LIFESTYLE

A Quiet Place II ทุบสถิติเปิดตัวแรงที่สุดในช่วง 'Pandemic-Era' ด้วยตัวเลขอันเหลือเชื่อ

ตอนนี้สถานการณ์โลกเริ่มดีขึ้น และ A Quiet Place II ก็เหมือนส่งสัญญาณว่าวงการภาพยนตร์กำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

     ‘Pandemic-Era’ คือช่วงเวลาที่เหล่าทีมผู้สร้างภาพยนตร์ต่างกังวลว่าจะสามารถผลักดันให้ผลงานของตัวเองก้าวขึ้นมาสู่เส้นทางการทำเงินได้อย่างไร แต่สำหรับ A Quiet Place II ภาพยนตร์ระทึกขวัญภาคต่อฝีมือการกำกับของ John Krasinki ต้องบอกว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เลยทีเดียว และนอกจากตัวเลขมูลค่ามหาศาลแล้ววิธีการทำงานของทีมงานโปรโมตทุกคนต่างใช้วิธีอันชาญฉลาดและเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันถูกออกแบบมาอย่างละเอียดรอบคอบ

     A Quiet Place II สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการภาพยนตร์ทั่วโลกด้วยการเปิดตัวในบ็อกซ์ออฟฟิศในช่วง 4 วันแรกก็ทุบถสถิติภาพยนตร์ที่เปิดตัวแรงที่สุดกับตัวเลข 57 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และทำรายได้นอกประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มเติมอีก 22 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่มาของจำนวนตัวเลขมหาศาลนี้เกิดจากการวางแผนเข้าฉายอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่ง A Quiet Place II นั้นเข้าฉายในช่วง Memorial Day หรือวันรำลึกถึงทหารผู้วายชนม์เพื่อชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์พอดี และอีกหนึ่งข้อสำคัญคือภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ก่อนนำมาฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์นานถึง 45 วัน ทำให้ผู้ชมหลั่งไหลเข้ามาชมในโรงโดยไม่ต้องคิดว่าจะอดทนรอชมที่บ้าน

     นอกจากเรื่องแผนการเข้าฉายแล้วทางผู้กำกับและทีมงานเองยังเดินสายโปรโมตด้วยตัวเองถึง 6 เมือง อีกทั้งสถานการณ์ของประเทศสหรัฐอเมริกาและหลายประเทศที่ภาพยนตร์เข้าฉายยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Quiet Place II ได้รับความสนใจและเป็นที่พูดถึงอย่างมาก แต่กระนั้นก็ต้องย้อนขอบคุณภาคแรกเอาไว้ด้วยเช่นกัน เพราะภาพยนตร์ซีรีส์นี้การันตีความน่าสนใจตั้งแต่เปิดตัวจนเรียกว่าเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ประจำวงการภาพยนตร์ตั้งแต่ปี 2018 เลยก็ว่าได้ ผลงานชิ้นโบว์แดงของจอห์นนับเป็นผลงานชิ้นสำคัญที่หลายคนรอคอยและสามารถสร้างปรากฏการณ์ได้ตั้งแต่ช่วงเปิดตัว จับตาดูต่อไปว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทุบสถิติในช่วงหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมอีกหรือไม่ คอภาพยนตร์ห้ามพลาด!

 

ภาพ: Paramount



WATCH




WATCH