movie
LIFESTYLE

รวมลิสต์ 7 ภาพยนตร์และซีรี่ส์น่าดู ปักหมุดลงลิสต์ในเทศกาลวันหยุดยาวนี้

หนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจในช่วงวันหยุดยาว คงต้องยกให้ “การดูหนัง” เป็นทางเลือกอันดับแรกๆ

     ช่วงเวลาสิ้นปีนี้หลายคนอาจกำลังเฝ้ารอวันหยุดยาวที่ใกล้เข้ามาเพื่อให้ได้พักผ่อนจากการใช้ชีวิตมาตลอดทั้งปี ซึ่งช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ก็มีหลากหลายกิจกรรมให้เราลองไปสัมผัส ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่หนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจ คงต้องยกให้ “การดูหนัง” เป็นทางเลือกอันดับแรกๆ แน่นอน ในบทความนี้ผู้เขียนจึงขอแนะนำ 7 ภาพยนตร์น่าดูสำหรับช่วงเทศกาลนี้

 

1 / 7

Harry Potter

     Harry Potter ยังเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ชุดสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับช่วงหยุดยาวนี้ใครที่ไม่มีแผนเดินทางไปไหน การเลือกดูแฮร์รี่ พอตเตอร์ อาจเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะด้วยจำนวนภาพยนตร์ในซีรี่ส์ที่มีมากถึง 8 ภาค ผสมผสานไปกับเรื่องราวการผจญภัยที่น่าติดตาม ชวนให้เราได้ย้อนกลับไปยังห้วงความสุขในวัยเด็กอีกครั้ง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับหยุดยาวนี้

 



2 / 7

Young Sheldon

     ซีรี่ส์ซิตคอมที่เรียกเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี โดยซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กชายอัจฉริยะอย่าง “เชลดอน คูเปอร์” ที่เส้นทางการก้าวสู่นักวิทยาศาสตร์เจ้าของรางวัลโนเบลนั้นช่างเต็มไปด้วยอุปสรรคสุดฮา ไม่ว่าจะเป็นจากพี่ชาย น้องสาว หรือแม้กระทั่งพ่อแม่และยาย เป็นซีรี่ส์ซิตคอมเบาสมองที่เหมาะกับคนต้องการบรรยากาศสบายๆ ในวันหยุดยาวนี้ ประกอบไปด้วยทั้งหมด 7 ซีซั่น

 



3 / 7

 Percy Jackson and the Olympians

     ใครที่ชื่นชอบซีรี่ส์แนวเทพนิยายและผจญภัย ต้องไม่พลาดกับ “Percy Jackson and the Olympians” เรื่องราวที่สร้างขึ้นจากนวนิยายในชื่อเดียวกันนี้ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยซีรี่ส์ชุดนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้การทำงานของ Disney โดยแฝงไปด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของตัวละคร ที่แหวกแนวออกไปจากภาพจำของภาพยนตร์และนิยายอย่างชัดเจน ปัจจุบันมีทั้งหมด 1 ซีซั่น และถือเป็นซีรี่ส์ใหม่ที่หยุดยาวนี้ไม่ควรพลาด

 



4 / 7

The Conjuring

     ภาพยนตร์สยองขวัญจากจักรวาล The Conjuring ภาพยนตร์ซีรี่ส์ที่จะเปลี่ยนวันหยุดคริสต์มาสของคุณให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายความหลอนแบบเต็มขั้น ในจักรวาลเดียวกันนี้ยังมีภาพยนตร์ภาคแยกของแต่ละตัวละครให้ได้ติดตามกัน ไม่ว่าจะเป็น Annabell, The Nun และอื่นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ชุดที่ติดท็อปลิสต์ของเหล่าคนรักหนังผี

 



5 / 7

Saw

     ภาพยนตร์ชุดแนวสยองขวัญที่น่าติดตามคงต้องยกให้ “Saw” เป็นอีกหนึ่งเรื่อง โดยในชุดนี้มีทั้งหมด 10 ภาคให้เราได้ติดตามกัน ซึ่งในแต่ละภาคก็จะมีเรื่องราวอันน่าสยดสยองให้ติดตามกันไป โดยหนึ่งในภาพยนตร์จากชุดนี้อย่าง “Saw X” ก็เพิ่งถูกนำเข้ามาฉายในเรื่องไปเมื่อไม่นานมานี้ ใครที่พลาดไปเรียกได้ว่าหยุดยาวนี้เป็นโอกาสดีที่จะตามเก็บให้ครบตั้งแต่ภาคแรกเลยทีเดียว

 



6 / 7

Sex and the City

     “Sex and the City” หนึ่งในลิสต์ซีรี่ส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ สุดคลาสสิกที่อยู่ในห้วงความทรงจำของใครหลายคน ในซีรี่ส์นี้ว่าด้วยเรื่องราวของเพื่อนซี้สี่สาวที่มีคาแร็กเตอร์แตกต่างกัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเธอนั้นช่างเหนียวแน่นและกลมเกลียวกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่เรียกว่าครบรส ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของเพื่อน ความรัก ความสนุกสนาน และความเศร้า ใครที่ต้องการซีรี่ส์ที่ควรค่าแก่วันหยุดยาว ต้องไม่พลาดกับเรื่องนี้

 



7 / 7

The Avengers

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งภาพยนตร์แฟรนไชส์จากจักรวาล Marvel เรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่ต้องปกป้องผู้คนจากภัยร้ายที่คอยคุกคามโลก เรียกได้ว่าภาพยนตร์ชุดนี้มีเรื่องราวที่หลากหลายและแตกแขนงไทม์ไลน์ออกไปมากมาย ใครที่อยากใช้ช่วงเวลาวันหยุดตามเก็บภาพยนตร์ของเหล่าฮีโร่ ก็ถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดี นอกจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์แล้ว The Avengers ยังมีซีรี่ส์ภาคแยกที่เข้ามาเชื่อมต่อภาพยนตร์แต่ละภาคเข้าด้วยกันอีกด้วย

 



ภาพ : IMDb
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Movie