LIFESTYLE

10 ประโยค Pick-Up Lines จีบสาวสุดคลาสสิกของเหล่าตัวละครจากซิตคอมเรื่องดัง

ถึงแม้บางเรื่องจะอำลาหน้าจอไปเนิ่นนานแล้ว แต่ประโยคจีบสาวเหล่านี้ยังคงถูกนำมาใช้อย่างไม่รู้จบจนสาวๆ พากันตกหลุมรักนับครั้งไม่ถ้วน

       รสชาติความสนุกในการดูซิตคอม นอกจากการได้ผจญภัยในเรื่องราวต่างๆ ไปพร้อมกับตัวละครที่รู้สึกผูกพัน และได้เห็นพวกเขาเหล่านั้นได้เรียนรู้ เติบโตขึ้นไปพร้อมกับเราแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ถึงแม้จะเป็นองค์ประกอบเล็กๆ แต่ก็สามารถเรียกรอยยิ้มเสียงหัวเราะได้ทุกครั้งคือ “ประโยค Pick-Up Lines จีบสาว” ของเหล่าตัวละครในเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่พวกเขาก็ไม่ได้เก่งกาจเรื่องนี้ไปกว่าผู้ชมเท่าไรนัก ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงมีทั้งได้ผล และโดนตอกกลับมาเสียไม่เป็นท่า แต่นั่นแหละคือเสน่ห์ที่ผู้ชมชื่นชอบ บทความนี้ได้รวบรวม 10 ประโยค Pick-Up Lines จีบสาวสุดคลาสสิกของเหล่าตัวละครจากซิตคอมเรื่องดัง ที่ถึงแม้บางเรื่องจะอำลาหน้าจอไปเนิ่นนานแล้ว แต่ประโยคเหล่านี้ยังคงถูกนำมาใช้อย่างไม่รู้จบ

1. “How you doin'?”

       ในบรรดา Pick-Up Lines ทั้งหมด นี่น่าจะเป็นประโยคที่โด่งดังที่สุด และผู้ที่พูดก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เขาคือ Joey Tribbiani หนึ่งในตัวละครหลักจากซิตคอมเรื่อง 'Friends' เขาเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี ประกอบอาชีพเป็นนักแสดง และที่สำคัญคือเจ้าชู้ที่สุดในกลุ่ม เรียกได้ว่าแทบทุกครั้งที่เขาเจอหญิงสาวที่ถูกใจโจอี้จะเดินเข้าไปใกล้ๆ กวาดสายตามองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า ก่อนจะเอ่ยว่า "How you doin'?" พร้อมผงกศีรษะและยิ้มเล็กน้อยอย่างมีเลศนัย จนสิ่งนี้กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขาไปแล้ว

2. “Have you met Ted?”

       Ted Mosby ตัวละครนำจากซิตคอมเรื่อง 'How I Met Your Mother' เป็นหนุ่มโสดที่อยากจะเจอกับคนรู้ใจและพัฒนาความสัมพันธ์จนลงหลักปักฐานด้วยกัน แต่เขาไม่ใช่คนที่จีบสาวเก่งเท่าไรนัก การเปิดทางให้เข้าไปทำความรู้จักจึงเป็นหน้าที่ของ Barney Stinson ผู้เป็นเพื่อนสนิท และเชี่ยวชาญเรื่องการจีบสาวชนิดไม่มีใครเกิน เมื่อเจอเป้าหมายที่ถูกใจ บาร์นีย์จะเดินไปสะกิดเธอเบาๆ และพูดว่า “Have you met Ted?” ก่อนที่เขาจะเดินหลบไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งให้เท็ดอยู่กับเธอตามลำพัง และเริ่มต้นบทสนทนากัน อย่างไรก็ตามบางครั้งบาร์นีย์ก็ใช้วิธีนี้เพื่อตอบสนองความต้องการตัวเองเฉยๆ โดยที่เท็ดไม่ได้ร้องขอหรือต้องการเลยแม้แต่น้อย



WATCH




3. “Ted Mosby, Architect”

       เหตุเกิดในซีซั่น 2 ตอนที่ 4 ของซิตคอม 'How I Met Your Mother' เมื่อเท็ดและบาร์นีย์ถกเถียงกันขณะนั่งดื่มเบียร์อยู่ในบาร์ ฝ่ายเท็ดที่มีอาชีพเป็นสถาปนิก เขารู้สึกว่าอาชีพของเขามันธรรมดา ไม่น่าดึงดูดสำหรับสาวๆ เท่าไรนัก แต่บาร์นีย์มองต่างออกไป เพราะเขาคิดว่าสถาปนิกเป็นอาชีพที่เท่ และสามารถใช้มันจีบสาวได้ โดยตัวเขาขอพิสูจน์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง สุดท้ายบาร์นีย์จึงตระเวนไปจีบสาวๆ ทั่วเมือง พร้อมกับแนะนำตัวว่า “Ted Mosby, Architect” ซึ่งมันได้ผลเป็นอย่างดี แต่สิ่งนี้กลับทำให้เท็ดเกือบต้องทะเลาะเกือบ Robin แฟนสาว วุ่นวายบานปลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต

4. “Baby, you look good I wish I could plant you and grow a whole field of y’all”

       ใน 'The Fresh Prince of Bel-Air' ซิตคอมที่ออนแอร์ในช่วงปี 1990-1996 และเป็นการแจ้งเกิด Will Smith ซึ่งในเรื่องนี้ก็รับบทเป็นเด็กหนุ่มชื่อ Will Smith ให้ทุกคนได้รู้จักมีประโยค Pick-Up Lines อยู่มากมาย แต่ที่โดดเด่นอยู่ในความทรงจำที่สุดคือประโยคที่มาจากตอน 3 ซีซั่น 1 ซึ่งในตอนนี้วิลล์ได้รู้จักกับหญิงสาวที่ชื่อ Mimi Mumford ซึ่งเขาต้องการออกเดทกับเธออย่างยิ่ง แต่หลังจากเห็นว่าพ่อของเธอเข้มงวดแค่ไหน วิลล์จึงตัดสินใจทำตัวเป็นสุภาพบุรุษเพื่อพิชิตใจ ตามแบบ Carlton อย่างไรก็ตามปรากฏว่ามีมี่ชอบผู้ชายแนวอันธพาลมากกว่า ดังนั้นวิลล์จึงบอกไปว่าที่เขาทำตัวสุภาพบุรุษก็เพราะแค่ต้องการให้พ่อเธอชอบ เขาไม่ใช่คนแบบนั้นเลย พร้อมปิดท้ายด้วยประโยคหวานซึ้งว่า “Baby, you look good I wish I could plant you and grow a whole field of y’all”

5. “I don't wanna blink, 'cause I'm afraid to miss even a second of your cuteness.”

       ประโยคหวานซึ้งจนมดขึ้นที่ Michael Kelso ตัวละครจากซิตคอมเรื่อง 'That '70s Show' ที่เข้าฉายในระหว่างปี 1998-2006 บอกเล่าเรื่องราวเรียกเสียงหัวเราะ และการข้ามผ่านวัยของกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นในรัฐวิสคอสซิน ทศวรรษ 70 ใช้พิชิตใจ Jackie Burkhart ซึ่งประโยค “I don't wanna blink, 'cause I'm afraid to miss even a second of your cuteness.” หากนำมาใช้ในยุคปัจจุบันคงดูเลี่ยนเกินไปหน่อย แต่สำหรับบริบทเมื่อ 50 ปีก่อน ดีกรีความหวานอาจจะอยู่ในระดับที่พอดี

6. “You have 206 bones in your body, want 207?”

       เอกลักษณ์เฉพาะตัวของซิตคอมเรื่อง 'The Big Bang Theory' คือการนำเรื่องราวด้านต่างๆ เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มาใช้เป็นประโยค Pick-Up Lines จีบสาว และหนึ่งในนั้นคือประโยคนี้ “You have 206 bones in your body, want 207?” ที่เรียกได้ว่าเป็น Pick-Up Lines ประจำตัวละคร Howard Wolowitz ก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามด้วยบุคลิกหนุ่มเนิร์ดที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง อีกทั้งประโยคนี้ยังค่อนข้างทะลึ่ง ชัดเจนและโจ่งแจ้งในเรื่องเซ็กส์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฮาเวิร์ดจะพบกับความผิดหวังมากกว่าสมหวังอยู่เสมอ

7. "Thanks, I grow it myself."

       อีกหนึ่งประโยคจากซิตคอมเรื่อง 'Friends' ซีซั่น 4 ในตอนที่ชื่อ "The One Where Chandler Crosses The Line" ในขณะที่ Kathy กำลังตัดผมให้กับ Chandler ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบและอึดอัด เคธี่จึงพยายามแก้ไขสถานการณ์โดยพูดออกไปว่า "You have really great hair." เมื่อได้ยินเช่นนี้ แชนด์เลอร์จึงตอบกลับอย่างติดตลกว่า "Thanks, I grow it myself." ที่ถึงแม้ว่าจะฟังดูเป็นมุกตลกที่ไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย แต่เคธี่กลับหัวเราะชอบใจ ก่อนที่หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะข้ามเส้นของการเป็น “เพื่อนแฟน” ไปสู่ความโรแมนติก

8. “Do you believe in love at first sight or should I walk in again”

       คุณเชื่อในรักแรกพบไหม หรือจะลองให้ผมเดินผ่านคุณอีกรอบ...ประโยคจีบสาวที่อาจจะดูไม่เข้าท่านัก แต่กลับลงตัวอย่างน่าประหลาดของ Cameron Tucker ตัวละครที่ผู้ชมรักจากซิตคอมเรื่อง 'Modern Family' อาจจะเป็นเพราะเขาคือชายวัยกลางคนดูอบอุ่น เปิดกว้างเรื่องเพศ จึงทำให้ประโยคนี้ยังคงตราตรึงใจผู้ชมอย่างไม่เสื่อมคลาย

9. “Are you a neuro-electrical current because you've been running through my mind all day?”

       อีกหนึ่งประโยค Pick-Up Lines สุดตราตรึงอย่าง “Are you a neuro-electrical current because you've been running through my mind all day?” จากซิตคอมเรื่อง 'Modern Family' โดยผู้พูดคือ Professor Arvin Fennerman ที่ถึงแม้อาจจะฟังดูหวานเลี่ยนเสียไม่มี แต่การที่เขาเป็นศาสตราจารย์ด้านเรขาคณิตเลยทำให้บริบทของประโยคนี้ดูน่ารักขึ้นอีกหลายเท่าตัว

 

10. “Hot Dog?”

       ปิดท้ายด้วยประโยคที่ดูธรรมดาที่สุดในลิสต์ จากซิตคอมระดับตำนานอย่าง 'Seinfeld' เป็นเหตุการณ์ตอนที่ Jerry เข้าไปชมการแข่งขันเบสบอลในสนาม โดยได้ซื้อฮอทด็อกติดมือไปกินด้วย ก่อนที่เขาจะนั่งลงใกล้กับสาวสวยที่มีดีกรีเป็นถึงนางงามแห่งรัฐ Rhode Island เจอร์รี่ตัดสินใจเริ่มต้นบทสนทนากับเธอด้วยการชวนกินฮอทด็อก ถึงแม้หญิงสาวจะปฏิเสธด้วยเหตุผลว่ากำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ แต่เจอร์รี่ก็ตอบกลับไปอย่างอารมณ์ดีว่าเขาก็กำลังควบคุมส่วนสูงอยู่เหมือนกัน หมอบอกไม่ให้เขาสูงกว่านี้ ก่อนที่สุดท้ายทั้งคู่จะได้ไปออกเดทด้วยกันจริงๆ 

ภาพ : Meredithcorp, Vogue, Cheatsheet, Metro, I.pinimg, Scoopwhoop, 64.media.tumblr, Cloudfront
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PickupLines