mask girl
LIFESTYLE

รู้จักกับ 4 นักแสดงหญิงผ่านคาแร็กเตอร์ของ ‘คิมโมมิ’ จากซีรี่ส์เรื่อง Mask Girl

นอกจากเรื่องราวของตัวละครที่น่าติดตามเเล้ว สิ่งที่เน็ตฟลิกซ์ได้เซอร์ไพรส์ผู้ชมคงต้องพูดถึงการแคสต์นักแสดงที่ต้องใช้ถึง 4 คนในการรับบทบาทนี้

     อีกหนึ่งซีรี่ส์ที่กำลังมาแรงบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix เราคงต้องพูดถึงซีรี่ส์เรื่อง “Mask Girl” ออริจินัลซีรี่ส์ที่ได้เเรงบันดาลใจมาจากเว็บตูนในชื่อเดียวกันนี้ เรื่องราวในครั้งนี้เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาวอย่าง “คิมโมมิ” ผู้มีหน้าตาหลุดออกจากกรอบมาตรฐานความงามที่ใครหลายคนนิยามไว้ ซึ่งซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่เพียงสะท้อนสังคมที่มีการแบ่งแยกคนจากรูปลักษณ์เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงเรื่องราวอันดำมืดของสังคมทั้งที่ทำงาน ครอบครัว โรงเรียน รวมถึงในเรือนจำ

     อย่างที่บอกไปว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของตัวละครหลักอย่าง คิมโมมิ ซึ่งเป็นบทบาทที่เข้มข้นเเละมีหลายคาแร็กเตอร์ในคนเดียวไม่ว่าจะเป็นพนักงานสาวออฟฟิศ สตรีมเมอร์ผู้สร้างความบันเทิงไปจนถึงนักโทษ ซึ่งเป็นตัวละครที่มีมิติหลากหลาย แต่นอกจากเรื่องราวของตัวละครที่น่าติดตามเเล้ว สิ่งที่เน็ตฟลิกซ์ได้เซอร์ไพรส์ผู้ชมคงต้องพูดถึงการแคสต์นักแสดงที่ต้องใช้ถึง 4 คนในการรับบทบาทนี้ ซึ่งบทความนี้จะพาไปรู้จักกับพวกเธอให้มากขึ้น

 

mask girl

 ภาพ: Netflix

1. Lee Han-Byeol

     เริ่มกันที่คนแรกอย่าง “อีฮันบยอล (Lee Han-Byeol)” นักแสดงผู้เเจ้งเกิดด้วยบทบาทคิมโมมิจากซีรี่ส์เรื่องนี้ โดยฮันบยอลได้สวมบทบาทของคาเเร็กเตอร์การเป็นสาวออฟฟิศช่างฝัน ผู้มีหน้าตาหลุดออกจากนิยามของคำว่าสวยงาม ซึ่งในบทนี้เธอก็ส่งอารมณ์ของตัวละครได้น่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเพ้อฝัน ความเคียดแค้น หรือแม้กระทั่งมุมโรแมนติกตามแบบฉบับของเว็บตูนได้เป็นอย่างดี

 

mask girl

ภาพ: Hancinema.net

2. Im Jin-A

     ถัดมากับคนที่สอง “อิมจินอา (Im Jin-A)” หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “นานะ” นักร้องสาวสัญชาติเกาหลีใต้ หนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง After School เเละซับยูนิตอย่าง Orange Caramel และ After School Red นอกจากการเป็นนักร้องเเล้ว นานะยังเคยผ่านงานแสดงมาไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง The Good Wife (ปี 2016), เรื่อง Kill It (ปี 2019) และ เรื่อง Justice (ปี 2019) ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงมากฝีมือเเละน่าจดจำ โดยในซีรี่ส์เรื่องนี้นานะได้สวมคาแร็กเตอร์เป็นคิมโมมิหลังทำศัลยกรรม หญิงสาวผู้ก้าวเข้าสู่วงการผู้ให้ความบันเทิงในสถานบันเทิง ที่มีภูมิหลังจากการฆาตกรรมเพื่อนร่วมงาน จนต้องถูกผู้เป็นเเม่ของเขาตามล่าเพื่อเเก้เเค้นให้กับลูกชายที่ตายไป 

 



WATCH




ask girl

ภาพ: Hancinema.net

3. Go Hyun-jung

     ต่อที่อีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่สร้างอิมเเพ็กให้กับซีรี่ส์เรื่องนี้อย่าง “โคฮยอนจอง (Go Hyun-jung)” นักแสดงมากฝีมือชาวเกาหลีใต้ ผู้ฝากฝังผลงานผ่านทั้งซีรี่ส์และภาพยนตร์ไว้มากมาย ในบทบาทครั้งนี้ฮยอนจองได้รับคาแร็กเตอร์เป็นคิมโมมิที่ใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ นักโทษหญิงที่ต้องต่อสู้เเละฝ่าฟันชีวิตที่ถูกกดขี่จากนักโทษรุ่นใหญ่ จนกระทั่งที่เธอต้องเเหกคุกออกไปเพื่อคิมโมมิผู้เป็นลูกสาวให้พ้นจากเงื้อมมือของผู้ที่ต้องการล้างเเค้นให้ลูกชาย ถือเป็นอีกบทบาทที่ถึงอารมณ์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคอสตูม เมกอัป เเละการแสดงที่น่าประทับใจจวบจนวินาทีสุดท้ายของตัวละคร

 

mask girl

ภาพ: Hancinema.net

4. Ji JI Ahn

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ถือเป็นตัวละครไฮไลต์ของซีรี่ส์เรื่องนี้ซึ่งรับบทโดย “จีจีอัน (Ji JI Ahn)” นางแบบสาวสัญชาติเกาหลี ที่เข้ามารับบทคิมโมมิใส่หน้ากาก ซึ่งเป็นคาแร็กเตอร์ที่เซ็กซี่ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้น สายตา และน้ำเสียงอันเย้ายวน ก็ทำให้เธอคนนี้กลายเป็นที่จับตามองของโลกโซเชียลอยู่ไม่น้อย ซึ่งหลายสื่อในเกาหลีก็ระบุว่ากว่าเธอจะได้รับบทนี้เธอจำเป็นอย่างมากที่จะต้องลดน้ำหนักลงราว 3 - 4 กิโลกรัม เพื่อให้ได้รูปร่างที่ตรงกับคาแร็กเตอร์ของตัวการ์ตูน

 

     เรียกได้ว่าทั้ง 4 คนนี้แสดงในแต่ละพาร์ตของคิมโมมิออกมาได้เเยบยลจนผู้ชมแทบจะแยกไม่ออกกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปในเเต่ละเวอร์ชั่นเเล้ว พลังเเละทักษะการแสดงของพวกเธอยังส่งต่อให้กันอย่างลื่นไหลเเละสมบูรณ์แบบ 

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MaskGirl #Netflix