purple bedroom
LIFESTYLE

เผย 5 ไอเดียตกแต่งห้องนอนด้วยสีม่วงเฉดต่างๆ เพื่อปรับห้องให้โมเดิร์นและชวนผ่อนคลาย

พบกับหลากเฉดสีม่วงที่จะมาปรับเปลี่ยนห้องนอนให้พิเศษยิ่งขึ้น

     ห้องนอนที่ตกแต่งด้วยธีมสีม่วงไม่ว่าจะทาสีผนังหรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ด้วยโทนสีม่วง ก็สามารถช่วยปรับเปลี่ยนห้องธรรมดาให้มีความสดใสมากขึ้น และสร้างความผ่อนคลายได้ไม่แพ้สีขาว สีครีม หรือสีเทา แถมบางเฉดของสีม่วงยังมีความหรูหราช่วยให้ห้องนอนมีความโมเดิร์นและดูทันสมัยมากขึ้น ฉะนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีแผนอยากตกแต่งห้องนอนให้เป็นสีม่วงที่ชื่นชอบ โว้กก็มีไอเดียแต่งห้องนอนสีม่วงมาฝากกันหลากหลายเฉด ตั้งแต่สีม่วงละเอียดอ่อน สีม่วงเข้ม ไปจนถึงการจับคู่กับสีอื่นที่ลงตัวไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

bedroom

ภาพ: @soyuhari

1. ห้องนอนสีม่วงพาสเทล

     เฉดสีม่วงอ่อนโทนพาสเทลกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับการทาสีผนังห้องนอน โดยสามารถทาเพียงด้านใดด้านหนึ่งและปล่อยให้เพดานเป็นสีขาว เฉดสีม่วงพาสเทลจะมอบความรู้สึกนุ่มนวล มองแล้วสบายตา ปรับห้องให้สว่างสดใสขึ้น และยังตอบโจทย์สำหรับใครที่อยากแต่งห้องนอนในสไตล์เกาหลี  นอกจากนี้ด้วยความที่สีม่วงพาสเทลเป็นสีโทนอ่อนจึงสามารถตกแต่งห้องกับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ง่ายอีกด้วย

 

pink bedroom

ภาพ: @honeyidressedthepug

2. ห้องนอนสีม่วงชมพู

     อีกหนึ่งไอเดียที่ดีในการใช้สีแต่งห้องนอนคือการผสมผสานสองสีทูโทน ได้แก่ สีม่วงและสีชมพูไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นสองสีสวยที่มีเอกลักษณ์และเข้ากันได้เป็นอย่างดี เมื่ออยู่รวมกันจะช่วยให้ห้องนอนดูอ่อนโยน สนุกสนาน และเป็นพื้นที่ของความคิดสร้างสรรค์ ทั้งนี้ไม่จำเป็นจะต้องทาสีทั้งห้องด้วยสองสีนี้เพียงอย่างเดียว ลองใช้ลูกเล่นด้วยการทาสีผนังสลับกันเป็นลายสก็อตที่หัวเตียง พร้อมเพิ่มเครื่องนอนหรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นให้เป็นสีม่วง เท่านี้ก็เพิ่มความน่ารักให้ห้องนอนได้ตามที่ต้องการแล้ว

 



WATCH




purple bedromm

ภาพ: @ryohome1968

3. ห้องนอนสีม่วงเทา

     อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าสีเทาเป็นสีที่ช่วยให้รู้สึกสงบสุข จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้แต่งห้องนอน และเมื่อมีการนำมาผสมผสานเข้ากับสีม่วงโทนเข้มที่กลมกลืนกับสีเทาหรือเลือกใช้โทนสีม่วงอมเทาก็จะได้ห้องนอนที่ชวนผ่อนคลาย ทำให้รู้สึกสบายและนอนหลับง่าย นอกจากนี้ยังมีความสวยโมเดิร์น สร้างบรรยากาศที่หรูหราให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้อย่าลืมเพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์หรูเสียหน่อย ก็จะช่วยให้ห้องนอนสีเทามองดูไม่จืดชืดจนเกินไป

 

pink bedroom

ภาพ: @riririroom

4. ห้องนอนสีม่วงสดใส

     หากอยากแต่งห้องนอนเป็นสีม่วงในสไตล์น่ารัก สีม่วงโทนสดใสก็นับว่าเป็นโทนสีที่ตอบโจทย์มากที่สุด ใครมีแผนที่จะตกห้องใหม่ เพียงลงทุนแค่ทาสีผนังด้านหนึ่งด้วยสีม่วงสดใส พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยข้าวของเครื่องใช้อย่างพรมและเครื่องนอนลวดลายเก๋ ไปจนถึงหมอนอิง โคมไฟ และกรอบรูปแขวนผนังที่หาซื้อได้ไม่ยาก แต่หากมีงบน้อยก็แนะนำให้มองหาเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมัลมือสองมาแต่งเติม เท่านี้ห้องนอนสีม่วงสไตล์น่ารักก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

purple bedroom

ภาพ: @imolahomeadore

5. ห้องนอนสีม่วงเข้ม

     หากอยากเน้นความหรูหรา ห้องนอนสีม่วงเข้ม สีม่วงและดำ หรือแทรกสีกรมท่าเข้าไปก็สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้เป็นอย่างดีแม้จะไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์ราคาสูงก็ตาม นอกจากนี้ห้องนอนสีม่วงเข้มที่ค่อนข้างมืดจะทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศยามค่ำคืน ชวนให้หลับลึกถึงเช้า แต่ถ้าหากใครกลัวว่าห้องนอนจะมืดมากเกินไป ให้ทาสีเพดานและปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีสว่าง รวมถึงวางโคมไฟวอร์มไลต์ไว้มุมห้องหรือโต๊ะข้างเตียง เพื่อเป็นการเพิ่มแสงโทนอุ่นให้กับห้อง

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PurpleBedroom