red velvet album
LIFESTYLE

อัลบั้มที่เป็นมากกว่าอัลบั้ม! ส่องอัลบั้มเพลงสุดสร้างสรรค์จากเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง 'Red Velvet'

คอนเซปต์อัลบั้มในการคัมแบ็กของพวกเธอแต่ละครั้งก็สร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนคลับไม่น้อย

     อาจกล่าวได้ว่าเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในประเทศเกาหลีรวมถึงประเทศอื่นทั่วโลกอย่าง 'Red Velvet' ที่ประกาศวางขายอัลบั้มเพลงเมื่อไร ยอดขายต้องถล่มทลายทุกครั้ง ด้วยความสามารถของสมาชิกในวง เอกลักษณ์ของเพลงเฉพาะตัว และคอนเซปต์ในการคัมแบ็กแต่ละครั้งก็สร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนคลับไม่น้อย ทว่ามีอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นจุดเด่นและส่งผลให้อัลบั้มขายดีทุกครั้งนั่นคือแพ็กเกจของอัลบั้มที่มีความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่อยู่เสมอ เรียกได้ว่าต้องร้องว้าวทุกครั้งที่มีการปล่อยอัลบั้มวางขาย จนเป็นกระแสให้อัลบั้มขายดีเป็นเทน้ำเทท่า วันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่ามีแพ็กเกจอัลบั้มไหนของวงเร้ดเวลเวตที่มีความสร้างสรรค์และน่าสนใจบ้าง

 

1 / 4

     เริ่มกันที่มินิอัลบั้มล่าสุดอย่าง “The ReVe Festival 2022 - Birthday" ที่มีคอนเซปต์เป็นเพลงวันเกิด ตัวอัลบั้มจึงออกแบบมาเป็นรูปทรงของเค้กทรงกลมอยู่ในกล่องใส เรียกได้ว่าแทบจะเหมือนเค้กจริง 100% ซึ่งภายในกล่องเค้กก็บรรจุทั้ง CD, Photo Card ไว้มากมาย นอกจากนี้ยังมี 5 แบบ 5 สีให้เลือกตามสไตล์ของสมาชิกในวงอีกด้วย

 



2 / 4

     มาต่อกันที่อัลบั้มที่มีเพลงฮิตไปทั่วโลก Tiktok กับอัลบั้ม “The ReVe Festival 2022 - Feel My Rhythm” ที่อัลบั้มออกแบบมาให้เหมือนกับกล่องดนตรี ที่เปิดแล้วจะมีตุ๊กตาบัลเลต์เต้นอยู่ โดยที่สามารถประกอบตัวตุ๊กตาบัลเลต์ซึ่งเป็นสแตนดี้ของสมาชิกในวงลงไปได้ บอกได้เลยว่าควรค่าแก่การสะสมอย่างมาก

 



3 / 4

     อัลบั้มต่อมาคืออัลบั้ม “Perfect Velvet” ที่มีการออกแบบมาเป็นกล่องพิซซ่าที่บรรจุแผ่นซีดีลายพิซซ่าอยู่ด้านใน ถ้าใครได้ดูมิวสิกวิดีโอเพลง Peek-A-Boo ก็จะร้องอ๋อเลยว่าทำไมถึงต้องออกแบบแพ็กเกจอัลบั้มนี้ให้เป็นกล่องพิซซ่า

 



4 / 4

     ปิดท้ายกันที่อัลบั้ม “Summer Magic” ที่ตัวกล่องอัลบั้มเป็นลิมิเต็ด เอดิชั่นโดยสามารถประกอบสแตนดี้ตั้งขึ้นมาได้ ทำให้ตัวภาพมีมิติเหมือนเล่นต่อบ้านตุ๊กตากระดาษ เรียกได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ค่อนข้างแรร์ ใครมีเก็บไว้บอกได้เลยว่าโชคดีแล้ว

 



     จากอัลบั้มข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่เราหยิบยกมาให้ทุกคนได้เห็นกัน เพราะยังมีอีกหลายอัลบั้มเพลงของพวกเธอที่รังสรรค์ดีไซน์ออกมาได้น่าสนใจ จนสามารถพูดได้เต็มปากว่าศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเร้ดเวลเวตเป็นเจ้าแม่คอนเซปต์อย่างแท้จริง เพราะงานวิชวลที่ปล่อยออกมากี่ครั้งก็ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังสักครั้งเดียว

 



WATCH




ภาพ : SM Entertainment
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RedVelvet