FASHION

บทบาทของแบรนด์แฟชั่นกับวิกฤตไวรัสโคโรนา LVMH และ KERING บริจาคกว่า 100 ล้าน

     หลังจากที่โลกต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือทีเรารู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า ไวรัสอู่ฮัน ซึ่งตั้งตามชื่อเมืองอู่ฮันจุดกำเนิดการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปัญหานี้ส่งผลกระทบจนกลายเป็นปัญหาในระดับวิกฤติของหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน มีการประกาศปิดการเข้า-ออกในหลายเมือง พร้อมทั้งยังมีการแจ้งข่าวจำนวนของผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ประชากรใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น

Bernard Arnault ซีอีโอประจำบริษัท LVMH

 

     ทว่าล่าสุดนอกจากการช่วยเหลือจากรัฐบาลของแต่ละประเทศแล้ว ยังมีอีกหลายองค์กรยื่นมือเข้าช่วยเยียวยาสถานการณ์ดังกล่าว หนึ่งในนั้นคือบริษัทยักษ์ใหญในโลกแฟชั่น ทั้ง LVHM และ KERING สองผู้ถือลิขสิทธ์แบรนด์แฟชั่นระดับโลกจำนวนมาก ยังออกมาแสดงจุดยืนพร้อมสนับสนุนการต่อสู้กับเชื้อไวรัสดังกล่าว ด้วยการทุ่มบริจาคเงินกว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเยียวยา และช่วยเหลือความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งเรื่องปัญการขาดแคลนอาหาร ไปจนถึงยารักษาในโรงพยาบาล

     โดย CEO แห่งบริษัทเคอริ่งยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ WWD ไว้อีกว่า "ตัวเขา และทีมงานตระหนักถึงปัญหา และผลกระทบที่เกิดขึ้นที่ตามมา จากสถานการณ์ของโคโรนาไวรัสดังกล่าว เราจึงตัดสินใจบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือทันที" นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบทบาทของอุตสาหกรรมแฟชั่นที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้

François Henri-Pinault ซีอีโอแห่งบริษัท KERING

 

     ตามรายงานข่าว สถานการณ์ปัจจุบันยังถือเป็นขั้นวิกฤติ มีการตรวจพบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อที่มีจำนวนมากขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในจีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และไทย อีกทั้งยังมีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เชื้อไวรัสดังกล่าวสามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้จริง จากกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศจีน กระนั้นในแถลงการณ์ของรัฐบาลทุกประเทศยังให้ข้อมูลว่า หน้ากากอนามัยคือ สิ่งสำคัญที่สุดในการป้องกันไวรัสด้วยตัวประชากรเองเป็นอันดับแรก



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LVMH #KERING #CORONAVIRUS