LIFESTYLE

เปิดบ้านในโครงการ “พฤกษา” วิถีชีวิตในอุดมคติของครอบครัว “เทย่า โรเจอร์ส”

รากฐานชีวิตที่ดีมาจากบ้านที่สมบูรณ์แบบ พฤกษาไม่ได้ตอบโจทย์แค่วันนี้ แต่ออกแบบการใช้ชีวิตที่จะเปลี่ยนแปลงในวันข้างหน้า

“ชีวิต” คือลำดับขั้นของการเปลี่ยนแปลง เราเติบโตขึ้นและมีชีวิตที่เปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์และบริบทสังคม จุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่มาถึงเมื่อวันหนึ่งเราอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง หรือลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวและมีลูกน้อย ไปจนถึงเติบโตในช่วงวัยสูงอายุที่ได้อยู่ดูแลลูกหลาน ซึ่งทุกรากฐานสำคัญทั้งหมดล้วนเริ่มต้นมาจากคำว่า “บ้าน” ด้วยกันทั้งสิ้น เหมือนอย่างที่ “เทย่า โรเจอร์ส” นักแสดงและนางแบบสาวออกปากว่าสำหรับครอบครัวของเธอที่ประกอบไปด้วยสามีนักฟุตบอล “มิก้า ชูนวลศรี” และลูกน้อย “น้องมิลา” แล้ว เรื่องบ้านเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมากที่สุด นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการมาดูบ้านในโครงการ “พฤกษา” ถึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของครอบครัวนี้ เพราะความใส่ใจในทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้าน การออกแบบสังคม และการออกแบบสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับทุกช่วงวัย ทั้งหมดคือสิ่งที่พฤกษาเชี่ยวชาญมากที่สุดนั่นเอง

มิก้า ชูนวลศรี, น้องมิล่า และเทย่า โรเจอร์ส

ตัวอย่างบ้านและสภาพแวดล้อมภายในโครงการ

บ้านที่พร้อมสำหรับการเติบโตของคุณในทุกช่วงเวลา

เทย่าเล่าว่า “จริงๆ เราสองคนเป็นคนที่ดูแลตัวเองเป็นพิเศษมาก แต่พอรู้ว่าท้องทุกอย่างก็ต้องพิเศษขึ้นมากกว่านั้นอีก เราอยากได้บ้านที่สามารถรองรับพัฒนาการของลูกได้” ซึ่งพฤกษาเองเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์เบอร์ต้นของประเทศที่โดดเด่นเรื่องความใส่ใจในทุกรายละเอียดและการออกแบบบ้านเป็นอันดับต้น พฤกษาสะท้อนทุกความสำเร็จในตัวคุณด้วยการออกแบบที่บ่งบอกถึงอีกระดับของการใช้ชีวิต ความใส่ใจในรายละเอียดของพฤกษาที่ทำให้ลูกบ้านรู้สึกถึงความเป็นครอบครัว และการออกแบบที่อยู่โดยคำนึงถึงอนาคตของทุกคนในครอบครัวตามคอนเซปต์ที่ว่า “House for Today and Tomorrow” พฤกษาจึงไม่หยุดตอบโจทย์แค่วันนี้ แต่ออกแบบการใช้ชีวิตที่จะเปลี่ยนแปลงในวันข้างหน้า เพราะชีวิตมีการปรับเปลี่ยนไปตามบริบทสังคมและอายุ ดังนั้นเพื่อตอบรับกับทุกชีวิตให้ได้มากที่สุด บ้านของพฤกษาจึงพร้อมสำหรับการเติบโตของครอบครัว รองรับทุกช่วงวัยและลักษณะของแต่ละคน ซึ่งถือว่าเป็นโครงการบ้านที่ตอบโจทย์ครอบครัวที่กำลังเติบโตของเทย่าเป็นอย่างมาก



WATCH




พื้นบ้านมีการใช้วัสดุแบบ Shock Absorption Floor

พื้นห้องเป็น Non-Step Floor เรียบเสมอกัน

ตอบโจทย์ทุกช่วงวัยของชีวิตอย่างครบถ้วน

ที่พฤกษารองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าเสมอ การออกแบบจึงคิดมาแล้วอย่างถี่ถ้วนพร้อมตอบรับทุกช่วงวัย กับฟังก์ชั่นที่ลงลึกและละเอียดอ่อนสำหรับทุกชีวิตในบ้าน ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงคุณแม่ตั้งครรภ์ และวัยสูงอายุ อย่างการเลือกใช้สีทาบ้านที่ปลอดเคมีและสารอันตราย ยังมีรายละเอียดสำคัญอย่างพื้นบ้านที่มีการใช้วัสดุแบบ Shock Absorption Floor เป็นพื้นลดแรงกระแทก ที่นักแสดงสาวเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้พอสมควร “พอมีมิลาแล้ว เราให้ความสำคัญกับพื้นบ้านมากขึ้น เพราะน้องต้องฝึกเดิน อาจจะมีล้มบ้าง เราจึงอยากให้เขาปลอดภัยที่สุด” ในขณะที่มิก้าเองก็เบาใจมากขึ้นเมื่อพบว่าบ้านที่พฤกษานั้นยังมีการออกแบบพื้นห้องให้เป็น Non-Step Floor ที่เรียบเสมอกันเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ฟังก์ชั่นเหล่านี้พฤกษาคิดและออกแบบเพื่อให้ทั้งคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย รวมไปถึงบันไดลูกนอนขนาดกว้างขึ้น-ลงสะดวก ประตูขนาดใหญ่ และทางลาดเผื่อกรณีสำหรับรถเข็นอีกด้วย

อากาศสดชื่นและปลอดโปร่งภายในโครงการจึงเอื้อต่อการออกกำลังกาย

สวนส่วนกลางที่รองรับกิจกรรมทั้งกีฬาและการพักผ่อน

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

พฤกษาเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน จึงมีการออกแบบให้รอบด้านอย่างครบถ้วน สมบูรณ์แบบด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ในโครงการและการจัดวางแปลนที่เรียบง่ายแต่สะดวกสบาย ความหรูหราของการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่บ่งบอกถึงชีวิตการทำงานที่ประสบความสำเร็จและก้าวหน้า พื้นที่ส่วนกลางทั้งพื้นยางที่ลานกิจกรรมเพื่อพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กๆ ที่ไม่สิ้นสุด และส่วนที่เป็นพื้นหินสำหรับการนวดเท้าให้ผู้สูงวัยได้มีความสุขกับชีวิตหลังเกษียณและช่วยเหลือตัวเองได้ในทุกๆ เวลารวมไปถึงฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลายทั้งสำหรับคนรักการออกกำลังกาย นักกีฬาอย่างมิก้าเองถึงกับเอ่ยปากว่า “โชคดีมากครับ เพราะที่นี่เราสามารถพาน้องไปเดินเล่นตอนเย็นๆ ได้ แล้วส่วนตัวผมเองเป็นนักกีฬาก็ต้องออกกำลังกายอยู่แล้วด้วย ซึ่งผมว่ามันเหมาะกับทุกคนเลย” นอกจากคนชอบแอคทีฟแล้ว ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนชอบพักผ่อนในสวน คนรักการทำอาหารในห้องครัวขนาดกว้าง รวมไปถึงสังคมเพื่อนบ้านคุณภาพที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดีอีกด้วย

ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นภายในโครงการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่

หน้าต่างกันฝุ่น PM2.5 ที่ได้มาตรฐานระดับญี่ปุ่น

ตอบโจทย์สภาพแวดล้อมได้อย่างเชี่ยวชาญ

เพราะพฤกษาทราบถึงชีวิตคนเมืองที่ไกลห่างกับพื้นที่สีเขียวค่อนข้างมาก จึงผูกโยงความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่และแมกไม้นานาพันธุ์เข้ากับผู้คนในโครงการ นี่ยังถือเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของแบรนด์ที่ชาญฉลาดในการออกแบบพื้นที่สีเขียวให้ปกคลุมทุกพื้นที่ภายในโครงการ เพื่อสร้างร่มเงาและความสดชื่นให้กับทุกชีวิตในทุกๆ วัน ซึ่งการมีต้นไม้ใหญ่นอกจากจะช่วยให้ร่มเงาแล้ว ยังช่วยดูดมลภาวะและซับเสียงรบกวนจากภายนอก ให้ชีวิตภายในโครงการได้เข้าถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง ผสมผสานด้วยฟังก์ชั่นภายในทั้งระบบระบายความร้อนและการหมุนเวียนเปลี่ยนถ่ายอากาศภายในบ้าน Air Flow System เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค และการออกแบบหน้าต่างที่กันฝุ่น PM2.5 มาตรฐานระดับญี่ปุ่น ซึ่งเทย่าเล่าว่าแฮปปี้มากๆ กับฟังก์ชั่นนี้ “จริงๆ แล้วพอมีน้องเรากังวลหลายอย่างเลยค่ะ แต่ที่กังวลมากๆ คือเรื่องของ PM2.5 เราอยากให้มี Air Flow ที่ดี ไม่รู้สึกอึดอัดภายในบ้าน ซึ่งที่นี่ก็ทำให้เราแฮปปี้มาก”

การออกแบบที่คำนึงถึงทุกช่วงวัยของพฤกษา

เพราะบ้านคือศูนย์กลางของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี พฤกษาจึงวางรากฐานชีวิตไว้ให้ครบรอบด้านอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมครอบครัวของเทย่าที่กำลังอยู่ในช่วงขยับขยายนั้น ต้องยกให้พฤกษาเป็นบ้านโครงการลำดับแรกสำหรับการลงหลักปักฐาน เพราะว่าพฤกษาคือบ้านในอุดมคติที่ถูกคิดมาแล้วอย่างถี่ถ้วน เหมือนที่เทย่าทิ้งท้ายไว้ว่า “บ้านที่ดีคือบ้านที่ถูกคิดมาแล้วในทุกรายละเอียด สำหรับทุกอนาคต และเพื่อทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง”


WATCH