LIFESTYLE

สื่อ Forbes ชื่นชม 'มิว-ศุภศิษฏ์' สร้างสถิติใหม่ พาเพลงไทยติดชาร์ตบิลบอร์ด 5 เพลงรวด!

นี่คืออีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญของวงการ T-Pop กับสถิติใหม่ล่าสุดบนชาร์ตเพลงระดับโลกที่ถูกสร้างขึ้นโดย 'มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์'

     ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินไทยที่ยังคงพิสูจน์ฝีมือและพัฒนาผลงานเพลงให้เราได้เห็นอยู่ตลอดเวลา สำหรับ "มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์" ซึ่งล่าสุดความพยายามอย่างจริงจังในทางสายดนตรีของมิวก็เป็นผล เมื่อเขาได้สร้างสถิติใหม่ครั้งล่าสุดให้กับวงการเพลงไทย หลังจากที่เพลงในอัลบั้มใหม่ล่าสุด '365' ได้ขึ้นไปติดโผอยู่บนชาร์ต Billboard (World Digital Song Sales) ในลำดับ Top 10 ถึง 5 เพลงด้วยกัน สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับทั้งไทย และต่างประเทศกันยกใหญ่

     โดย 5 เพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุดของมิวที่สามารถไต่ขึ้นไปอยู่บนชาร์ตระดับโลกได้นั้นคือ เพลง Drowning ในลำดับที่ 4, เพลง Missing You Feat. ส้ม มารี ในลำดับที่ 5, เพลง Let Me Be Feat. Autta ในลำดับที่ 6, เพลง More and More ในลำดับที่ 7 และเพลง Time Machine ในลำดับที่ 8 สร้างกระแส #MewOnBillboard ไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย กระทั่งที่ Forbes สื่อระดับโลกยังได้หยิบยกเอาปรากฏการณ์นี้ไปพูดถึงได้อย่างน่าสนใจว่า "สำหรับนักดนตรีหลายคนก็ถือว่าโชคดีแล้วที่มีรายชื่อเพลงสักหนึี่งเพลงติดอยู่บนชาร์ต10 อันดับแรกของบิลบอร์ด แต่ในสัปดาห์นี้ มิว-ศุภศิษฏ์ ได้แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นศิลปินที่แตกต่าง การทุบสถิติ 10 อันดับแรกด้วยผลงานเพลงถึง 5 เพลงบนชาร์ต ซึ่งเป็นชาร์ตการจัดลำดับ ที่ส่วนใหญ่มีไว้สำหรับการแสดงที่ยิ่งใหญ่ และเป็นที่นิยมมากที่สุดในโลกเท่านั้น คือเครื่องพิสูจน์ชั้นดีแล้วว่า เขาไม่ได้มีแค่ฐานแฟนคลับที่พร้อมจะทุ่มเทสนับสนุนเขาเท่านั้น แต่เขาอาจจะกำลังรุกคืบสู่อเมริกา และเอาชนะฐานแฟนคลับชาวอเมริกันด้วยผลงานคุณภาพของเขาในอีกไม่ช้านี้" (คลิกอ่านบทความจาก Forbes ได้ที่นี่)

 

 

     ตอนนี้เพลง Drowning ของมิวบน Youtube มียอดเข้าชมมากว่าหนึ่งล้านวิวแล้วเรียบร้อย และการไต่ลำดับขึ้นไปบนชาร์ตบิลบอร์ดในครั้งนี้ยังได้เทียบเคียงอยู่ร่วมบนชาร์ตเดียวกันกับศิลปินเกาหลีชื่อดังทั้ง Monsta X, Jinyoung, Hwasa และอีกมากมาย อีกทั้งยังถือเป็นก้าวสำคัญแห่งความสำเร็จที่จะทำให้ทั่วโลกได้รู้จักกับแนวเพลง T-Pop มากขึ้นในอนาคตอีกด้วย



WATCH




ข้อมูล : Forbes

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueCulture #MewSupasit