LIFESTYLE

ล้วงลึกชีวิต และสไตล์ส่วนตัว 'ลิซ่า BLACKPINK' แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Celine !

นี่คือบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากปากของ 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล'

     "สำหรับฉันแล้ว Celine นับเป็นแบรนด์แฟชั่นในตำนานที่หาใครเทียบได้ยาก อีกทั้ง Hedi Slimane ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบันของแบรนด์ก็ช่างมีพรสวรรค์ที่หลากหลายไล่ตั้งแต่การออกแบบเสื้อผ้าไปจนถึงการถ่ายภาพ เขาได้สร้างสิ่งที่หายาก เหลือเชื่อ และเป็นที่ปรารถนาของคนทั่วไป ผ่านวิสัยทัศน์ของเขาอยู่เสมอ และฉันก็มักจะได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของเขาเช่นกัน และแน่นอนว่านับเป็นเกียรติ และยินดีอย่างยิ่งที่ฉันจะได้ร่วมงานกับเขา ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ Celine"

     นี่คือความรู้สึก "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" ศิลปินชื่อดังจากวง Blackpink ให้สัมภาษณ์ไว้หลังจากที่เธอได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกจากแบรนด์ Celine ที่ครั้งนี้โว้กประเทศไทยไม่พลาดนำบทสัมภาษณ์ตัวเต็มของเธอมาฝากทุกคนแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่นี่ที่เดียว!

     CELINE : ทุกครั้งที่คุณได้มีโอกาสสวมใส่เสื้อผ้าของ Celine มันทำให้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง

     LISA : ก่อนอื่นเลย ฉันต้องขอชมว่าเสื้อผ้า Celine ใส่สบายมาก จริงๆ แล้วยิ่งกว่าสบายเสียอีก เสื้อผ้าเหล่านั้นพอดีกับตัวฉันมากจนฉันแทบไม่ต้องปรับขนาด หรือแก้ทรงอะไรเลยแม้แต่น้อย ทุกอย่างลงตัวมาก กระทั่งที่บางครั้งฉันยังรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่บนรันเวย์ Celine ก็ไม่ปาน

     CELINE : สำหรับคุณแล้ว คุณชอบเสื้อผ้า หรือชิ้นไอเท็มจาก Celine ที่มีดีไซน์ รูปร่าง และซิลูเอตแบบไหนเป็นพิเศษไหม

     LISA : สำหรับฉันแล้ว ฉันประทับใจกระโปรงบานยาวถึงเข่า, กางเกงยีนส์ทรงบู้ตคัต และเสื้อเชิ้ตคอโบว์สีอ่อน ที่นับเป็นผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของ Celine อยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กางเกงยีนส์ที่ทำให้ขาของฉันดูยาวขึ้น และฉันก็ใส่ค่อนข้างบ่อย หรือแม้แต่กระโปรงทรงบาน ที่ฉันมองว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มคลาสสิกที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ โดยที่ฉันไม่เคยคิดเลยว่ามันจะทำให้ฉันดูล้าสมัยตรงไหน กระทั่งเสื้อคอโบว์ที่เป็นชิ้นคีย์พีซที่ฉันรักที่สุดในบรรดาสินค้าโปรดของฉัน เพราะมันสามารถสไตลิ่งได้ในหลากหลายรูปแบบ แค่คุณได้ลองปลดพันธนาการของปกโบว์ออก สไตล์ทั้งหมดของคุณก็จะเปลี่ยนไปทันที แต่ลุคของคุณก็ยังคงชิคอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน



WATCH




     CELINE : การที่คุณได้รับการเสนอชื่อเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ฝั่งเอเชียของแบรนด์ Celine มีความหมายต่อคุณมากแค่ไหน

     LISA : ฉันต้องยอมรับว่า มันมีความหมายอย่างมากสำหรับฉัน ที่ได้รับเกียรติให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ Celine ฉันรู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติที่สุดที่ได้รับหน้าที่นี้ ได้ทำงานร่วมกับ Hedi Slimane เพราะ Celine เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจให้กับฉันมาโดยตลอด และฉันหวังว่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อให้กับผู้อื่นได้เช่นกัน

     CELINE : ช่วยเล่าประสบการณ์ครั้งแรกของคุณให้เราฟังหน่อย รู้จัก Celine ครั้งแรกเมื่อไหร่, ได้ไป Celine Fashion Show ครั้งแรก และไอเท็มชิ้นแรกของ Celine ที่คุณซื้อคืออะไร

     LISA : ฉันรู้จัก Celine ครั้งแรกเมื่อฉันอายุประมาณ 15 ปี ผ่านลูกพี่ลูกน้องของฉันซึ่งเป็นสาวกแฟชั่น ส่วนไอเท็มชิ้นแรกของ Celine ที่ฉันตัดสินใจซื้อก็คือ "กระเป๋ารุ่น Belt Bag" ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงเป็นหนึ่งในไอเท็มชิ้นโปรดของฉันจนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งฉันยังเคยถือมันไปที่งานแสดงบนเวทีเปิดตัวของ BLACKPINK มาแล้วด้วยซ้ำ และแน่นอนว่าสำหรับแฟชั่นโชว์ Celine ครั้งแรกของฉันก็คือ โชว์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ ประจำฤดูใบไม้ผลิ ปี 2020 ในปารีสนั่นแหละ

     CELINE : คุณประทับใจอะไรในการออกแบบดีไซน์ของ Hedi Slimane

     LISA : การออกแบบของเอดิ อาจดูเรียบง่าย แต่ฉันคิดว่ามันฉลาด และทรงพลังไม่น้อย ฉันแทบไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเครื่องประดับเสริมใดๆ เลย เพราะรูปลักษณ์ของเสื้อผ้าที่เขาออกแบบนั้นสามารถเอาอยู่ด้วยตัวของมันเอง ฉันมองว่าจุดแข็งของเขาคือ ความคิดสร้างสรรค์ที่ทั้งสง่างาม และมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ซึ่งเราสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า เสื้อผ้าของเขานั้นเป็นแฟชั่นชั้นสูงที่สามารถสวมใส่ได้จริงในเวลาเดียวกัน

     CELINE : แล้วในเรื่องฝีมือการถ่ายภาพของเอดิล่ะ คุณประทับใจอะไร

     LISA : ฉันชอบภาพขาวดำของเอดิ การถ่ายภาพของเขาให้ความรู้สึกเป็นจังหวะ จนฉันเกือบจะคิดไปเองว่า ภาพของเขาต้องการแสดงออกถึงจิตวิญญาณแห่งดนตรีร็อคแอนด์โรลก็ไม่ปาน นั่นทำให้ผลงานภาพถ่ายของเขามีชีวิตชีวา และดิบในเวลาเดียวกัน ซึ่งฉันขอสารภาพว่า ฉันรักองค์ประกอบเหล่านี้ในผลงาถ่ายภาพของเขาเป็นอย่างมาก

     CELINE : คุณมีกฎการแต่งตัวแบบตายตัวไหม แล้วสไตล์ของคุณเป็นแบบไหน

     LISA : ฉันมักจะชอบเสื้อผ้าที่ใส่สบาย และมีสไตล์ที่เรียบง่าย ตัวอย่างเช่น แจ็กเก็ตโอเวอร์ไซส์ที่จับคู่กับเสื้อยืด กางเกงเดนิม และกระเป๋าไซส์มินิ ซึ่งที่พูดมานี้มักจะเป็นลุคประจำวันของฉัน และเมื่อเร็วๆ นี้ฉันยังได้เคยแมตช์แจ็กเก็ต Celine ด้วยการสวมทับเสื้อกั๊ก ที่ฉันคิดว่าการเล่นเลเยอร์แบบนี้จะให้ความรู้สึกคลาสสิก กอปรกับมู้ดล้ำสมัยเล็กน้อย นี่คืออีกอย่างที่ฉันชอบเกี่ยวกับ Celine เพราะคุณสามารถผสมผสานชิ้นส่วนของเฮดิ เพื่อสร้างชุดใหม่ในสไตล์ที่แตกต่างไปจากเดิมได้อย่างสิ้นเชิง ที่อาจจะสวมใส่ได้ตั้งแต่กลางวันจนถึงกลางคืนเลยด้วยซ้ำ

     CELINE : จากคอลเล็กชั่นล่าสุดของ Celine ช่วยเลือกคีย์ไอเท็มที่คุณชื่นชอบมาให้เราสัก 3 ชิ้นหน่อยได้ไหม

     LISA : (จากซ้ายไปขวา) ชิ้นแรกคือเสื้อโค้ตขนเฟอร์ ซึ่งฉันอยากเป็นเจ้าของมาโดยตลอด ฉันว่าจะทดลองสวมใส่มันในฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาวนี้แหละ ชิ้นต่อมาก็คือ ชุดกระโปรงบานที่เลเยอร์สีไว้หลากสีชิ้นนี้ เป็นหนึ่งในไอเท็มที่ฉันชื่นชอบมาก ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ค่อยได้ใส่ชุดสไตล์นี้เท่าไหร่ แต่ฉันอยากจะลองใส่ชุดนี้ดูสักครั้ง และสุดท้ายกับชุดที่ฉันได้ใส่ในมิวสิกวิดีโอ "How You Like That" กับชุดกระโปรงยาวสีดำ ฉันชอบรายละเอียดของรัฟเฟิล และความแววาวของมันมากๆ สำหรับชุดนี้ฉันให้เต็ม 10 คะแนนเลย

     CELINE : แล้วไอเท็มสุดฮิตอย่างกระเป๋าล่ะ

     LISA : ฉันชอบกระเป๋าใบนี้ เพราะมันมีสไตล์ที่คลาสสิก ทั้งทนทาน และดูจะไม่ตกยุคง่ายๆ ซึ่ง Celine ได้สลักชื่อย่อของฉันลงไปบนกระเป๋าใบนี้ และมอบให้กับฉันเป็นของขวัญเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งแน่นอนว่าฉันรู้สึกดีใจ และขอบคุณมากๆ ต่อมาอีกใบก็คือใบนี้ เป็นกระเป๋าที่เก๋มาก สร้างสรรค์ขึ้นจากหนังงูประดับอะไหล่ทองคำ และฉันก็คงจะไม่ต้องพูดมาก ลองดูเอาเองแล้วกัน ฉันว่าทุกอย่างบนกระเป๋าใบนี้ได้ตอบทุกอย่างแล้ว!

     CELINE : มีไฮไลต์อะไรที่น่าจดจำบ้างไหม เมื่อครั้งที่คุณเดินทางไปชมโชว์คอลเล็กชั่นของแบรนด์ Celine ที่กรุงปารีสเมื่อปีที่แล้ว เพราะเราคิดว่าแฟชั่นโชว์มักจะมีพลังที่แข็งแกร่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

     LISA : บรรยากาศดูเร่งรีบไปหมด ไฟถูกเปิดขึ้นอย่ารวดเร็ว ก่อนที่จะได้เห็นนางแบบเริ่มย่ำเท้าออกมาจากหลังฉากตามจังหวะเพลง ซึ่งมันก็ดึงดูดให้ฉันตั้งอกตั้งใจดูโชว์จนลืมถ่ายรูป กระทั้งมีวาบหนึ่งในความคิดที่ฉันคิดขึ้นมาได้ ในฐานะของคนที่ต้องทำงานโชว์บนเวทีอยู่เสมอว่า การที่เป็นคนที่อยู่บนเวทีคงตื่นเต้นไม่น้อย ราวกับฉันได้เป็นใครสักคนบนรันเวย์ครั้งนั้น และการแสดงในครั้งนั้นมันจดจำจริงๆ ยังคงติดตาฉันมาจนถึงทุกวันนี้เลย

     CELINE : คุณชอบทำอะไรบ้างในปารีส ช่วยบอกเคล็ดลับของการพักผ่อน หรือรูทีนที่คุณทำเป็นปกติเมื่อคุณมาถึงปารีสหน่อย

     LISA : ฉันชอบถ่ายภาพมาก และปารีสก็นับเป็นหนึ่งในเมืองที่งดงามที่สุดในโลก และฉันก็ตกหลุมรักเมืองนี้เป็นพิเศษ ฉันมักจะชอบไปเดินเล่นในสวน Trocadéro และ Tuileries กับกล้องฟิล์มของฉัน นอกจากนี้ Avenue Montaigne ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่โปรดของฉันในปารีส และแน่นอนว่าฉันไม่เคยลืมไปเยี่ยมเยือนบูธีคของ Celine เมื่อฉันอยู่ที่นั่น...

     านนี้ชาวบลิ้งค์คงต้องรอติดตามผลงานของศิลปินสาวคนนี้ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ฝั่งเอเชียของแบรนด์ Celine อย่างใกล้ชิดแล้ว!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LisaxCeline #VogueExclusive