messi
LIFESTYLE

ย้อนเส้นทางความรัก ‘Lionel Messi’ นอกจากความแน่วแน่ในอาชีพ เขายังมั่นคงกับหญิงผู้เป็นรักเดียวตลอดกาล

เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแฟนสาวของเมสซี่ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ทำให้เขาพาทีมอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์บอลโลก 2022 นี้มาได้

     “สักวันเธอจะเป็นแฟนสาวของฉันตราบชั่วนิรันดร์” ประโยคความรักอันหอมหวานที่ตอนนี้กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์กับเจ้าของประโยคฉายานักเตะแข้งทองแห่งทีมอาร์เจนติน่าอย่าง ‘Lionel Messi’ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกประจำปี 2022 ไปอย่างดุเดือดกับค่ำคืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย หลายคนคงจะเริ่มสงสัยแล้วว่าการเริ่มต้นประโยคของผู้เขียนนั้นเกี่ยวอะไรกับเรื่องฟุตบอลโลก แม้จะเป็นเมสซี่เองที่เป็นเจ้าของแต่แล้วทำไมมันกลายเป็นไวรัลไปเช่นนี้ วันนี้เราจึงได้คำตอบว่าหลังจากที่เขาเป็นตัวแทนทีมอาร์เจนติน่าขึ้นไปรับถ้วยรางวัล คนที่ปรากฏตัวร่วมยินดีคือครอบครัวของเมสซี่ซึ่งประกอบไปด้วยลูกชายของเขาทั้งสามคน และ Antonela Roccuzzo ภรรยาแสนสวยจนตอนนี้ภาพถ่ายของพวกเขาที่ร่วมยินดีนั้นถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เพราะโมเมนต์เหล่านั้นบ่งบอกถึงความอบอุ่นและความรักที่มีให้กันมาตลอด จนอาจกล่าวได้ว่าครอบครัวของเขาคือเบื้องหลังแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ก็ว่าได้ (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่ ส่องโมเมนต์ครอบครัวสุดอบอุ่นของ Lionel Messi หลังคว้าแชมป์บอลโลก 2022 สำเร็จ!)

     เพราะทุกคนล้วนรู้ว่าครอบครัวและภรรยาสุดที่รักคนนี้ของเมสซี่นั้นเป็นกำลังใจของเมสซี่ จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความอยากรู้นั้นคงมีมากขึ้นจากคำว่า “ผู้หญิงผู้อยู่ทุกเบื้องหลังความสำเร็จ” นั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร มันสำคัญมากน้อยแค่ไหนกับนักเตะแข้งทองคนนี้ วันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกคนย้อนกลับไปถึงเส้นทางความรักอันสวยงามของทั้งคู่กัน

messi

     เคยเชื่อเรื่องความรักในวัยเด็กหรือไม่…คำถามนี้คงตอบยากไปเสียหน่อยเพราะอย่างที่รู้กันดีว่าวัยเด็กนั้นอาจจะยังไม่รู้จักคำว่ารักจริงๆ มันเป็นอย่างไร แต่เมสซี่ได้พบกับความในรักปัจจุบันของเขาตั้งแต่อายุเพียง 5 ปี อันโตเนลาเป็นญาติของเพื่อนสนิทของเมสซี่จึงทำให้มีโอกาสได้รู้จักกันตั้งแต่ตอนนั้นและติดต่อกันอยู่เรื่อยมา เรียกได้ว่าทั้งคู่ตกหลุมรักกันตั้งแต่อายุเพียง 9 ปี จนกระทั่งเมสซี่ได้เผยเรื่องราวความรักของเขาไว้ในปี 2009 ว่า “ผมได้เริ่มต้นความสัมพันธ์รักกับอันโตเนลาตั้งแต่ปี 2008 เพราะรู้สึกว่ามีความสุขและผ่อนคลายเวลาอยู่ด้วยกัน” ด้วยความที่เจอกันมานาน เห็นหน้ากันมาตั้งแต่วัยกระเตาะ คงไม่ยากนักที่ความสัมพันธ์จากเพื่อนในครั้งนั้นจะพัฒนากลายเป็นคนรักได้ทุกวันนี้เพราะความผูกพัน และการเข้าอกเข้าใจกันเสียมากกว่า

 

messi

     Antonela และลูกชายคนโต Thiago / ภาพ: The Mirror

     หลังจากคบหากันมาได้สองปี ในปี 2010 อันโตเนลาได้ตัดสินใจย้ายจากเมืองโรซาริโอมาอยู่กับเมสซี่ที่บาร์เซโลน่าเพื่อเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน จนกระทั่งปี 2012 เมสซี่ก็ได้ยืนยันข่าวลือเรื่องแฟนสาวของเขาตั้งครรภ์ด้วยการยัดลูกฟุตบอลใส่ไว้ในเสื้อตรงบริเวณหน้าท้องและยังเป็นการฉลองชัยชนะของอาร์เจนติน่าในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในปี 2012 ที่เอกวาดอร์พ่ายให้กับอาร์เจนติน่า 0 ต่อ 4 ประตูอีกด้วย เรียกได้ว่าการที่ 'Thiago' ลูกชายคนแรกของเขาได้เกิดมาในครั้งนี้นับเป็นข่าวดีทั้งเรื่องที่อาร์เจนติน่าได้ชัยชนะ และเขาก็ได้โซ่ทองคล้องใจเป็นของขวัญชิ้นแรกของชีวิตคู่ด้วยเช่นกัน

 



WATCH




messi

Lionel Messi ทำท่าดูดนิ้วแทนความหมายการดูดนมของเด็กทารกเพื่อเป็นการรับขวัญลูกชายคนที่สองที่ภรรยาของเขาเพิ่งตั้งครรภ์ / ภาพ: Pinterest

     เพราะเมสซี่ยังคงให้ความรักและอาชีพการงานของเขานั้นเดินทางไปด้วยกันได้ เพราะถึงแม้เขาจะสร้างครอบครัวอย่างจริงจัง แต่ฝีเท้าการดวลแข้งของเขาก็ไม่เคยทิ้งลายความยอดเยี่ยมอันโดดเด่น สามปีต่อมาเมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2015 เมสซี่ได้ประกาศผ่านสื่อโซเชียลมีเดียโดยเป็นรูปติอาโกกำลังจูบหน้าท้องของอันโตเนลาผู้เป็นแม่เพื่อบ่งบอกว่าลูกชายคนโตของเขากำลังจะมีน้องคลานตามกันมาอีกคนหนึ่งแล้ว ด้วยเหตุนี้ทำให้ช่วงปลายปีในการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญ เมสซี่จึงได้เป็นเพียงตัวสำรองในการแข่งขันครั้งนี้เพราะเขาจำเป็นต้องไปดูแลภรรยาที่ต้องคลอด และถึงแม้เมสซี่จะเป็นตัวสำรองทว่าเขาก็สามารถเอาชนะแอตเลติโก มาดริดไปได้ และเขาก็ได้ทำท่าดูดนิ้วแทนความหมายการดูดนมของเด็กทารก เสมือนการยิงประตูของเขาในครั้งนี้เพื่อเป็นการรับขวัญลูกชายคนที่สองอย่าง 'Mateo' อีกด้วย

 

messi

ภาพบรรยากาศงานแต่งงานระหว่าง Lionel Messi และ Antonela Roccuzzo / ภาพ: Insider

     และมันคงถึงเวลาอันสมควรแล้วจริงๆ หลังจากที่ทั้งคู่ได้กำเนิดลูกชายถึงสองคนด้วยกัน เมสซี่ตัดสินใจแต่งงานกับอันโตเนลาเพื่อการอยู่ร่วมกันฉันสามีภรรยาอย่างถูกต้องเสียที โดยทั้งสองจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ในปี 2017 ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขและเป็นพิธีแต่งงานที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลกเพราะการที่เมสซี่เชิญนักร้องคนโปรดของอันโตเนลาอย่าง Abel Pintos นักร้องชื่อดังชาวอาร์เจนติน่า มาร้องเพลงเซอร์ไพรส์ให้กับเธออย่างเพลงรัก Sin Principio Ni Final หรือแปลเป็นไทยได้ว่า “ไม่มีจุดเริ่มต้น ไม่มีที่สิ้นสุด” ก็ทำให้ใครหลายคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเมสซี่มีมุมมองความรักที่โรแมนติกและจริงใจต่ออันโตเนลาเสมอมา

 

messi

Lionel Messi, ลูกชายคนสุดท้อง Ciro และ ภรรยา Antonela / ภาพ: La Nacion

     ความรักของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างเรียบง่ายดังที่เคยเป็นมา และเมสซี่ก็ได้ประกาศข่าวดีอีกครั้งกับการต้อนรับลูกชายคนที่สามอย่าง Ciro ว่าเป็นสมาชิกคนใหม่ของบ้านนักเตะคนนี้ แม้จะกำเนิดทายาทอีกครั้งแต่เมสซี่ก็ไม่เคยละทิ้งการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขาเลยแม้แต่น้อย กระทั่งในครั้งนี้ที่ถือเป็นการรอคอยทั้งชีวิตของเมสซี่ ที่เขาสามารถพาทีมอาร์เจนติน่าได้รับบทบาทเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ได้ อันโตเนลาและลูกชายทั้งสามคนของเขาจึงเข้ามาร่วมเฟรมกันอย่างหรรษาและสุขสันต์ตามที่ภาพโมเมนต์ต่างๆ ได้ไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ในตอนนี้

 

messi

   ภาพครอบครัวของ Lionel Messi หลังจากที่ทีมอาร์เจนติน่าได้คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกประจำปี 2022 มาครองได้สำเร็จ / ภาพ: Pinterest

     ย้อนกลับไปประโยคเปิดข้างต้นที่ผู้เขียนได้เกริ่นขึ้นเอาไว้ตั้งแต่แรก ตอนนี้ทุกคนคงกระจ่างแล้วว่าข้อความของเมสซี่ที่เคยเขียนให้อันโตเนลาในตอนนั้นไม่เกินจริงแต่อย่างใด หลายคนอาจเชื่อว่าคำว่า 'ชั่วนิรันดร์' หรือ 'ตลอดกาล' นั้นไม่มีอยู่จริง แต่ทั้งนี้นักเตะคนนี้ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าแม้เขาจะผ่านความทุกข์ยากหรืออุปสรรคมามากแค่ไหน อันโตเนลาไม่เคยทิ้งเขาไปไหนเลยสักครั้ง เธออยู่กับเขาทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิตโดยเฉพาะการชิงชัยแมตช์สำคัญของเมสซี่ เธอและลูกๆ จะเป็นแรงบันดาลใจอันดับหนึ่งของเขาเสมอ 'รักแรกและรักเดียว' ของเมสซี่จะยังคงเป็นอันโตเนลา และเธอจะเป็นเบื้องหลังทุกๆ ความสำเร็จของเขาตลอดไป

 

 

ข้อมูล : Republic World

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FIFA2022 #LionelMessi