micheele
LIFESTYLE

กระแสยังแรงไม่หยุด! ทำความรู้จัก Michelle Yeoh ดีกรีผู้ชนะรางวัลจากเวที Golden Globes 2023

นอกจากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once ผลงานชิ้นอื่นของเธอก็สร้างชื่อและโด่งดังไปทั่วโลกไม่แพ้กัน

     หากจะกล่าวถึงนักแสดงหญิงชาวเอเชียที่กำลังมาแรงที่สุดตอนนี้ 'Michelle Yeoh' คงเป็นชื่อลำดับต้นๆ ที่ใครหลายคนนึกถึง อย่างล่าสุดในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globes Awards ครั้งที่ 80 เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once นับว่าเป็นนักแสดงนำหญิงชาวเอเชียคนที่สองของประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลนี้ และสื่อต่างๆ ก็เริ่มจับตามองว่ามิเชลอาจจะได้เป็นนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมชาวเอเชียคนแรกของออสการ์อีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับมิเชล โหย่วว่าเธอคือใคร มีผลงานอะไรที่เคยผ่านตาเราบ้าง 

 

michelle yeoh

     

     มิเชล โหย่ว เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 1962 เธอเป็นนักแสดงชาวมาเลเซีย โดยได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดมิสมาเลเซียตอนอายุ 21 ปี เธอได้รับชัยชนะจากการประกวดจนทำให้มีงานโฆษณาต่างๆ เข้ามาจนได้ร่วมงานกับเฉินหลงต่อมา Michelle Yeoh ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ฮ่องกงอย่างเรื่อง Yes Madam! ปี 1985 เรียกได้ว่าเป็นผลงานแจ้งเกิดทำให้เธอได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีนักบู๊เลยก็ว่าได้ เพราะว่าเธอสามารถเล่นบทผาดโผนได้แบบไม่ต้องใช้ตัวแสดงแทน

 

1 / 2

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Yes, Madam! (1985) 



2 / 2

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Tomorrow Never Dies





WATCH




     หลังจากนั้นไม่นานที่เหล่าซูเปอร์สตาร์ชาวฮ่องกงต่างเริ่มได้ไปโชว์ฝีมือการแสดงที่ฮอลลีวู้ด ทำให้ Michelle Yeoh ได้มีโอกาสร่วมแสดงภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Tomorrow Never Dies (007) กับบทบาทของบอนด์เกิร์ล ใช้เวลาอยู่สักพักหนึ่งเธอก็เริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทำให้มิเชลได้โลดแล่นในวงการฮอลลีวู้ดและมีผลงานปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมอีกมากมาย อย่างการได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง เช่น Crouching Tiger Hidden Dragon, Crazy Rich Asians, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings และ Guardians of the Galaxy Vol. 2 เป็นต้น

 

michelle

     ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once 

     และล่าสุดกับผลงานที่ทำให้เธอได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชม กับภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once จนทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รางวัลลูกโลกทองคำมาครอบครอง เรียกได้ว่าเป็นรางวัลอันสมเกียรติและเหมาะกับนักแสดงคนนี้ที่สุด ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งที่การันตีแล้วว่าในอนาคตของ 'มิเชล โหย่ว' จะยังคงสร้างผลงานที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพให้แฟนๆ ได้ติดตามอยู่เรื่อยๆ แน่นอน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MichelleYeoh