LIFESTYLE

หักปากกาเซียน! Kristen Stewart ติดโผเข้าชิงออสการ์ ในขณะที่ Lady Gaga หลุดโผอย่างน่าเสียดาย

งานนี้คริสเต็น สจ๊วต ยังจะต้องขับเคี่ยวกับเหล่าคู่แข่งสุดหินที่เคยเข้าชิงและได้รางวัลจากเวทีนี้มาแล้วทุกคนอีกด้วย

     กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างเข้มข้นในเวลานี้ สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ประจำปี 2022 ที่เพิ่งประกาศออกมาให้ได้รู้กันเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งสาขารางวัลที่สร้างความประหลาดใจให้กับใครหลายคนก็เห็นจะหนีไม่พ้นสาขา 'รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม' เมื่อคริสเต็น สจ๊วต จากภาพยนตร์เรื่อง Spencer ที่หลุดโผรายการประกาศรางวัลใหญ่ไปแล้วก่อนหน้านี้ทั้ง SAG Awards และ BAFTA นั้น ได้กลับเข้ามาอยู่ในรายชื่อผู้เข้าชิงออสการ์อย่างสง่างาม ในขณะที่เลดี้ กาก้า ศิลปินมากความสามารถจากภาพยนตร์เรื่อง House of Gucci ที่กวาดพื้นที่เข้าชิงมาแล้วทุกรางวัล และถูกหลายคนคาดการณ์เอาไว้ว่าจะต้องได้เข้าชิงรางวัลออสการ์แน่นอนในปีนี้ กลับหลุดโผไปอย่างน่าเสียดาย

     ความน่าสนใจของการเข้าชิงออสการ์ในสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมปีนี้ของคริสเต็น สจ๊วต อยู่ที่เหล่าคู่แข่งสุดหินทั้ง 4 คนที่เธอต้องขับเคี่ยวด้วย ไม่ว่าจะเป็น Jessica Chastain จากภาพยนตร์เรื่อง The Eyes of Tammy Faye (ซึ่งเธอเคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 2 ครั้ง), Olivia Colman จากภาพยนตร์เรื่อง The Lost Daughter (ซึ่งเธอเคยได้รางวัลออสการ์มาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง The Favourite), Nicole Kidman จากภาพยนตร์เรื่อง Being the Ricardos (ซึ่งเธอเคยได้รางวัลออสการ์มาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง The Hour) และ Penélope Cruz จากภาพยนตร์เรื่อง Parallel Mothers (ซึ่งเธอเคยได้รางวัลออสการ์มาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Vicky Cristina Barcelona)

     งานนี้ก็ต้องมาตามลุ้นกันต่อว่า ในวันที่ 27 มีนาคม 2022 คริสเต็นจะสามารถคว้ารางวัลออสการ์ตัวแรกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ไปได้หรือไม่

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscar2022 #KristenStewart #LadyGaga