pet celeb
LIFESTYLE

เอาใจเหล่า Pet Lover! รู้จักกับสัตว์เลี้ยงเซเลบฯ สัญชาติไทยที่ดังไม่แพ้กับอินฟลูเอนเซอร์

เหล่าสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ทรงอิทธิพลให้กับโลกออนไลน์ไม่แพ้กับคนเลยทีเดียว

     แน่นอนว่าเราคงเรียกได้เต็มปากว่าปัจจุบันนี้คือยุคแห่งโลกดิจิทัลแบบเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์สื่อต่างๆ บนโลกออนไลน์ จนกระทั่งเหล่าผู้คนที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเทรนด์ในเรื่องต่างๆ ซึ่งเรามักรู้จักกันดีในฐานะ “อินฟลูเอนเซอร์” ในขณะเดียวกันนอกจากคนเเล้ว เหล่าสัตว์เลี้ยงก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ทรงอิทธิพลให้กับโลกออนไลน์ไม่แพ้กับหลายๆ คน เลยทีเดียว โว้กเลยอาสาพาแฟนๆ และเหล่า Pet Lover มาส่องเหล่าสัตว์เลี้ยงที่ก้าวขึ้นมายืนอยู่บนแสงสปอตไลต์จนกลายเป็นที่รักของผู้คนไปโดยปริยาย

 

1 / 5

ภาพจาก Instagram @iam.calorie

iam.calorie

     เริ่มกันที่สัตว์เลี้ยงเซเลบฯ ตัวแรกอย่าง “iam.calorie” สุนัขสายพันธุ์ชิวาวา ที่เรารู้จักเธอในนาม “แค” เจ้าของแอคเคาต์ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้านคน บนแพลตฟอร์ม Tiktok และผู้ติดตามกว่าหนึ่งแสนคนบนอินสตาแกรมความโดดเด่นของเจ้าชิวาวาสาวสวยตัวนี้คงต้องยกให้การโคฟเวอร์เป็นเหล่าคนดังมากหน้าหลายตาที่ได้เเต่งตัวไปร่วมงานอีเวนต์ต่างๆ ตลอดจนการครีเอตโททัลลุคสุดสร้างสรรค์ที่ทำเอาเเฟนๆ และเหล่าทาสหมาต่างตกหลุมรักไปตามๆ กัน

 



2 / 5

ภาพจาก Instagram @japanandfriends

Japan and Friends

     ถัดมากับอีกหนึ่งน้องหมาเซเลบฯ เจ้าของวลีคุ้นหูอย่าง “จุ๊มเหม่งมีอะไร จุ๊มเหม่งมีอะไร” กับสามโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เจ้าของเเอคเคาต์ Japan and Friends ที่มีผู้ติดตามมากถึง 400,000 คนบนอินสตาแกรม และ 3.5 ล้านคนบนติ๊กต๊อก ทั้งยังเคยสร้างปรากฏการณ์ห้างแตกมาเเล้วไม่เเพ้อินฟลูเอนเซอร์เเละเหล่าคนดังท่านอื่นๆ โดยในแอคเคาต์นี้ประกอบด้วยน้องหมาสามตัวชื่อว่า จุ๊มเหม่ง เจได เเละ ใจดี ด้วยทักษะการพากย์เสียงจากเจ้าของรวมเข้ากับความน่ารักสดใสตามแบบฉบับของสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ทำให้ใครหลายคนตกเป็นแฟนคลับกันถ้วนหน้า

 



3 / 5

 ภาพจาก Instagram @khaikaowlookmae

khaikaowlookmae

     ต่อกันที่สัตว์เลี้ยงเซเลบฯ ตัวต่อมากับเจ้าเหมียวสีขาวสะอาดตามาพร้อมกับดวงตากลมโต ที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “ไข่ขาวลูกแมร๊” โดดเด่นด้วยคาเเร็กเตอร์สุดกวนที่กวาดเอาพื้นที่ในหัวใจของแฟนคลับเเละเหล่าทาสแมวไปครอบครองกันเป็นว่าเล่น โดยไข่ขาวนั้นโลดแล่นอยู่บนติ๊กต๊อกภายใต้แอคเคาต์ของเจ้าของอย่าง ployy_chuek ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน เเละยังมีพื้นที่บนอินสตาแกรม @khaikaowlookmae ที่มีผู้ติดตามสูงถึงสี่แสนคน เรียกได้ว่าเจ้าไข่ขาวเป็นหนึ่งในเซเลบฯ แมวที่แสนน่ารักไม่เเพ้กัน

 



4 / 5

ภาพจาก Instagram @ginger31_12

ginger31_12

    หลังจากทำความรู้จักกับหมาและแมวแล้ว มาต่อกันที่นกอีกหนึ่งสายพันธุ์อย่างเจ้านกแก้วชื่อ “จิงเจอร์” ภายใต้ชื่อแอคเคาต์ “ginger31_12” ซึ่งมีผู้ติดตามบนติ๊กต๊อกสูงถึงเจ็ดแสนคน เเละบนอินสตาแกรมที่มากถึงสองหมื่นคน โดยเจ้านกเเก้วสีขาวเหลืองได้เคยสร้างคอนเทนต์สุดไวรัลกับการร้องเพลง “คุกกี้ คุุกกี้ ปุ๊ดๆ ปะรุ้ด ปุ๊ดๆ” ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอสุดน่ารัก ที่มีคนคลิกเข้ามาดูสูงถึง 39 ล้านคน

 



5 / 5

ภาพจาก Instagram @nokgust

nokgust

     ปิดท้ายด้วยเจ้านกแก้วเซเลบฯ อีกหนึ่งตัวที่มาพร้อมกับนิสัยและคาแร็กเตอร์สุดแปลกกับเจ้านก “โชแปง” นกแก้วที่เป็นตัวละครหลักในช่อง “nokgust” ซึ่งมีผู้ติดตามบนติ๊กต๊อกสูงถึงสามแสนคน โดยอุปนิสัยส่วนตัวของนกตัวนี้ที่ทำให้ใครหลายคนที่ได้ดูต่างยิ้มไปตามๆ กัน คงต้องยกให้การสั่นหัวอันเป็นเอกลักษณ์ ตลอดจนการเดินปนกระโดดที่ต่างจากนกตัวอื่น รวมถึงการจิกกัดมือเจ้าของทุกครั้งที่มีโอกาส เรียกได้ว่านิสัยสุดแปลกกลับกลายมาเป็นพฤติกรรมไฮไลต์ที่ใครหลายคนต่างมองว่าช่างน่ารักเสียเหลือเกิน

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PetInfluencer