nicki minaj
LIFESTYLE

แร็ปควีน Nicki Minaj ย้อนการต่อสู้ของเธอ ในวันที่ผู้ชายเป็นใหญ่ในวงการฮิปฮอป

Nicki Minaj เดิน เพื่อที่ Cardi B และ Megan Thee Stallion จะได้วิ่งอย่างสะดวก

     เธอคนนี้เดินเพื่อที่ Cardi B และ Megan Thee Stallion จะได้วิ่ง Nicki Minaj ฟาดฟันพื้นที่บนเวทีเพื่อโชว์ว่า ผู้หญิงร้องแร็ปได้ไม่ต่างจากผู้ชาย นิกกี้ มินาจ มีพลังแร็ปที่น่ากลัว เธอเป็นที่รู้จักจากความเก่งกาจในการแต่งแร็ป ไรม์มิ่ง การเล่นคำ การเปรียบเปรย ความโฟลว์ของของการแร็ป และจังหวะที่ทรงพลัง เธอเป็นสาวหัวไวที่มีไหวพริบรอบตัว เมื่อไหร่ก็ตามที่ไปออกรายการสดตามโทรทัศน์ เหล่าพิธีกรชอบลองภูมิให้เธอแต่งแร็ปสดๆ ด้วยคำประหลาดๆ ที่ดูไม่น่าจะแต่งเป็นเพลงได้ แต่เธอก็โชว์สกิลเหนือเทพ โชว์ร้องแร็ปสดๆ เป็นจังหวะและการแต่งไรม์ที่โดดเด่น

 

 

nicki minaj

ภาพ: Billboard

     เธอได้รับฉายาว่า Queen of Rap จาก Billboard, Time, NME, Rolling Stone รวมไปถึงฉายา Queen of Hip Hop อีกด้วย นิกกี้ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้เข้าชิงรางวัล Grammy มากถึง 10 ครั้ง ได้รางวัล American Music Awards, MTV Video Music Awards (และรางวัล Michael Jackson Video Vanguard Award ปี 2022), MTV Europe Music Awards, BET Awards, Billboard Music Awards, Brit Award และยังได้ Guinness World Records อีกด้วย 

 

nicki minaj

 ภาพ: Billboard

     นิกกี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความตรงและไม่เกรงกลัวใคร แต่ในขณะเดียวกันเธอก็เป็นสาวแสนดี และคนน่ารักให้กับเพื่อนสาวของเธอ ทั้งการสนับสนุน Ariana Grande ทุกครั้ง และกล่าวขอบคุณ Taylor Swift ตลอดที่มีโอกาส ว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนรู้จักนิกกี้ เธอมีดีมากกว่าแค่เพลง Super Bass (แม้ว่าเพลงนี้จะดีมากแล้วก็ตาม) หรือจะเป็น Starships, Anaconda, Bang Bang เคยได้ยินเพลง Chun Li ของเธอหรือไม่ เพลงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคาแร็กเตอร์ในเกม Street Fighter ที่เป็นหญิงสาวหัวแข็ง เก่งกล้า และมีพลังต่อสู้ได้อย่างเฉียบขาด ซึ่งเธอเปรียบเทียบตัวเองเป็นเหมือนตัวละครตัวนี้ ที่ต้องต่อสู้และถางทางสู่การเป็นแร็ปเปอร์หญิงชั้นหนึ่ง และเธอต้องแย่งชิงพื้นที่ในวันที่โลกมองว่าการแร็ปเป็นเรื่องของผู้ชายเท่านั้น 

     นิกกี้เป็นชาวตรินิแดด จากประเทศตรินิแดดและโตเบโก ในแถบทะเลแคริเบียน เมื่อเธอย้ายตัวเองมาสู่ the Bronx ย่านหนึ่งใน New York City เธอใช้ชีวิตด้วยการเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้าน Red Lobster ระหว่างแหวกเส้นทางตัวเองสู่วงการบันเทิง เธอถูกไล่ออกจากงานมากถึง 15 ที่ด้วยเหตุผลเดียวกันคือเรื่องของมารยาทในการเซอร์วิส 

 

 



WATCH




nicki minaj

ภาพ: Billboard

     แต่แล้วเพราะความแพรวพราวใน Pen Game การแต่งแร็ป วิธีการร้องที่ไม่เหมือนใครของเธอ ทำให้คนเริ่มมองเห็นความสามารถ นิกกี้ซุ่มทำมิกซ์เทปของตัวเองตลอดมา จนไปถึงการร่วมงานกับ Lil Wayne (ที่กลายมาเป็นคนสำคัญในชีวิตของเธอ)  Kanye West, Jay-Z และ Rick Ross ทำให้เธอเป็นที่พูดถึงในวงกว้างและได้ขึ้นแสดงที่งานแกรมมี่ โดยเป็นแร็ปเปอร์หญิงคนแรกที่ทำได้ กระทั่งเธอได้ออกอัลบั้มแรกในชีวิต Pink Friday ที่มีเพลงดังอย่าง Moment 4 Life ฟีเจอริ่งกับ Drake และเพลงที่ทุบชนะทุกสถิติและทำให้เธอดังอย่างฉุดไม่อยู่ต่อจากนั้นอย่าง Super Bass จากนั้นมาชื่อของนิกกี้ก็ถูกพูดถึงในแง่ของการเป็นแร็ปเปอร์หญิงที่ดีที่สุดในโลก 

 

nicki minaj

ภาพ: Pinterest

     เธอคือต้นแบบให้กับแร็ปเปอร์หญิงหน้าใหม่ในวงการ โดยเฉพาะคาร์ดิ บี ที่แม้จะเคยทะเลาะกันมาก่อนถึงขั้นลงไม้ลงมือ แต่เธอก็เคยออกมาพูดว่าจริงๆ แล้วนิกกี้เป็นไอดอลของเธอ ที่ทำให้ตัวเธอมาได้ไกลถึงขนาดนี้ มีช่วงหนึ่งที่นิกกี้ห่างหายไปจากวงการดนตรี และโลกโซเชียลมีเดีย ด้วยข่าวมากมายที่รุมเร้าเธอ และความต้องการพักผ่อนจากความเครียด และความวิตกกังวลที่เผชิญอยู่ หลังฟาดฟันบนเวทีมาอย่างยาวนาน ซึ่งในเวลานั้นเองเธอก็ได้ประกาศแต่งงานและมีลูกน้อยตัวอวบอ้วนสมใจอยาก (เพราะเธอเคยเล่าในรายการ the Ellen Show ว่าอยากมีลูกอ้วนๆ น่ารักๆ กับเขาบ้าง) นิกกี้ก็กลับมาทวงบัลลังก์ควีนออฟแร็ปอีกครั้ง

 

nicki minaj

ภาพ: MTV Award

     ด้วยเพลง Super Freaky Girl ที่กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก ซึ่งเธอยกเพลงนี้ไปแสดงในงาน MTV Video Music Awards ก่อนจะรับไปสวยๆ กับรางวัลอันทรงเกียรติ Michael Jackson Video Vanguard Award ปี 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วย เธอคือเจ้าแม่แร็ปเปอร์ที่เก๋าเกมที่สุดในวงการ ไม่ว่าใครจะเยินยอแร็ปเปอร์สาวคนไหนว่าเก่งเท่าไหร่ก็ตาม แต่นิกกี้คือศิลปินคนนั้นที่ใครหลายคนต่างรู้ดีว่า เมื่อไหร่ที่แม่มา...ทุกคนต้องหลบให้ชีเดิน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NickiMinaj