living room
LIFESTYLE

แนะนำ 8 ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก พร้อมจัดมุมสำหรับนั่งดูโทรทัศน์ที่สวยและลงตัว

รวมสไตล์การแต่งห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก ไม่ว่าจะบ้านหรือคอนโดมิเนียมให้สวย น่าอยู่ วางโทรทัศน์ได้เหมาะสม และใช้ทุกส่วนของพื้นที่ได้คุ้มค่า

     ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกถือเป็นพื้นที่ส่วนกลางของบ้านที่มักจะมีการวางโทรทัศน์ไว้ใช้งานด้วย ซึ่งโทรทัศน์นั้นเป็นอุปกรณ์เทคโนโลยีขนาดใหญ่ การจัดวางในห้องนั่งเล่นขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัดให้เข้าที่เข้าทางก็อาจต้องใช้ทริคสักเล็กน้อย วันนี้โว้กจึงมีไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นมาฝากกัน ให้คุณใช้ทุกส่วนของพื้นที่ได้คุ้มค่า พร้อมจัดวางมุมโทรทัศน์อย่างสร้างสรรค์และสวยงาม สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งห้องนั่งเล่นของบ้านและคอนโดมิเนียม

 

1 / 8

ภาพ: Ha Hoang

     ห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งสไตล์มินิมัลแบบญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกที่โล่งโปร่งสบาย ด้วยการใช้สีโทนสว่างอาทิ สีเบจ สีขาว สีครีม และสีน้ำตาล โทรทัศน์ติดตั้งติดกับกำแพงตรงข้ามโซฟา โต๊ะสำหรับตกแต่งไว้ใต้โทรทัศน์ใช้วิธีบิวต์อินให้สามารถวางรีโมต ลำโพง หรือของตกแต่งเล็กๆ ได้ ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากทีเดียว

 



2 / 8

ภาพ: JD Architects

     ห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งทาวน์โฮมและคอนโดมีเนียมได้เป็นอย่างดี ห้องนี้นั้นติดตั้งโทรทัศน์เข้ากับผนัง แต่ก็ไม่ปล่อยให้พื้นที่กำแพงเสียเปล่า ด้วยฉากหลังที่ตกแต่งด้วยการเพิ่มเลเยอร์จากผนังออกมาอีกหนึ่งชั้นก็สามารถเก็บสิ่งของได้ด้วย นอกจากนี้การใช้โทนสีอ่อนในการตกแต่งห้อง จึงช่วยให้ภาพรวมของห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

 



3 / 8

ภาพ: Alena Malyuk

     ห้องนั่งเล่นขนาดเล็กทว่าสามารถมีโซนนั่งพักผ่อน และมุม Working Space เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยการติดตั้งโทรทัศน์บนผนังตรงข้ามโซฟา ส่วนเฟอร์นิเจอร์โต๊ะทำงานที่บิวต์อินเข้ามุมหน้าต่างเพื่อรับแสงสว่าง ทำให้ห้องดูโล่งโปร่งและกว้างขวางแม้จะมีสิ่งของหลายสิ่งอย่างตกแต่งในห้องก็ตาม

 



4 / 8

ภาพ: JD Architects

     สายมินิมัลต้องถูกใจสิ่งนี้เพราะห้องนี้ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทั้งผนัง โต๊ะ ตู้ โซฟา ล้วนใช้สีขาวทั้งหมด ทำให้ห้องนั่งเล่นขนาดเล็กดูสว่างและกว้างขวางมากขึ้น ส่วนโทรทัศน์ก็ติดตั้งลงในตู้หนังสือไปในตัว สร้างความสวยกลมกลืน ทั้งยังเป็นการสร้างพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุด

 



5 / 8

ภาพ: Husman Hagberg

     การตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์นี้เหมาะสำหรับอพาร์ตเม้น หรือคอนโดมิเนียมแบบสตูดิโอที่ไม่มีห้องแยก ด้วยห้องที่มีขนาดเล็กจึงต้องรวมทุกอย่างไว้ในห้องเดียว ห้องนี้จึงใช้ทริคการเลือกให้มุมนั่งเล่นไว้ชิดริมหน้าต่าง เพื่อรับแสงสว่างและนั่งชมวิวได้ ส่วนโทรทัศน์ก็ติดตั้งบนผนังฝั่งตรงข้าม ขยับมาด้านในจะเป็นพื้นที่เคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ และเตียงนอนที่ดูเข้ากัน แนะนำให้นำต้นไม้มาตกแต่งเพิ่มเพื่อให้ห้องเล็กๆ ดูสดใสมากขึ้น

 



6 / 8

ภาพ: JD Architects

     ห้องนั่งเล่นที่ผนังด้านหนึ่งทาด้วยสีฟ้าทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น ส่วนของโซฟาตั้งอยู่ตรงข้ามกับโทรทัศน์ที่วางบนโต๊ะอย่างเรียบง่าย คีย์หลักของห้องนี้จะตกแต่งด้วยของน้อยชิ้น เน้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญเท่านั้น ทั้งยังไม่ปล่อยให้พื้นที่กำแพงเสียเปล่าด้วยการติดชั้นแขวนผนังให้สามารถวางของตกแต่งห้อง หรือกรอบภาพได้อย่างสวยงาม

 



7 / 8

ภาพ: 365 design

     หากอยากแต่งห้องโทนสีดำแต่ก็ต้องการให้ห้องดูกว้างด้วย นี่ถือเป็นตัวอย่างที่ดีด้วยการสลับใช้โทนสีดำ-ขาว และแทรกด้วยสีไม้ ทำให้ห้องขนาดเล็กดูมีมิติ นอกจากนี้ยังใช้ทุกส่วนของพื้นที่ห้องได้อย่างคุ้มค่า ครบครันทั้งโซนรับแขก ห้องนอน ห้องครัว และแถมมาด้วย Working Space ที่ใช้โต๊ะยาวชิดผนังเชื่อมมายังส่วนของโทรทัศน์ที่ติดตั้งบนกำแพง 

 



8 / 8

ภาพ: Indot

     การตกแต่งห้องนั่งเล่นที่ล้ำไปอีกระดับด้วยการเชื่อมทั้ง 2 ห้องไว้ด้วยกัน ในขณะที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนยังแยกส่วนกันชัดเจน ซึ่งความสร้างสรรค์ของห้องนี้ต้องยกให้เสาตรงกลางที่ตั้งระหว่างทั้ง 2 ห้อง โดยมีโทรทัศน์จะติดตั้งอยู่บนเสา สามารถหมุนหันไปหันมาได้ ให้คุณพักผ่อนและดูโทรทัศน์ได้ในมุมที่ต้องการ ไม่ต้องสิ้นเปลืองในการซื้อโทรทัศน์มาวางให้ครบทุกห้องแต่อย่างใด

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #LivingRoom