LIFESTYLE

Encanto คว้ารางวัลภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจาก ออสการ์ พร้อมไลฟ์โชว์เพลง We Don’t Talk About Bruno

Encanto อีกหนึ่งภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดประทับใจจาก Disney คว้ารางวัลภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในงาน Oscars Awards ครั้งที่ 94 พร้อมไลฟ์โชว์สุดพิเศษในบทเพลง 'We Don’t Talk About Bruno'

รูปภาพจาก Facebook: Disney's Encanto

 

กระแสดีไม่มีตกกับเรื่อง Encanto จาก Disney เรื่องราวของตระกูลผู้มีพลังวิเศษอย่าง ‘ตระกูลมาดริกัล’ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดอบอุ่นหัวใจ พร้อมเสียงเพลงที่เป็นเสน่ห์ตามแบบฉบับของดิสนีย์ เสริมด้วยเนื้อหาที่เหมาะกับทุกวัย ทำให้เรื่องนี้คว้ารางวัลออสการ์ประจำปี 2022 สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเซอร์ไพร์สแขกด้วยการแสดงสดในเพลงฮิตติดหูอย่าง ‘We Don’t Talk About Bruno’ กันถึงหน้าเวที

วิดีโอเเสดงสดจากโชว์ We Don’t Talk About Bruno จากช่อง SeaNews


แต่หากย้อนไปถึงตั้งแต่วันแรกที่ Encanto ฉายบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ และ Disney+ Hotstar ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากเช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆ ของดิสนีย์ที่ผ่านมา ด้วยมู้ดโทนของเรื่องที่มีกลิ่นอายฉบับดิสนีย์สูงมาก พร้อมเพลงประกอบต้นฉบับหลายเพลงที่ฮิตติดหูอย่าง “We Don’t Talk About Bruno” ได้ทะลายอันดับบนชาร์ตเพลงไปหลายชาร์ต และล่าสุดเพลงนี้ก็ยังคงสร้างกระแสอย่างต่อเนื่อง จนติดอันดับที่ 1 ของ'Billboard' เมื่อต้นปีที่ผ่านมา



WATCH




รูปภาพจาก Facebook: Disney's Encanto

แน่นอนว่าเรื่องราวตามแบบฉบับของดิสนีย์นั้นไม่ได้ราบรื่นเสมอไป ‘ตระกูลมาดริกัล’ ครอบครัวที่เชื่อว่ารักกันดี แต่ภายใต้ความรักที่มีให้กันนั้นกลับซ่อนไว้ซึ่งปัญหาที่ตัวละครพบเจอ ทั้งในแง่ความแตกต่างที่พยายามทำให้เป็นเรื่องปกติของมิราเบล ตัวเอกที่ไม่มีพลังวิเศษเหมือนคนในครอบครัว แม้ว่าเธอจะพยายามทำให้ครอบครัวภูมิใจเพียงใด แต่ลึกๆ เธอกลับรู้สึกแปลกแยกและมีบาดแผลในใจไม่น้อย

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้นอกจากจะสะท้อนปัญหาครอบครัวที่ถูกซ่อนเอาไว้รอวันระเบิด แต่ด้วยธรรมชาติของการเป็นการ์ตูนที่มีเด็กๆ และครอบครัวเป็นผู้รับชมส่วนใหญ่ ดิสนีย์จึงแฝงข้อคิดตามฉบับของตัวเองลงไปด้วย เช่น การทำให้คนดูรู้สึกว่า ‘ครอบครัว’ คือสิ่งที่มหัศจรรย์ต่อให้เป็นครอบครัวที่พิเศษมากเพียงใด แต่หากขาดการใส่ใจซึ่งกันและกันก็อาจทำให้ครอบครัวพังลงได้ แต่นอกจากประเด็นของครอบครัวที่ดิสนีย์ได้สอดแทรกไป ยังคงมีประเด็นอื่นรอให้ทุกคนไปวิเคราะห์ตัวละคร และเปิดผืนพรมแห่งปัญหาไปด้วยกัน

รูปภาพจาก Facebook: Disney's Encanto

ด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจและเสียงเพลงอันไพเราะ มาพร้อมกับแง่คิดในมุมต่างๆ ทำให้กระแสตอบรับเรื่องนี้ดีเกินคาด จนเป็นที่พูดถึงอย่างมากโดยเฉพาะในพื้นที่โซเชียล จนได้รับเสียงวิจารณ์ในทิศทางที่ดี ทำให้ท้ายที่สุดเรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 3 รางวัลด้วยกัน แต่ถึงแม้จะคว้ากลับมาได้เพียง 1 รางวัล Encanto ก็ชนะใจคนดูไปแล้วทั่วโลก

 

สำหรับใครที่อยากติดตามดูแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็สามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Disney+ และ Disney+ Hotstar

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #OscarAwards2022 #Encanto