gadget
LIFESTYLE

รู้จักกับ ‘Meta Quest 3’ แก็ดเจ็ตสุดล้ำที่จะพาเราเดินทางไปสัมผัสโลก VR อันน่าทึ่ง

ต้องยอมรับว่าแก็ดเจ็ตหรือไอเท็มเสริมชิ้นต่างๆ นั้นถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยความสามารถที่น่าจับตามอง

     ในปัจจุบันโลกเสมือนอย่าง Metaverse และเทคโนโลยีเสมือนจริงต่างๆ กำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน กิจกรรมบันเทิงต่างๆ การเรียน รวมถึงในชีวิตประจำวัน ทำให้เราต่างพบเห็นแก็ดเจ็ตหรือไอเท็มเสริมชิ้นต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยความสามารถที่น่าทึ่ง ในบทความนี้ผู้เขียนจะขอแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ “Meta Quest 3” แก็ดเจ็ตสุดล้ำที่ขึ้นแท่นขายดีที่สุด ทั้งยังมาพร้อมฟีเจอร์และคุณสมบัติมากมายที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับโลก VR ได้อย่างเต็มที่ โดยแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัท Reality Labs ในเครือ Meta ที่ได้ปล่อย Meta Quest 2 ไปเมื่อปี 2020 และได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม 

 

     ซึ่ง Meta Quest 3 นี้ไม่เพียงได้รับการอัปเกรดจากรุ่นก่อนหน้าเท่านั้น แต่ยังเรียกได้ว่าเป็นการยกเครื่องใหม่แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่เบามากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่ส่งผลเสียในการใช้งานเป็นเวลานาน ตลอดจนกล้องจับการเคลื่อนไหวที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถตรวจสอบสีหน้า อารมณ์และการเคลื่อนไหวได้อย่างดี นอกจากนี้จอภาพยังได้รับการอัปเกรดมาเป็น OLED ขนาด 2,160 x 2,880 พิกเซล พร้อมด้วย HDR 120 Hz ทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับภาพที่ชัดและสมจริงมากกว่าเดิม

 



WATCH




 

     การใช้งาน Meta Quest 3 ช่วยให้เราได้สัมผัสโลกเสมือนให้สมจริงมากขึ้น ทั้งในการเล่นเกมที่ทำงานร่วมกับเครื่องเล่นเกมต่างๆ คอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปได้ดีมากขึ้น ตลอดจนการผสมผสานโลกดิจิทัลเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงก็สามารถทำได้อย่างราบรื่น ด้วยฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้ Meta Quest 3 อาจเป็นแก็ดเจ็ตเริ่มต้นที่ทำให้เราสามารถย้อนกลับไปสัมผัสกับอดีตต่างๆ ที่ชวนคิดถึง ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ที่จากไปแล้ว บ้านหลังเก่า หรือแม้กระทั่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรด 

     เราคงต้องติดตามกันต่อไปในอนาคตว่า Meta Quest 3 จะได้รับการอัปเดตฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ อีกหรือไม่ และการใช้งานจะสามารถทลายขอบเขตของโลกเสมือนเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงได้มากน้อยเพียงใด

 

ภาพ : Meta
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Meta3