kim seon ho
LIFESTYLE

ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ...เปิดบทเรียน ‘คิมซอนโฮ' เพราะเหตุใดจึงกลับมามีบทบาทในวงการบันเทิงอีกครั้ง

เพราะเรื่องที่ซอนโฮเจอมามันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ทว่ากลับเปลี่ยนแสงสปอตไลต์ของเขาให้เกือบดับลงไปตลอดกาล

     สร้างความคึกคักให้กับโลกโซเชียลมีเดียในไทยอีกครั้งหลังจากที่นักแสดงหนุ่มมากความสามารถจากแดนกิมจิผู้เป็นเจ้าของฉายาพ่อหนุ่มลักยิ้มอย่าง ‘Kim Seon Ho’ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเดินทางมาจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยภายใต้ชื่อ ‘Kim Seon Ho Asia Tour in Bangkok <One, Two, Three. Smile> ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งทำเอาเหล่าแฟนคลับชาวไทยและต่างประเทศบางส่วนต่างตั้งตารอคอยกับงานนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพราะต้องยอมรับว่าการที่จะได้เจอศิลปินที่เรารักได้ปรากฏตัวในงานอีเวนต์ที่เจ้าตัวเป็นเจ้าของงานนั้นไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ถ้าพูดกันตามตรงยิ่งได้ยินชื่อ คิมซอนโฮ แล้ว โอกาสที่เขาจัดงานแบบนี้ทำให้เหล่าแฟนคลับลุ้นกันหลายครั้งหลายคราว่าเขาจะหวนคืนอุตสาหกรรมบันเทิงหรือไม่ เพราะเรื่องที่ซอนโฮเจอมามันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ทว่ากลับเปลี่ยนแสงสปอตไลต์ของเขาให้เกือบดับลงไปตลอดกาล

 

kim seon ho

ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง 'Hometown Cha-Cha-Cha' / ภาพ: tvN

     ย้อนกลับไปเมื่อ 1 ปีที่แล้วช่วงเดือนตุลาคมกับข่าวสะท้านวงการบันเทิงเกาหลีครั้งใหญ่ หลังจากที่คิมซอนโฮโด่งดังขึ้นมาเป็นพลุแตกในบทบาท หัวหน้าฮง จากซีรี่ส์เรื่อง ‘Hometown Cha-Cha-Cha’ ที่ใครๆ ก็พูดถึงไปทั่วโลก แต่ความฝันนั้นกลับเกิดขึ้นและดับไปอย่างรวดเร็วเมื่อข่าวอื้อฉาวเชิงชู้สาวกับสาวนอกวงการไม่ประสงค์ออกนามปะทุขึ้นราวกับมีคนตั้งใจจัดวางขึ้นมาเป็นฉากๆ เนติเซนทำการไล่ล่าหาความจริงและขุดข้อมูลกันอย่างสนุกมือ ทั้งยังกล่าวว่าซอนโฮต่างๆ นานาว่าเขาเป็นคนเลวร้ายจนถึงขั้นไม่ควรมีจุดยืนบนสายทางบันเทิงอีกต่อไป เรื่องราวยิ่งแย่ไปกันใหญ่เมื่อความเคลื่อนไหวของซอนโฮออกมาเพียงแค่ขอโทษพร้อมรับผิดดังคำกล่าวหาตามข่าวเสียหายนั้นหมดเสียทุกข้อ จริงอยู่ที่สังคมเกาหลียังคงความปิตาธิปไตยสูงจนทะลุเพดานบรรทัดฐานของสังคม แต่เรื่องนี้ฝ่ายชายกลับทำร้ายกับผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งมากเกินที่จะให้อภัย สิ่งที่เขาทำตอนนั้นจึงสร้างความผิดหวังและเสียใจให้กับเหล่าแฟนๆ เป็นอย่างมากจนส่งผลกระทบให้กับหลายสังกัดที่เคยมีแผนจะให้เขามีผลงานในโปรเจกต์ต่างๆ กลับต้องถอดเขาออกไปอย่างง่ายดาย ซอนโฮไม่มีผลงานในวงการบันเทิงอีกแล้ว หัวหน้าฮงที่เคยสร้างชื่อถูกล้างออกไปไม่เหลือคราบไว้ให้เชยชม ราวกับบทลงโทษนี้สมควรที่ซอนโฮจะได้รับกับสิ่งเลวร้ายที่เขาเคยได้ก่อไว้

 

kim seon ho

ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง 'Hometown Cha-Cha-Cha' / ภาพ: NME

     ทว่าความจริงก็คือความจริง ไม่มีทางที่เรื่องโกหกโป้ปดจะทำร้ายคนบริสุทธิ์ได้ตลอด ซอนโฮหายหน้าคร่าตาไปจากวงการบันเทิงเพียงหลักเดือน ไม่นานสำนักข่าวบันเทิงของเกาหลีสำนักหนึ่งก็เผยความจริงออกมาทั้งหมดว่าเรื่องดังกล่าวนั้นซอนโฮโดนใส่ร้าย แม้เรื่องที่เขากับหญิงสาวเคยเดตกันจะเป็นเรื่องจริง แต่เรื่องเลวร้ายต่างๆ ซอนโฮไม่ได้ก่อขึ้นเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่เขาออกมายอมรับเพื่อไม่ให้เรื่องบานปลายและไม่อยากสร้างความเสียหายให้กับฝ่ายหญิงก็เท่านั้น การคว่ำบาตรของวงการบันเทิงเกาหลีที่ได้ทำต่อซอนโฮถือเป็นระยะเวลาที่น้อยที่สุดหากเทียบกับฝ่ายชายคนอื่นๆ ที่อยู่ในวงการเดียวกันเคยโดนกระทำมา เขาได้รับโอกาสให้กลับมาเฉิดฉายในเส้นทางนี้อีกครั้ง ทั้งผลงานซีรี่ส์ โฆษณา รายการ โปรเจกต์ต่างๆ ได้หยิบยื่นโอกาสให้เขาได้กลับมาทำอาชีพที่สร้างตัวตนของเขา และสิ่งสำคัญที่สุดคือเหล่าแฟนคลับที่เขารักมากที่สุดได้กลับมายืนหยัดเคียงข้าง ทั้งยังให้กำลังใจและพร้อมที่จะสนับสนุนซอนโฮในทุกๆ เรื่องอย่างไร้ข้อกังขา  

          



WATCH




kim seon ho

ภาพ: tvN

     การกลับมาครั้งนี้ของซอนโฮนั้นเขามาพร้อมทั้งศักยภาพที่พัฒนาขึ้น ความสามารถที่ไม่ยอมให้เรื่องเหลวแหลกมาบดบังเขาอีกต่อไป ความเชื่อมั่นอันมีพื้นฐานของความรักที่มีต่อสายอาชีพและแฟนๆ สร้างแรงผลักดันให้เขาพร้อมที่จะวางตัวในเส้นทางนี้ใหม่ และบทเรียนสำคัญในครั้งนี้สอนให้ซอนโฮรู้จักคำว่า “เข้มแข็ง” ที่สามารถพาเขาก้าวผ่านเรื่องเลวร้ายและทลายกรอบวัฒนธรรมอันคร่ำครึมาได้อย่างสวยงาม พวกเราหวังว่าจะได้เห็นผลงานที่มีคุณภาพจาก ‘คิมซอนโฮ’ คนนี้ได้โลดแล่นบนเส้นทางแห่งวงการบันเทิงเกาหลีและระดับสากลต่อไป

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KimSeonHo