LIFESTYLE

Olivia Rodrigo ขึ้นแท่นศิลปินเจ้าของเพลงที่มีคนเปิดฟังเพลงผ่านการสตรีมมากที่สุดในโลก

นอกจากเพลงอันดับ 1 แล้ว เธอยังพาทุกเพลงติด 25 อันดับแรกอีกด้วย!

     ถ้ามีคำถามว่า “ศิลปินคนไหนมาแรงที่สุดในปี 2021” ทุกคนคงตอบคำถามนี้ไม่ยากนักเพราะมีนักร้องสาวคนหนึ่งสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกด้วยเพลงฮิตมากมายที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง และแต่ละเพลงก็มีเนื้อหาโดนใจผู้ฟังอย่างมาก สามารถเล่าเรื่องราวชีวิตของหลายคนได้เป็นอย่างดี เธอคือ Olivia Rodrigo นักร้องสาวจากแคลิฟอร์เนียวัย 18 ปี ซึ่งตอนนี้เธอกลายเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการไปเป็นที่เรียบร้อย การันตีด้วยการติดอยู่ในลิสต์รายชื่อชิงรางวัลและการจัดอันดับมากมายรวมถึงการจัดอันดับความนิยมผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย!

     ล่าสุด Spotify แอปสตรีมเพลงชื่อดังได้จัดอันดับเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าเพลง “good 4 u” ของโอลิเวียรั้งอันดับ 1 ด้วยจำนวนยอดสตรีมกว่า 600 ล้านครั้ง นับเฉพาะบนแอปนี้เท่านั้นยังไม่รวมกับการเปิดฟังผ่านแอปหรือช่องทางอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าโอลิเวียกลายเป็นศิลปินยอดนิยมที่มีเพลงฮิตติดหูให้แฟนคลับได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง จำนวน 600 ล้านครั้งไม่ใช่แค่ตัวเลขมหาศาลเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องการันตีว่าเธอได้รับการยอมรับจากผู้ฟังทั่วโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

     เพลย์ลิสต์ “Songs of Summer” ของสปอติฟายประกอบด้วยเพลงฮิตจากศิลปินดังมากมายไม่ว่าจะเป็น Lil Nas X, Doja Cat, BTS, Ed Sheeran และอีกหลายต่อคน ทว่าโอลิเวียกลายเป็นดาวเด่นในเพลย์ลิสต์นี้อีกมุมหนึ่ง เพราะนอกจากจะมีเพลงสตรีมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 แล้ว เพลงอื่นๆ ของเธอทั้ง traitor, happier, déjà vu, favorite crime และ drivers license รั้งอยู่ใน 25 อันดับแรกทั้งหมด เรียกว่าถ้ากำลังถามหาดาวจรัสแสงดวงใหม่แห่งวงการดนตรี โอลิเวียคือคนๆ นั้นอย่างไม่มีข้อโต้แย้งแน่นอน

 

ภาพ: INTERSCOPE



WATCH




WATCH