new-artists
LIFESTYLE

เปิดลิสต์รายชื่อศิลปินหญิงหน้าใหม่ที่จะก้าวเข้ามาสร้างสีสันให้วงการเพลงของเมืองไทย

ส่องรายชื่อศิลปินหญิงที่เพิ่งแจ้งเกิดในวงการเพลงไทย บอกเลยว่าแต่ละคนไม่ธรรมดา!

     ในปัจจุบันอุตสาหกรรมเพลงไทยก็เป็นที่นิยมอย่างมากด้วยแนวเพลงที่หลากหลาย และประยุกต์ตามสมัยนิยมให้เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนั้นๆ รวมถึงการมีศิลปินหน้าใหม่ทั้งชายและหญิงที่เกิดขึ้นในวงการเพลงหลายต่อหลายคนจนเป็นที่กล่าวถึงอยู่เสมอ วันนี้โว้กจึงได้รวบรวมรายชื่อศิลปินหญิงหน้าใหม่ที่จะเข้ามาสร้างสีสันและมอบผลงานคุณภาพในวงการเพลงไทยมาให้ทุกคนได้รับชมไปพร้อมกัน

monica-new-artists

1. Monica

สังกัด: White Music

สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ทั้งใบหน้าชิกๆ ผมสีเหลืองโดดเด่น แถมยังสะพายกีตาร์เล่นดนตรีอีกต่างหาก Monica ผ่านการเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่มาจากโครงการ GMM Audition และเปิดตัวด้วย อยากจะรู้ (Wonder) เพลงอาร์แอนด์บีกลิ่นอายฮิปฮอปเล็กๆ มาพร้อมลูกเอื้อนแบบไทยๆ ที่สร้างความแตกต่างให้สาวคนนี้ได้อย่างชัดเจน เป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของทางฝั่งอโศก

numcha-new-artists

2. Numcha

สังกัด: NewEchoes

อันที่จริง Numcha แจ้งเกิดในวงการอินดี้มาตั้งแต่ 2 ปีก่อนจากเพลง Keep Cold ที่ยอดวิวเกินหลักสิบล้านไปแล้วแม้จะปล่อยออกมาในฐานะศิลปินอิสระ แต่การตบเท้าเข้าสู่ค่ายเพลงน้องใหม่ NewEchoesก็ยังเป็นเรื่องที่น่าจับตามองอยู่ดี ด้วยน้ำเสียงใสๆ กับดนตรีป๊อปที่ผสมผสานกลิ่นอายของนีโอโซล อัลเทอร์เนทีฟ รวมถึงซิตีป๊อป ล่าสุดยังได้ร่วมงานกับ Kuo แห่งวง Sunset Rollercoaster จากประเทศไต้หวันในเพลง Merry Midnight อีกด้วย



WATCH




tippsy-new-artists

3. Tippsy

สังกัด: genie records

แม้ภาพจำของ genie records คือดนตรีร็อก แต่ Tippsy ก็ชนะใจค่ายเพลงแถวหน้าของประเทศรับเธอเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมซิงเกิลเปิดตัว Lonely City เพลงป๊อปร็อกอะคูสติกที่ถ่ายทอดความเหงาในเมืองผ่านเสียงเพราะๆ ของเธอได้อย่างยอดเยี่ยม นี่ยังไม่นับคลิปคัฟเวอร์ที่ Tippsy ทำเอาไว้อีกเพียบ สามารถชมย้อนหลังกันได้อย่างเต็มอิ่ม รับรองว่าไม่มีผิดหวัง

maiy-new-artists

4. Maiy

สังกัด: Boxx Music

หลังจากทยอยปล่อยซิงเกิลออกมาให้ทำความรู้จักกันถึง 3 ซิงเกิลในปี 2021 ก็ถึงเวลาที่ Maiy (เหมย) จากค่าย Boxx Music จะต่อยอดจากจุดเริ่มต้นไปสู่จุดที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นแล้ว โดย ใช่ตั้งแต่ไม่รู้จัก, 50% และล่าสุด ดาวกับพระจันทร์ ก็มาพร้อมเสียงใสๆ ฟังแล้วสบายหู กับพลังบวกที่แฝงอยู่ในตัวเพลง พูดง่ายๆ คือฟังแล้วต้องมียิ้มตามกันบ้างแหละ

pang-new-artists

5. Pang Pattanan

สังกัด: Gene Lab

ขอแนะนำให้รู้จักศิลปินหญิงคนแรกของค่าย Gene Lab เธอคนนี้มีชื่อว่าแพง พัทธนันท์ ที่มีเสียงใสราวกับแก้ว เป็นอีกหนึ่งผลิตผลที่ได้มาจากโครงการ GMM Audition และได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินเต็มตัว ปีที่แล้วแพงปล่อยซิงเกิลออกมา 2 เพลงคือ มามาไปไป เพลงจังหวะมีเดียมที่เล่าถึงคนที่กำลังคลั่งรัก กับใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ สำหรับคนแอบรักโดยเฉพาะ

mute-new-artists

6. Mute.

สังกัด: Whoop Music

สาวเท่มากความสามารถอีกคนหนึ่งของวงการจากค่าย Whoop Music ภายใต้การดูแลของ The TOYS เธอคนนี้ลงมือทำเพลงด้วยตนเองทุกขั้น-ตอน แต่ที่น่าสนใจจากทั้ง 2 ซิงเกิล ฝืน และ แค่ปีศาจ ที่ปล่อยออกมาก็คือพาร์ตดนตรีที่มีกลิ่นอายของอิเล็กทรอนิกส์และความเป็นร็อกถือเป็นความร่วมสมัยที่หาญกล้าและน่าฟังมากๆ แถมเสียงร้องก็ยังน่าหลงใหลในแบบที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนอีกด้วย

hinano-new-artists

7. H I N A N O

สังกัด: MILK! BKK

ภาพลักษณ์จี๊ดจ๊าดฉูดฉาดของ H I N A N O สร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อยหน้าเพลงสไตล์อัลเทอร์เนทีฟป๊อปที่เธอส่งออกมาให้นักฟังเพลงชาวไทยลองฟังกัน ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นวัยยี่สิบต้นๆ คนนี้มีน้ำเสียงโดดเด่นไม่เหมือนใคร สร้างบทเพลงภาษาอังกฤษได้อย่างมีเอกลักษณ์ ทั้งเพลง Tomorrow I’ll be Twenty-Two, Wish Upon a Star รวมถึงซิงเกิลล่าสุด Kitty With a Knifeก็เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ดูลึกลับและน่าค้นหา

4eve-new-artists

8. 4EVE

สังกัด: XOXO Entertainment

ถ้าไม่พูดถึงคงเป็นเรื่องผิด เพราะพวกเธอคือเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดในปี 2021 และคาดว่าจะต่อยอดความสำเร็จไปได้อย่างงดงามในปีนี้ 4EVE ประกอบด้วยสมาชิก 7 คนคือ ฝ้าย พั้นช์ มายด์ อ๊ะอาย แฮนน่า โจริญ และตาออม นอกจากความน่ารักสดใสแล้ว สาวๆ กลุ่มนี้ยังมีความสามารถหลากหลาย ร้องก็ได้ เต้นก็เก่ง ชั่วโมงนี้ถ้าใครร้องเพลง วัดปะหล่ะ? ไม่ได้ถือว่า...เชย!!!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Artists #NewArtists