Lisa Blackpink for Bulgari
LIFESTYLE

ย้อนเส้นทางแบรนด์แอมบาสเดอร์ BULGARI ของ 'ลิซ่า Blackpink' จากวงการ K-pop สู่ชื่อเสียงระดับโลก!

หลังจากที่มีดราม่า #YGLetLisaDoHerWork ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด 'ลิซ่า Blackpink' ก็ได้เข้าร่วมงานใหญ่ของแบรนด์ BULGARI แล้วอย่างเป็นทางการ #LALISAxBvlgariEden

     นับเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียลมีเดียในตอนนี้ สำหรับงานอีเวนต์ของแบรนด์เครื่องประดับไฮจิวเวลรีอย่าง BVLGARI ในชื่อ ‘Bulgari Eden The Garden of Wonders’ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งคับคั่งไปด้วยเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง และแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหญิงฮอลลีวู้ด Anne Hathaway, Priyanka Chopra และศิลปินสาวชื่อดังจากอุตสาหกรรม K-pop อย่าง ‘ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล’ หรือ ‘ลิซ่า Blackpink’ ที่เซอร์ไพรส์โผล่ร่วมงานอีเวนต์ในครั้งนี้ด้วยโททัลลุคสวยสะกดสีเหลืองสะดุดตา

Lisa Blackpink

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 แบรนด์บูลการีได้ประกาศแต่งตั้งให้ ลิซ่า Blackpink ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับอย่างมาก และยังถือเป็นการตอกย้ำกระแสอุตสาหกรรมเคป็อปที่กำลังจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป็อปคัลเจอร์ระดับโลก ก่อนที่ในเวลาต่อมาทางบูลการีจะปล่อยภาพแฟชั่นเซ็ตของสาวลิซ่ากับจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Serpenti และ B.Zero1 ออกมาเรียกน้ำย่อยอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นไวรัลและได้รับเสียงชื่นชมอย่างหนาหู ที่สามารถเปลี่ยนสไตล์ของสาวลิซ่าจากศิลปินเกาหลีสู่แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับสากลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

     กระนั้นก็ใช่ว่าเส้นทางของการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์บูลการีของลิซ่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่ใครคิด เพราะระหว่างทางเมื่อไม่นานมานี้ ก็ยังเคยมีกระแสดราม่าเกี่ยวกับต้นสังกัด YG Entertainment ที่ไม่อนุญาตให้ศิลปินในสังกัดอย่างลิซ่าบินไปร่วมงานกับบูลการี เมื่อช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา ในขณะที่สมาชิกของวงคนอื่นๆ สามารถเดินทางไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ได้อย่างไม่มีข้อแม้ เกิดเป็นแฮชแท็ก #YGLetLisaDoHerWork บนทวิตเตอร์ และมีผู้ทวีตถึงมากกว่า 4 ล้านครั้ง จนกระทั่งส่งผลกระทบบนกระดานหุ้นของค่าย YG Entertainment ชะลอตัวชั่วคราวอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่ต่อมาเมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2022 สาวลิซ่า BLackpink จะปรากฏตัวที่เมซงของบูลการีในกรุงโรมตามความคาดหมายของเหล่าแฟนคลับ เพื่อร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการขายของแบรนด์ เป็นอันปิดฉากดราม่าดังกล่าวของลิซ่าลงด้วยดี

Lisa Blackpink and Ann Hathaway and Priyanka Chopra for Bulgari

     ผ่านมาแค่เพียงไม่กี่เดือนหลังจากนั้น ลิซ่า Blackpink ก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับเหล่าคนดังมากมาย กระทั่งส่งให้แฮชแท็ก #LALISAxBvlgariEden ติดเทรนด์โลกไปได้อย่างง่ายดาย ที่ไม่ได้เพียงตอกย้ำถึงความรุ่มรวยของวัฒนธรรมเคป็อปเท่านั้น หากยังตอกย้ำถึงความสามารถอันเปี่ยมล้นของศิลปินเกาหลีเชื้อชาติไทยคนนี้ ที่กลายเป็นที่พูดถึงในระดับสากลไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัยในเวลานี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LALISA #BULGARI #LALISAxBulgariEden #BLACKPINK