LIFESTYLE

ย้อนรอย 4 ตุ๊กตายอดฮิตระดับตำนาน ก่อนจะถึงยุค 'ลาบูบู้'

พาย้อนเส้นทางตุ๊กตายอดฮิตในแต่ละยุคจนมาถึง "ลาบูบู้" ของแรร์ไอเท็มที่ทุกคนกำลังตามหา

   กลายเป็นไอเท็มยอดฮิตประจำปี 2024 เป็นที่เรียบร้อยสำหรับตุ๊กตา 'LABUBU' หรือ 'ลาบูบู้' หนึ่งในตัวละครของอาณาจักร The Monster ทีี่มีคาแร็กเตอร์ปีศาจตัวจิ๋ว รอยยิ้มฟันแหลมเรียงซี่ใส่ชุดกระต่ายขนปุกปุยและหูตั้ง โดยฝีมือการออกแบบของ “Kasing Lung” ศิลปินชื่อดังชาวฮ่องกง ที่ทำงานร่วมกับ Pop Mart 

    ด้วยความน่ารักของเจ้าลาบูบู้ทำให้ศิลปินระดับโลก 'ลิซ่า BLACKPINK' ชื่นชอบจนได้ยกกล่องคอลเล็กชั่น The Monsters Exciting Macaron พร้อมถ่ายรูปลงในอินสตราแกรมส่วนตัว ทำให้คนบนโลกโซเชียลต่างพูดถึงกันเป็นจำนวนมากและไม่ทันข้ามคืนตุ๊กตาลาบูบู้ก็ได้ขึ้นแท่นเป็นตุ๊กตาที่หลายคนต้องการ โดยมีราคาสูงขึ้นหลายเท่าตัวตลอดจนถึงการเปิดประมูลเลยทีเดียว ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนกระแสความฮิตของเหล่าตุ๊กตานั้นก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับราคาที่ถูกอัพจนสูงลิ่ว แต่จะมีตุ๊กตาหรือของสะสมอะไรบ้างนั้น บทความนี้รวบรวมมาให้แล้ว

ตุ๊กตาบลายธ์ (Blythe)

ตุ๊กตาผู้หญิงหัวโต ลำตัวสั้น แขนขาเล็กมาพร้อมความโดดเด่นของดวงตาแบ๊วกลมโตที่สามารถกะพริบตาและเปลี่ยนสีตาได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีผมที่ยาวสลวยและเซ็ตเสื้อผ้าที่ลูกเล่นหลากหลาย โดยเริ่มได้ความนิยมในประเทศไทยเมื่อช่วงปี 2009 หลังมีเหล่าคนดังต่างเริ่มเก็บสะสม ทำให้ช่วงนั้นตุ๊กตาบลายธ์ราคาพุ่งสูงถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว

เฟอร์บี้ (Furby)

'เฟอร์บี้' ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงหุ่นยนต์ไฮเทคที่ีมีลักษณะเด่นตัวสั้น ขนนุ่มฟู มีตาเป็นจอ LED และมีสีสันสดใสมาพร้อมกับความสามารถขยับตา ขยับปากพูดโต้ตอบ เต้นหรือแสดงอารมณ์สื่อสารกับเจ้าของได้ โดยสั่งการและควบคุมผ่านทางแอพพิเคชั่นบนสมาร์ตโฟน จนกลายเป็นของเล่นชิ้นใหม่ที่สร้างความฮือฮาในประเทศไทยช่วงปี 2013 ที่เหล่านักสะสมและเซเลบไปซื้อมาเล่นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันเฟอร์บี้ยังได้มีการผลิตรุ่นใหม่ออกมาในคอนเซปต์ Furby Meet Your New Bestie แห่งยุค 2024 

ราคา 4,590 บาท

ซื้อได้ที่ : Central

 



WATCH




หมีแบร์บริค (Bearbrick)

อีกหนึ่งของสะสมยอดฮิตที่มีมูลค่าสูงจนสามารถสร้างมูลค่าในตลาดรีเซลได้อย่างมหาศาลคงหนีไม่พ้นหมีแบร์บริค (Bearbrick) อาร์ตทอยที่มีรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์เหมือนหมีที่มีลวดลายบนตัวแตกต่างกัน โดยความโดดเด่นของแบร์บริคที่กลายเป็นของสะสมราคาสูงและยังกลายเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งของผู้ครอบครองเนื่องจากมีการผลิตจำนวนจำกัด มีลวดลายบนตัวที่เกิดจากการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำหรือศิลปินชื่อดังต่างๆ ที่หายาก ซึ่งในปัจจุบันหมีแบร์บริคยังคงได้รับความนิยมในการเก็บสะสมอย่างต่อเนื่อง

แบร์บริค BE@RBRICK Keith Haring #SP

ราคา 20,000 บาท

ซื้อได้ที่ : Firster

ตุ๊กตาหมีแคร์แบร์ (Carebar)

ความน่ารักและคาแรคเตอร์ที่แตกต่างทำให้ตุ๊กตาหมีแคร์แบร์ (Carebar) กลายเป็นตุ๊กตาหมียอดฮิตที่เหล่าคนดังและสาวกตุ๊กตาหลายคนต่างชื่นชอบและเก็บสะสมกันเป็นจำนวนมากกับจุดเด่นของโทนสี สัญลักษณ์พิเศษบนหน้าท้องที่ถูกออกแบบมาเพื่อแบ่งปันความรู้สึกกับผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นส่งพลังหรือการให้กำลังใจ ซึ่งทำให้ตุ๊กตาแคร์แบร์รุ่นแรกๆ กลายเป็นของสะสมที่ราคาสูงขึ้นกว่าเดิม

ตุ๊กตา CARE BEARS Love A Lot Bear ขนาด 45 ซม.

ราคา 1,290 บาท

ซื้อได้ที่ : Firster

Labubu (ลาบูบู้)

ปิดท้ายด้วยตุ๊กตาที่กลายเป็นกระแสและหลายคนกำลังตามหาเพื่อจะได้ครอบครอง นั่นคือ ตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) ปีศาจหูกระต่ายรอยยิ้มฟันแหลมคม และไร้หางหนึ่งในตัวละครของอาณาจักร The Monster สินค้ายอดฮิตจาก Popmart ซึ่งหลังจากศิลปินระดับโลกอย่าง 'ลิซ่า BLACKPINK' ได้ยกกล่องคอลเล็กชั่น The Monsters Exciting Macaronถ่ายรูปลงในอินสตราแกรมส่วนตัวทำให้ค่าตัวลาบูบู้สูงขึ้นเท่าตัว 

WATCH