LIFESTYLE

เยาวราชกลางคืนสวยจับใจ คู่หู Oh Wonder เลยใช้ถ่ายทำประกอบเอ็มวีเพลงใหม่เสียเลย

เป็นอีกหนึ่งคู่หูนักร้องแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์-อินดี้ป็อป ที่แฟนเพลงชาวไทยชื่นชอบมากๆ อย่าง Oh Wonder ที่ประกอบไปด้วย Anthony West และ Josephine Vander Gucht โดยทั้งคู่เคยมาเปิดการแสดงที่ประเทศไทยแล้วหลายครั้งพร้อมคว้าเอาหัวใจแฟนเพลงไปเต็มๆ โดยครั้งล่าสุดที่ผ่านมาคือเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่พวกเขามาเปิด Mini Live Session ที่บาร์สุดฮิปแห่งหนึ่งในย่านเยาวราช และแน่นอนหลังจากการแสดงสดด้วยน้ำเสียงนุ่มหูและฝีมือการเล่นดนตรีสุดเทพแล้ว ทั้งคู่ยังได้มีโอกาสชื่นชมความสวยงามของมุมเมืองเยาวราชตอนกลางคืน และด้วยความมีเสน่ห์ยามค่ำคืนในแบบที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อนจึงส่งให้ทั้งคู่ตัดสินใจถ่ายทำ MV ประกอบเพลงเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

เครดิตภาพ: MV เพลง How it goes

เพลงที่ทั้งคู่เลือกใช้นั้นคือเพลง How It goes ในอัลบั้ม “No one els can wear your crown” ที่พึ่งปล่อยออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพลงนี้ทั้งคู่ยังเอ่ยปากอีกด้วยว่าเป็นเพลงที่พวกเขาชอบมากที่สุดในอัลบั้ม โดยเพลงนี้เคล้าคลอไปด้วยเสียงเปียโนและแซกโซโฟนที่นุ่มนวลชวนฝัน ยิ่งบวกกับเสียงร้องที่เข้าขากันเป็นอย่างดีของทั้งคู่ก็สร้างอารมณ์ในแบบฟีลกู๊ดได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว ซึ่งเพลงนี้ถูกถ่ายทำด้วยเทคนิคแบบ Long Take ยาวต่อเนื่องไม่มีการสั่งคัท โดยได้ผู้กำกับฝีมือดีชาวไทยอย่าง เสือ-พิชย จรัสบุญประชา ที่ไล่ตามถ่ายทำทั้งคู่นั่งรถตุ๊กตุ๊กคันจิ๋วโดยตั้งต้นเริ่มจากถนนเจริญกรุง 31 สู่วงเวียนโอเดียนพร้อมซึมซับบรรยากาศและชมวิวแสงสีในยามค่ำคืนแบบเรียลๆ ระหว่างทางไปด้วย หากในเอ็มวีเพลงเองเราจะยังแอบเห็นทั้งคู่ใช้เอกลักษณ์แบบไทยด้วยการยกมือขึ้นไหว้เพื่อทักทายคนขับรถตุ๊กตุ๊กอย่างน่ารักอีกด้วย

เครดิตภาพ: @ohwondermusic

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ประเทศไทยเราพิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่าใครมาเยือนก็อดที่จะหลงรักและหลงใหลในความสวยงามมีเสน่ห์เฉพาะตัวไม่ได้ ส่วนตอนนี้ใครอยากรู้ว่าเอ็มวีจะออกมาสวยและเพลงจะออกมาเพราะขนาดไหนก็ตามไปฟังพร้อมๆ กัน



WATCH





WATCH

คีย์เวิร์ด: Oh Wonder how it goes Thailand เยาวราช