LIFESTYLE

ส่องโปรแกรมซีรี่ส์เกาหลีที่มีกำหนดออนแอร์ทาง Netflix ในปี 2022 เรื่องไหนบ้างที่ห้ามพลาด!

10 ลิสต์ซีรี่ส์เกาหลีที่ห้ามพลาดตลอดทั้งปี เอาใจคอซีรี่ส์ที่ต้องเตรียมดูจนตาแฉะ

       ในปี 2021 ที่ผ่านมานั้นถือเป็นปีแห่งความสำเร็จของซีรี่ส์เกาหลีบนแพลตฟอร์ม Netflix เลยก็ว่าได้ ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือ Squid Game ที่ไม่ได้สร้างชื่อเสียงเพียงแค่ในเกาหลีใต้หรือทวีปเอเชียเท่านั้น แต่ซีรี่ส์เรื่องนี้ดังไกลสู่ระดับโลก กลายเป็นคอนเทนต์ที่ยอดจำนวนนาทีที่รับชมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปี เป็นรองเพียงแค่ Lucifer ทั้งๆ ที่จำนวนตอนของ Squid Game น้อยกว่าถึง 10 เท่าตัว นอกจากปรากฏการณ์ของ Squid Game แล้ว ซีรี่ส์เกาหลีเรื่องอื่นๆ ที่เน็ตฟลิกซ์ร่วมทุนด้วยก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ เช่น Hometown Cha-Cha-Cha, Vincenzo, Move to Heaven, Hellbound, My Name เป็นต้น ถึงแม้บางเรื่องอย่าง The Silent Sea และ Sisyphus: The Myth ที่ถูกคาดหวังไว้สูงว่าจะเป็นเรือธงประจำปี แต่เมื่อออนแอร์กลับมีผลตอบรับที่ไม่ดีเท่าไรนัก และถือว่าน่าผิดหวังอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามภาพรวมทั้งปีก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจมากๆ 

       ด้วยเหตุนี้ปี 2022 จึงเป็นปีแห่งการสานต่อความสำเร็จ และทางเน็ตฟลิกซ์ก็ประกาศออกมาแล้วว่าจะมีซีรี่ส์และภาพยนตร์เกาหลีทั้งหมด 25 เรื่องที่จะออนแอร์ให้ได้รับชมในปีนี้ ซึ่งบทความนี้ได้รวบรวมมาไว้ทั้งหมด 10 เรื่อง ถือเป็นโปรแกรมประจำปี 2022 ที่ไม่ควรพลาดแม้แต่น้อย

1. All of Us Are Dead

กำหนดออกอากาศ: 28 มกราคม 2022

       หลังจากการถือกำเนิดของ Train to Busan ที่สำเร็จไปไกลในระดับโลก ก็ดูเหมือนว่าซอมบี้จะกลายเป็นอีกแนวยอดนิยมที่ถูกหยิบยกมาสร้างเป็นภาพยนตร์หรือซีรี่ส์อย่างไม่ขาดสาย ในปี 2022 ก็เช่นเดียวกันกับเรื่อง 'All of Us Are Dead' ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนใน Webtoon โดยผู้เขียน Joo Dong-geun ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น 'นิยายภาพแนวซอมบี้สไตล์เกาหลี' ด้วยจินตนาการที่โลดโผน โครงเรื่องที่น่าดึงดูด และรายละเอียดที่พิถีพิถัน

       All of Us Are Dead ว่าด้วยเรื่องราวของนักเรียนที่ติดอยู่ในโรงเรียนท่ามกลางการระบาดของไวรัสซอมบี้ ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอด นำแสดงโดย Yoon Chan-yeong, Park Ji-hu, Cho Yi-hyun, Lomon, Yoo In-soo, Lee You-mi และ Lim Jae-hyeok เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นปีกันด้วยความดุเดือดเลยทีเดียว

2. Juvenile Justice

กำหนดออกอากาศ: 25 กุมภาพันธ์ 2022

       ในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา เรื่องราวเกี่ยวกับกฎหมาย ศาล และความยุติธรรมดูจะเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบยอดนิยมสำหรับการนำมาร้างเป็นซีรี่ส์เกาหลี อีกทั้งผลลัพธ์ที่ออกมาก็อยู่ในระดับน่าพอใจแทบทั้งหมด นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ซีรี่ส์เรื่อง 'Juvenile Justice' มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งนำแสดงโดย Kim Hye-soo (จากเรื่อง Hyena, Signal) รับบทเป็น Sim Eun-seok ผู้พิพากษาที่ได้รับแต่งตั้งให้อยู่ในเขตที่มีความประพฤติผิดของเด็กและเยาวชนสูงที่สุด แต่ด้วยนิสัยที่เป็นจอมขบถ เธอจึงตัดสินใจทำสิ่งที่อยู่นอกเหนือคำสั่ง เพื่อเป้าหมายที่ต้องการให้สังคมได้ตระหนักถึงปัญหาที่เยาวชนต้องเผชิญ และเป็นส่งข้อความให้ทุกคนได้รับรู้ว่าสังคมก็มีส่วนต้องรับผิดในเรื่องนี้ด้วย



WATCH




3. Twenty Five, Twenty One

กำหนดออกอากาศ: 12 กุมภาพันธ์ 2022

       ซีรี่ส์รักรสหวานปนขม นำแสดงโดย  Kim Tae-ri, Nam Joo-hyuk, Kim Ji Yeon, Choi Hyun Wook, และ Lee Ju Myung บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1998 ก่อนที่จะแสดงให้เห็นการเติบโตของพวกเขา และความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้น พวกเขาเรียกชื่อกันและกันเป็นครั้งแรกเมื่ออายุ 22 และ 18 ก่อนที่ในวัย 25 และ 21 เส้นบางๆ ระหว่างความรักครั้งแรกและมิตรภาพอันอบอุ่น จะทำให้หัวใจของพวกเขาเต้นรัว คู่ขนานไปกับการเติบโตอันเปล่งประกายของคนหนุ่มสาว

 

4. Forecasting Love and Weather

กำหนดออกอากาศ: 12 กุมภาพันธ์ 2022

       ซีรี่ส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่บอกเล่าเรื่องราวความรัก มิตรภาพ เสียงหัวเราะ และคราบน้ำตาที่เกิดขึ้นในสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเกาหลี เมื่อ Jin Ha-kyung นำแสดงโดย Park Min Young ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะไม่มีความรักกับเพื่อนร่วมงานเด็ดขาด แต่สุดท้ายก็แพ้ใจตัวเองตกหลุมรัก Lee Si-woo ซึ่งนำแสดงโดย Song Kang น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในทีม งานนี้กฎเหล็กที่สร้างไว้จะต้านทานหัวใจที่หวั่นไหวได้หรือไม่ รอให้ทุกคนร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน 

 

5. Thirty-Nine

กำหนดออกอากาศ: 16 กุมภาพันธ์ 2022

       ตรงตามชื่อเรื่อง ‘Thirty-Nine’ เพราะซีรี่ส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพ ความรัก และชีวิตของเพื่อนสามคนที่กำลังจะอายุ 40 ซึ่ง Cha Mi-jo แสดงโดย Son Ye-jin, Jeong Chan-young แสดงโดย Jeon Mi-do และ Jang Joo-hee แสดงโดย Kim Ji-hyun เป็นเพื่อนที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมจากเหตุแห่งความบังเอิญ พวกเขาผ่านทั้งเรื่องที่ดีและแย่มากมายมาด้วยกัน โดยปัจจุบันมีโจทำงานเป็นแพทย์ผิวหนัง ชานยองเป็นโค้ชการแสดง และจูฮีเป็นผู้จัดการฝ่ายขายเครื่องสำอาง จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อพวกเขาอายุ 39 ปี ชีวิตกลับพลิกผัน และต้องเผชิญกับความเลวร้ายที่อาจทำให้ต้องจากลากัน

6. A Business Proposal

กำหนดออกอากาศ: 28 กุมภาพันธ์ 2022

       ซีรี่ส์ดัดแปลงจากเรื่องราวสุดฮิตบน Webtoon ที่มียอดอ่านทั่วโลกกว่า 320 ล้านครั้ง บอกเล่าเรื่องราวความรักในออฟฟิศ เมื่อ CEO ที่สมบูรณ์แบบที่มีทั้งรูปลักษณ์และความเฉลียวฉลาด กลับไปนัดบอดก่อนจะพบว่าคู่เดทของเขาคือ Shin Ha-ri นำแสดงโดย Kim Se Jeong พนักงานในบริษัทตัวเอง ที่เธอมานัดบอดในครั้งนี้ด้วยความบังเอิญ หลังจากที่ทั้งสองได้พบกันในนัดบอด เรื่องราววุ่นๆ ที่ทำให้ผู้ชมต้องลุ้นตามทั้งแง่มุมความรักและการทำงานก็ได้อุบัติขึ้นในออฟฟิศแห่งนี้ 

7. The Sound of Magic

กำหนดออกอากาศ: ยังไม่กำหนด

       อีกหนึ่งซีรี่ส์ Netflix ในปี 2022 ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวยอดนิยมใน Webtoon โดย The Sound of Magic หรือในชื่อเดิม Annarasumanara บอกเล่าเรื่องราวรักลึกซึ้งกินใจระหว่าง Yoon Ah-yi เด็กผู้หญิงที่ต้องโตเร็วเกินวัยกับ Rieul นักมายากลลึกลับที่แม้จะโตแล้วก็ยังอยากจะเป็นเด็กอยู่เสมอ ซึ่ง Ji Chang-wook รับบทเป็น Rieul นักมายากลลึกลับที่อาศัยอยู่ในสวนสนุกร้าง Choi Sung-eun รับบท Yoon Ah-yi และ Hwang In-youp จะรับบท Na Il-deung เพื่อนร่วมชั้นของ Yoon Ah-yi นอกจากนั้นอีกหนึ่งความน่าสนใจของ The Sound of Magic คือการที่ได้ Kim Sung-youn ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนเคยทำให้ซีรี่ส์เรื่อง Itaewon Class ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลมานั่งแท่นกำกับให้กับซีรี่ส์เรื่องนี้อีกด้วย

8. A Model Family

กำหนดออกอากาศ: ยังไม่กำหนด

       'A Model Family' เป็นซีรี่ส์ที่น่าจับตามองตั้งแต่พล็อตเรื่อง เพราะว่าด้วยเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังอยู่ในจุดต่ำสุดของชีวิต เขาล้มละลายและกำลังจะหย่าร้างกับภรรยา แต่แล้ววันหนึ่งเขาบังเอิญเจอรถที่เต็มไปด้วยเงินสด ซึ่งสิ่งนี้นำพาเขาไปสู่การเกี่ยวข้องกับองค์กรค้ายาในโลกมืดซีรี่ส์แนวอาชญากรรมเข้มข้นเรื่องนี้นำแสดงโดย Jung Woo, Park Hee-soon, Yoon Jin-seo, และ Park Ji-yeon มาเพิ่มความสนุกให้กับเรื่องราวมากขึ้น

9. Money Heist: Korea – Joint Economic Area

กำหนดออกอากาศ: ยังไม่กำหนด

       น่าจะเป็นซีรี่ส์เกาหลีที่น่าจับตามองที่สุดของ Netflix ประจำปี 2022 ก็ว่าได้ เพราะ 'Money Heist: Korea – Joint Economic' Area คือผลงานที่เป็นการรีเมคมาจากซีรี่ส์สัญชาติสเปนที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Money Heist หรือ La Casa de Papel โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวทัพนักแสดงนำอย่าง Yoo Ji-tae, Kim Yunjin, Park Hae-soo, Jun Jong-seo, Lee Won-jong, Park Myung-hoon, Kim Seung-o, Kim Ji-hun, Jang Yoon-ju, Lee Joobeen, Lee Hyun-woo, Kim Ji-hoon, และ Lee Kyu-ho ออกมาแล้ว พร้อมบอกว่าแต่ละคนจะรับบทเป็นตัวละครตัวไหน ในส่วนของเนื้อเรื่องคงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะเวอร์ชั่นต้นฉบับทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่แฟนๆ อยากรู้และคาดหวังคือ Money Heist: Korea – Joint Economic Area จะเดินตามรอยเก่าทุกกระเบียดนิ้วหรือว่าจะมีอะไรแปลกใหม่ให้ได้ตื่นเต้นกัน

10. Black Knight

กำหนดออกอากาศ: ยังไม่กำหนด

       ถึงแม้จะยังมีรายละเอียดเผยออกมาไม่มากนัก แต่จากพล็อตเรื่องที่ว่าด้วยเหตุการณ์อนาคตในปี 2071 ที่เกิดการปนเปื้อนของสารพิษในอากาศทั่วโลก เผ่าพันธุ์มนุษย์รอดชีวิตมาได้เพียงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ ผู้คนต้องพึ่งพาหน้ากากช่วยหายใจ และมีการแบ่งชั้นทางสังคมในดินแดนรกร้างบนคาบสมุทรเกาหลี ตัวละครเอกของเรื่องที่รับบทโดย Kim woo-bin เป็นคนขับรถส่งของที่มีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม และเป้าหมายของเขานำพาผู้อพยพไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิม



ภาพ : Netflix, Whats-on-netflix, Otakukart, Hollywoodreporter, Asianwiki
ข้อมูล : Hollywoodreporter
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KoreanSeries #KoreanDrama #Netflix