มีสไตล์ลิสฮอลลีวูดมาจัดการให้ ความโดดเด่นเชิงสไตล์ของ Seth คือการเลือกจับคู่สีอย่างกล้าหาญและชาญฉลาด ที่ต้องกล่าวเช่นนี้เพราะไอเท็มแต่ละชิ้นที่เซทเลือกใส่นั้นส่วนใหญ่ล้วนเป็นสีที่ท้าทายทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น สีชมพู, สีแซลม่อน, หรือสีเขียวและสีมัสตาร์ดที่เขาใส่ไปออกรายการ Jimmy Kimmel Live! ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ล้วนแต่น่าชื่นชม และอีกหนึ่งลุคของเซท โรเกทที่เราชื่นชอบคือชุดสูทกำมะหยี่สีแดงเบอร์กันดีที่สวมทับเสื้อเชิ้ตสีแดงม่วง ในตอนที่ขึ้นไปรับรางวัล MTV Movie & TV Awards ก็ทำให้เป็นที่จดจำมากที่สุดก็ว่าได้

       Adam Sandler

       ส่วนนักแสดงตลกอีกคนที่มีแนวทางในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครและแตกต่างจากเซท โรเกนโดยสิ้นเชิง คือ Adam Sandler ซึ่งสำหรับชื่อของเขานั้นคงไม่ต้องอธิบายอะไรให้ยืดยาว เพราะไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือวัยกลางคน ในช่วงชีวิตหนึ่งก็น่าจะมีอดัมวนเวียนอยู่ ถึงแม้อาจจะไม่ถูกใจนักวิจารณ์ แต่ในฐานะผู้ชมธรรมดาภาพยนตร์ของเขาก็ช่วยสร้างรอยยิ้มให้ไม่น้อย อย่างไรก็ตามหากเปิดดูลิสต์นักแสดงฮอลลีวูดที่ได้รับการยกย่องในเรื่องสไตล์ กลับไม่เคยมีชื่ออดัมปรากฏอยู่เลยสักครั้งซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เขาไม่ใช่คนที่เราสามารถพูดได้ว่าสไตล์เขายอดเยี่ยม แต่สามารถกล่าวอย่างเต็มปากได้ว่าสไตล์ของเขานั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถึงขนาดมีคำนิยามที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่า “Sandlercore”

1 / 2

สไตล์ Sandlercore ของ Adam Sandler


2 / 2

สไตล์ Sandlercore ของ Adam Sandler


       Sandlercore เป็นสไตล์เฉพาะตัวของอดัมซึ่งโดยรวมคือการสวมใส่เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์คู่กับกางเกงบาสเก็ตบอลขาสั้นทรงหลวม บางครั้งอาจมีหมวกเบสบอลสวมอยู่บนศรีษะ อดัมมักแต่งกายแบบนี้บ่อยครั้งไม่เคยเปลี่ยนแปลง ราวกับว่านี่คือยูนิฟอร์มประจำตัว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีการตั้งชื่อให้สไตล์นี้เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเขา

       หลายคนอาจจะกำลังคิดว่า Sandlercore ดูเฉิ่มเชย ไม่ใช่สไตล์ที่น่ายกย่องหรือกล่าวถึง แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะในปัจจุบัน Sandlercore กำลังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในหมู่ Gen-Z ว่านี่คือสไตล์ที่พวกเขาอยากใส่เพื่อต้อนรับหน้าร้อนมากที่สุดและไม่มีวี่แววที่กระแสความนิยมจะแผ่วลงเลยแม้แต่น้อย 

ภาพ : GQ, Celebstoner, Highsnobiety, I.pinimg, Static.gofugyourself, Brobible, Unlockmen
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SethRogen #AdamSandler