naatu naatu
LIFESTYLE

สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! เพลง Naatu Naatu คว้ารางวัลบนเวที Golden Globes 2023 ไปครองได้สำเร็จ

เป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการเพลงอินเดียที่ได้รับชัยชนะรางวัล Best Original Song จากภาพยนตร์เรื่อง RRR

     กำลังเป็นที่กล่าวถึงอย่างดุเดือดในโลกโซเชียล ณ ขณะนี้กับงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 'Golden Globe Awards ประจำปี 2023' ซึ่งมีเหล่าเซเลบริตี้ขนทัพมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสาขารางวัลที่เป็นจุดสนใจไม่แพ้กับรางวัลอื่นคงหนีไม่พ้นสาขา Best Original Song ที่เพลง Naatu Naatu จากภาพยนตร์เรื่อง RRR สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองได้สำเร็จ ทว่าความน่าสนใจอยู่ตรงที่เพลงนี้ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการแต่ง และเจ้าของรางวัลนี้เป็นชาวอินเดียเสียด้วย!

 

naatu naatu

     M.M. Keeravani ขึ้นรับรางวัลสาขา Best Original Song บนเวที Golden Globes Awards 2023

     ภาพยนตร์อินเดียเรื่อง RRR เป็นภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นดราม่าที่สร้างปรากฏการณ์ได้ตั้งแต่เริ่มเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไม่ถึงสองเดือน ก็สามารถทำรายได้ทั้งหมด 4.8 พันล้านบาท และกวาดรางวัลระดับนานาชาติอีกมากมาย โดย RRR บอกเล่าเรื่องราวในปี ค.ศ. 1920 เมื่อประเทศอังกฤษเข้ายึดครองอินเดีย แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเป็นภาพยนตร์แห่งอินเดียการนำเสนอเนื้อหาต้องแตกต่างจากชาติอื่น เพราะผู้กำกับ S. S. Rajamouli ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมไว้อย่างเต็มเปี่ยม หากจะกล่าวถึงสิ่งที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับ RRR ต้องยกให้กับเพลง Naatu Natuu ที่แต่งขึ้นโดย M.M. Keeravani และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อฟังเพียงครั้งแรกก็ติดหูประกอบกับท่าเต้นที่ใครหลายคนล้วนให้เป็นภาพจำของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ว่าได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทีมงานและประเทศอินเดีย เพราะถึงแม้ว่าเนื้อหาของเพลงจะไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ทว่าก็สามารถบ่งบอกวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ให้ทั่วโลกได้รับรู้ ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการภาพยนตร์และวงการเพลงของอินเดียอีกด้วย

 

มิวสิกวิดีโอเพลง Naatu Naatu จากภาพยนตร์อินเดียเรื่อง RRR ที่สามารถคว้าชัยชนะรางวัลสาขา Best Original Song บนเวที Golden Globes Awards 2023 ได้สำเร็จ




WATCH




ข้อมูล : Money Control

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NaatuNaatu #RRR #GoldenGlobes #GoldenGlobes2023