LIFESTYLE

ใช้สกินแคร์-กินอาหารดี-เลือกโบบริสุทธิ์ เคล็ด (ไม่) ลับผิวสวยใสในวัย 48 ของ Gwyneth Paltrow

ตามโว้กไปหาคำตอบกันว่าทำไม Gwyneth Paltrow ถึงเลือกใช้ โบบริสุทธิ์ เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับความงามของเธอ

อีกหนึ่งไอคอนสาวของวงการฮอลลีวู้ดที่ทั่วโลกต่างยอมรับในความสามารถและยกให้เป็นหนึ่งในต้นแบบการใช้ชีวิต คือ Gwyneth Paltrow นักแสดงสาวผมบลอนด์ชาวอเมริกันที่ดูแลตัวเองได้ดีมากๆ ในวัย 48 ปี จึงไม่แปลกที่สาวน้อยใหญ่พยายามที่จะเดินตามรอยการใช้ชีวิตแบบคลีนๆ ของเธอ ตั้งแต่การเลือกกิน การออกกำลังกาย และการดูแลผิว สำหรับตัวกวินเนธเองถือเป็นอีกหนึ่งคนที่รักในเรื่องความคลีนและออร์แกนิคมากๆ ถึงขนาดก่อตั้งแบรนด์ Goop ของเธอเองโดยเริ่มต้นจาก Wellness และ Lifestyle และยังขยายอาณาเขตไปไกลถึงไลน์ของ Goop Beauty กับผลิตภัณฑ์บิวตี้สุดคลีนเลยด้วย กวินเนธออกปากเองด้วยซ้ำว่าไม่ใช่แค่สกินแคร์สุดคลีนที่เธอเลือกใช้เพื่อบำรุงให้ผิวดูสุขภาพดีเท่านั้น เพราะเธอยังมีตัวช่วยคลีนๆ ในอีกหนึ่งรูปแบบที่เป็นเคล็ดไม่ลับช่วยให้ผิวของเธอยังดูเด็กได้จนทุกวันนี้

ตัวช่วยคลีนๆ ที่นักแสดงสาวกำลังพูดถึงคือ “โบบริสุทธ์” ที่มีเทคโนโลยีการสกัด 5 ขั้นตอนสุดล้ำ เพื่อให้ได้โมเลกุลที่จำเป็นต่อการออกฤทธิ์เท่านั้นโดยปราศจากสิ่งเจือปน1 ที่ไม่มีประโยชน์ และคงไม่ได้เป็นเพราะแค่แนวคิด ‘น้อยแต่มาก’ แต่ยังผนวกด้วยความเป็น ‘คลีนบิวตี้’ จึงโดนใจนักแสดงระดับรางวัลออสการ์ เมื่อเธอถึงขั้นตอบรับคำชวนมาเป็น Global Brand Ambassador ให้กับแบรนด์ระดับเรือธงจาก Merz Aesthetics นั่นหมายความว่าโบบริสุทธิ์ตัวนี้ต้องมีผลลัพธ์ที่ชัดเจนและถูกใจสุดๆ “เมื่อ 3 ปีก่อนหลังจากที่ฉันได้คุยกับแพทย์ส่วนตัวที่ดูแลฉัน ทำให้ฉันเปิดใจลองและก็พบว่ามันใช่สำหรับฉันเลย ฉันรู้สึกดีกับผลลัพธ์ที่ได้ แม้ริ้วรอยอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์และอายุที่เพิ่มขึ้น แต่คุณก็สามารถจัดการให้อยู่ในความควบคุมได้ มันทำให้ฉันดูดีขึ้นในแบบเป็นธรรมชาติเลยค่ะ” กวินเนธเล่า 

 

โบบริสุทธ์ จากประเทศเยอรมนี ภายใต้การนำเข้าและการจัดจำหน่ายโดย Merz Aesthetics ได้รับความไว้ใจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกว่า 90 ประเทศทั่วโลก โบตัวนี้มีประสิทธิภาพสูงในการช่วยลดเรือนริ้วรอยต่างๆ ได้ดี โดยมีเทคโนโลยีการสกัดที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ทำให้มีความบริสุทธิ์สูงและลดปริมาณสิ่งเจือปน1 หรือสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อการออกฤทธิ์ เหลือ 0% ข้อดีหลักๆ ก็คือ ไม่ก่อให้เกิดภาวะดื้อโบหรือภาวะที่ทำให้การรักษาไม่เห็นผล ซึ่งภาวะนี้จะเกิดขึ้นจากโบที่ไม่บริสุทธิ์ ด้วยส่วนผสมที่มีสารที่ไม่จำเป็นต่อการออกฤทธิ์อยู่ จึงทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาต่อต้าน ผลที่ได้ก็คือไม่เกิดประสิทธิภาพที่ดีกับผู้ใช้บริการนั่นเอง

 

1 สิ่งเจือปน หมายความรวมถึง คอมเพล็กซิ่งโปรตีน, สิ่งตกค้างจากเชื้อแบคทีเรีย เช่น แฟลกเจลลิน และ สิ่งตกค้างจากการผลิตหรือสกัด

ในความเป็นจริงการดูแลตัวเองอย่างดีมาโดยตลอด กวินเนธเองก็ทำอยู่เป็นประจำ หากการมีตัวช่วยเสริมที่เข้ามาดูแลให้มั่นใจและช่วยผ่อนกำลังลงบ้างย่อมเป็นเรื่องที่ดี “แนวคิดและวิธีการดูแลตัวเองของฉันก็เติบโตขึ้นตามเวลา ก่อนที่ฉันจะมีลูก โยคะและการกินอาหารให้สมดุลแบบ macrobiotics คือสิ่งที่ฉันเลือก ปัจจุบันฉันยังคงออกกำลังกายทุกวัน กินอาหารสุขภาพ ดื่มน้ำบริสุทธิ์ และนอนหลับให้เพียงพอทุกๆ คืน แต่ก็ยังมีบางวันที่ฉันกินมันฝรั่งทอด หรือจิบแอลกอฮอล์บ้างเพื่อให้รางวัลกับตัวเองค่ะ” แน่นอนว่าการดูแลตัวเองที่เป็นตัวช่วยหลักก็ยังคงต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวช่วยเสริมนั้นได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลที่ชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง

 

ความผูกพันธ์ของกวินเนธและแบรนด์ยาวนานถึง 3 ปีเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึงประสิทธิภาพของโบบริสุทธิ์ตัวนี้ได้ดี ทำให้เธอกล้าที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงด้วยกันได้รู้จักกับทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง “สำหรับฉันแล้วหลักการน้อยแต่มาก ยังใช้ได้เสมอ ฉันเรียนรู้ถึงความสำคัญที่จะอ่านฉลากและดูส่วนประกอบมันทำให้ฉันกล้าลองอะไรใหม่ และตอนนี้ฉันเองก็มั่นใจที่จะส่งต่อพลังที่เลือกและตัดสินใจในสิ่งที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกดีและดูดีขึ้นกับสาวๆ ซึ่งนั่นอาจรวมถึงการใช้ตัวช่วยเพื่อลดเลือนริ้วรอย สำหรับคนที่ลังเลหรือตัดสินใจอยู่ลองพูดคุยถึงตัวเลือกที่มีกับแพทย์ความงามของคุณ อยากให้ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ สำหรับตัวเองดู” กวินเนธ กล่าวทิ้งท้าย มีสาวกวินเนธมารับประกันความดีงามของ โบบริสุทธ์ ขนาดนี้แล้ว หากใครที่ยังลังเล ลองตามมาฟังในมุมมองของคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านความงามอย่างคุณหมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล กันบ้าง



WATCH




เทรนด์ความงามแบบคลีนบิวตี้คืออะไร มีจุดเด่นเหมาะกับสาวๆ ยุคนี้อย่างไรบ้าง

  • หมอขอสรุปจากบทความภาษาอังกฤษว่าคลีนบิวตี้หมายถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดผลเสียกับร่างกาย หรืออาจก่อให้เกิดโรคทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ยึดหลักการคลีนบิวตี้คือผลิตภัณฑ์ที่มีความพยายามในการลดปริมาณสารที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายให้มากที่สุดอาจมีการระบุสารเคมีบางชนิดที่แบรนด์ตั้งใจหลีกเลี่ยง เช่น สารกันเสีย parabens, BHT หรือ BHA, สารผสมในเครื่องสำอาง เช่น Polyethylene Glycols, Ethanolamines, สารเคมีที่มีฤทธิ์ต้านรังสี UV, สารสังเคราะห์แต่งกลิ่นต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจุดเด่นสำหรับคลีนบิวตี้คือการที่เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยกับร่างกายมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลกับผลเสียต่อร่างกาย

อยากให้แนะนำคนที่ต้องการนำแนวคิดคลีนบิวตี้ไปใช้กับตัวเอง รวมไปถึงการรับบริการคลินิกความงาม

  • ผมแนะนำให้ลองค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม และเลือกจากสิ่งที่คิดว่าตรงกับตัวเราจริงๆ ในการนำไอเดียไปปรับใช้ การเลือกผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามขอให้ยึดจากส่วนประกอบหลักที่เหมาะกับ ผิว หรือ ร่างกายของเรา ลองพูดคุยปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยสร้างความมั่นใจได้มากขึ้น ในแง่การเดินเข้าคลินิกความงามอยากให้ศึกษาข้อมูลให้ดี เลือกคลินิกและแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ยิ่งมีความบริสุทธิ์เท่าไหร่ก็น่าจะมีประโยชน์ และลดความเสี่ยงจากอันตรายต่างๆ ต่อร่างกายได้ดีที่สุด

 

และนี่คือเหตุผลว่าทำไมสาวๆ ถึงควรหันมาใส่ใจในการดูแลตัวเองแบบคลีนๆ เพราะผลิตภัณฑ์บิวตี้ที่เราใช้ทุกวันอาจส่งผลเสียในระยะยาวต่อร่างกายได้ ดังนั้นหลังจากนี้ก่อนที่เราจะเลือกซื้อสกินแคร์สักหนึ่งชิ้น หรือเข้ารับบริการเสริมความงามที่ไหนอย่าลืมเช็คข้อมูลตามที่คุณหมอโอ๊คแนะนำให้ละเอียดดีก่อน หรือถ้าใครไม่แน่ใจจะเลือกโบบริสุทธิ์เป็นเคล็ดลับเสริมความมั่นใจตามแบบสาวกวินเนธก็ย่อมได้ เพราะทั้งนักแสดงสาวและคุณหมอโอ๊คเองเขาแนะนำแล้วว่าโบบริสุทธิ์ Merz Aesthetics นี่มันทั้งบริสุทธิ์และก็คลีนสมกับชื่อจริงๆ 


#GPGoesPure #PureAndProven #MerzAesthetics #GoPureStayReal

WATCH