LIFESTYLE

หิวก่อนนอนกินอะไรดี...โว้กคัดเมนูไม่อ้วน กินกลางดึกได้แบบไม่รู้สึกผิด

เป็นเรื่องปกติที่จะหิวก่อนนอน แต่ถ้าไม่รู้ว่ากินขนาดไหนถึงจะกำลังดี โว้กมีเมนูมาให้

     บ่อยครั้งที่เรามักจะเกิดอาการหิวกันตอนกลางคืน เป็นต้นว่าไม่ยอมกินมื้อเย็นเพราะกลางวันกินไปเยอะมากแล้ว ผลก็คือท้องมาร้องเอาตอนสองหรือไม่ก็สามทุ่ม บางคนก็แก้ปัญหาด้วยการหลับไปเสียจะได้เลิกเผาผลาญพลังงานแล้วหิวมากกว่าเดิม แต่ถ้าใครเป็นแบบโว้กที่ไม่สามารถต้านทานไส้กิ่วๆ ได้ก็คงต้องหาอะไรกิน แล้วจะมีเมนูอะไรบ้างล่ะที่กินตอนดึกแล้วไม่รู้สึกผิดและไม่ต้องกลัวอ้วน เรามีคำตอบ

ภาพ: Pinterest

น้ำเปล่า

     ขอเริ่มต้นด้วยใครก็ตามที่ไม่ได้รู้สึกหิวมากขนาดนั้น แต่ท้องครวญครางเบาๆ เราแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วใหญ่เพื่อช่วยให้อยู่ท้อง เนื่องจากน้ำเปล่าไม่มีแคลอรีจึงไม่หนักท้องเกินไป การดื่มน้ำเปล่าช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้นในยามหลับและยังช่วยล้างสารตกค้างในลำไล้ได้ด้วย 

ภาพ: Pinterest

นมจืด

     นมจืดเป็นของติดตู้ที่มีแทบทุกบ้านแนะนำให้กินแบบอุ่นโดยการเอาเข้าไมโครเวฟ โดยนม 1 แก้วมีพลังงานประมาณ 90 กิโลแคลอรี และให้แคลเซียมต่อร่างกาย ซึ่งการดื่มนมยังช่วยให้ร่างกายสร้างสารเซโรโทนินออกมาเพื่อช่วยในการนอน ทำให้หลับสบายมากขึ้นและเมื่อดื่มแบบอุ่นๆ ยังช่วยให้ท้องอุ่นหลับง่ายมากขึ้น



WATCH




ภาพ: Pinterest

น้ำเต้าหู้

     อีกหนึ่งเมนูน้ำที่คนไทยชื่นชอบดื่มคือน้ำเต้าหู้ คุณสามารถเลือกดื่มได้เมื่อรู้สึกหิวในตอนกลางคืน แต่ต้องเป็นแบบไม่ใส่น้ำตาลหรือว่าเครื่องก็จะช่วยให้สบายท้องกำลังดี ไม่อิ่มหรือหนักท้องเกินไป แถมแคลอรีน้อยเพราะมีพลังงานแค่ 75 กิโลแคลอรี ยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตสูงอีกด้วย

ภาพ: Pinterest

โยเกิร์ต

     ต่อด้วยคนที่หิวขึ้นมาอีกหนึ่งอยากเคี้ยวอะไรเบาๆ ลองเป็นโยเกิร์ตเพราะมีไขมันต่ำและมีพลังงานแค่ 80 กิโลแคลอรี แต่แนะนำว่าต้องเลือกเป็นรสธรรมชาติเท่านั้น นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังช่วยเรื่องการทำงานของแบคทีเรียและการย่อยโปรตีนทำให้หลับง่ายมากขึ้น แต่ถ้าใครรู้สึกไม่พอจะเพิ่มธัญพืชลงไปนิดหน่อยก็ได้้เช่นกัน

ภาพ: Sanook

ไข่ต้ม

     ไปกันต่อกับคนที่ต้องการกินอะไรที่หนักขึ้นมาอีกนิดแต่ให้พลังงานน้อยแคลอรี ลองเลือกเป็นไข่ต้มสุก 1 ฟองที่ทำได้ง่ายและรวดเร็ว ไข่ต้มสุกจะช่วยทำให้อิ่มท้องโดยที่ไม่เยอะเกินไปโดยมีพลังงานอยู่ที่ 75 กิโลแคลอรี หรือใครอยากได้น้อยกว่านั้นเลือกกินเฉพาะไข่ขาวอย่างเดียวแค่ 25 แคลอรีเท่านั้น

ภาพ: Nautirus

ทูน่า

     เมนูสุดท้ายที่จะช่วยให้อิ่มท้องสำหรับคนที่รู้สึกว่าค่อนข้างหิวเลยคือปลาทูน่า ส่วนมาก 1 กระป๋องจะมีพลังงานอยู่ที่ 120 แคลอรี แต่ถ้าใครอยากได้น้อยกว่านั้นเลือกรับประทานเพียงแค่ 100 กรัมก็จะได้พลังงานที่ 86 กิโลแคลอรีและสามารถทานคู่กับขนมปังได้เช่นกัน แต่ควรเลือกเป็นขนมปังโฮลวีตดีกว่าขนมปังขาว

WATCH