podcast
LIFESTYLE

แนะนำ 6 พอดแคสต์จากครีเอเตอร์ชาวไทย สามารถเก็บลิสต์ไว้ฟังตอนทำงานอย่างเพลิดเพลิน

ช่องพอดแคสต์สุดฮิตเหล่านี้จะมาช่วยให้คุณผ่อนคลายมากขึ้น

     หนึ่งในกิจกรรมของคนวัยทำงานคงต้องยกให้การเปิด Podcast ฟังในระหว่างการทำงานอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งการเปิดฟังพอดแคสต์ขณะทำงานนั้นสามารถช่วยเพิ่มสมาธิได้ดีอีกด้วย และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกฟังพอดแคสต์จากช่องไหน ผู้เขียนขอแนะนำ 7 พอดแคสต์ของครีเอเตอร์ชาวไทย ที่ฟังได้สบายๆ ทั้งยังผ่อนคลายความกังวลอีกด้วย

 

1 / 6

The Ghost Radio

     เริ่มกันที่ครีเอเตอร์แรกกับ The Ghost Radio รายการวิทยุที่สามารถเปิดฟังเป็นพอดแคสต์ได้ เนื้อหาทั้งหมดเกี่ยวข้องกับประสบการณ์หลอน ที่ผู้ฟังทางบ้านได้โทรเข้ามาเล่าในรายการ นับได้ว่าเป็นหนึ่งพอดแคสต์ที่มีคนเปิดฟังมากเป็นอันดับต้นๆ ทั้งยังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน

 



2 / 6

Farose Podcast

     Farose Podcast จาก Farose ช่องพอดแคสต์บนยูทูบที่มีหลายประเภทให้เลือกเช่น The Keyword พอดแคสต์ที่ชวนผู้ฟังไปเจาะลึกถึงความเป็นมาของคำศัพท์ที่เป็นกระแส, People You May Know พอดแคสต์ที่จะชวนแฟนๆ ไปเจาะลึกถึงเบื้องหลังของบุคคลดังในประวัติศาสตร์ และอื่นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องพอดแคสต์วาไรตี้ที่แฝงไปด้วยความรู้และความสนุกสนาน

 



3 / 6

 The Secret Sauce

     The Secret Sauce รายการพอดแคสต์ที่หยิบเอาประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการทำธุรกิจ และการพัฒนาตนเองของคนเป็นผู้นำทุกประเด็นมาเล่าพร้อมถอดรหัสลับที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีรายการแยกย่อยภายในช่องที่ครอบคลุมเนื้อหลากหลายประเภทที่ผู้ฟังสามารถนำไปปรับใช้ต่อได้ในชีวิตจริง

 



4 / 6

Goodday Podcast

     Goodday Podcast พอดแคสต์จาก Goodday Official รายการที่ครบครันด้วยความวาไรตี้ ไม่ว่าจะเป็นการชวนเหล่าคนดังมานั่งพูดคุย หรือหยิบเอาประเด็นสังคมที่กำลังเกิดขึ้นมาพูดคุยกันแบบเบาสมอง ทั้งยังมีหลายรายการให้เลือกฟังตามท็อปปิกที่น่าสนใจ 

 



5 / 6

 Mission To The Moon

     พอดแคสต์ Mission To The Moon ที่มีให้เลือกทั้งแบบวิดีโอสั้นอย่างรายการ 5 Minutes Good Time พอดแคสต์ที่รวบรวมเอาทริคการพัฒนาตนเองมานำเสนอภายในเวลาสั้นๆ สามารถเปิดฟังได้ทั้งตอนทำงาน ก่อนนอน หลังตื่นนอน หรือในช่วงเวลาเร่งรีบได้ หรือจะเป็นรายการพอดแคสต์ฟังยาวๆ อย่าง Podcast Longplay รายการที่หยิบเอาท็อปปิกและเนื้อหาต่างๆ ที่น่าสนใจมาพูดคุยให้เราได้ฟังกันแบบจัดเต็ม

 



6 / 6

Point of View

     ใครที่ชื่นชอบการเติมความรู้เข้าคลังต้องไม่พลาดกับ Point of View คอนเทนต์จากวิดีโอครีเอเตอร์สัญชาติไทยที่หยิบเอาเรื่องราวต่างๆ มาบอกเล่าในมู้ดแอนด์โทนที่เบาสบาย โดยแต่ละประเด็นล้วนแล้วแต่เป็นประเด็นและเรื่องราวที่น่าสนใจ นอกจากจะนำเสนอผ่านองค์ความรู้แล้ว ในเนื้อหายังมีการสอดแทรก Fun Fact ที่น่าสนใจอีกด้วย

 



เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Podcast