LIFESTYLE

ดิสนีย์พลัสเตรียมสร้างซีรีส์แนวดราม่า เกี่ยวกับชีวิตของ 'Karl Lagerfeld' ดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับ

นับเป็นครั้งแรกที่ชีวิตของดีไซเนอร์ระดับตำนาน Karl Lagerfeld จะถูกนำมาตีแผ่ให้ได้ดูอย่างจริงจัง กับเรื่องลับๆ ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

     เป็นข่าวที่น่ายินดีของเหล่าสายแฟ(ชั่น) เมื่อล่าสุดทางสตรีมมิ่ง Disney+ ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า กำลังมีแผนที่จะสร้างซีรีส์ดราม่าจำนวน 6 ตอนด้วยกัน เกี่ยวกับชีวประวัติของดีไซเนอร์ระดับตำนานผู้ล่วงลับ Karl Lagerfeld โดยจะใช้ชื่อว่า "Kaiser Karl" ทั้งนี้เนื้อหาของซีรีส์ทั้งหมดจะอ้างอิงมาจากหนังสือชีวประวัติในปี 2020 ที่เป็นผลงานของนักหนังสือพิมพ์ชาวฝรั่งเศสอย่าง Raphaëlle Bacqué ซึ่งจะรวมไปถึงแง่มุมชีวิตลับๆ ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน...

     “Kaiser Karl” คือหนึ่งในซีรีส์ที่ถูกคาดการณ์เอาไว้ว่าจะเป็นคอนเทนต์ที่สามารถสร้างกระแสนิยมให้กับสตรีมมิ่งดิสนีย์พลัสได้ไม่ยาก โดยจะเป็นการร่วมมือกันของ The Walt Disney Company Europe, Middle East และ Africa อีกทั้งยังนับเป็นครั้งแรกที่ชีวิตของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ จะถูกนำมาตีแผ่เป็นซีรีส์จริงจัง ซึ่งเบื้องต้นมีการเปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดของซีรีส์เรื่องนี้จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงปี 1972 พร้อมพาทุกคนไปตามติดชีวิตคาร์ลในฐานะของผู้สืบทอดคนสำคัญจาก Coco Chanel อีกทั้งยังจะล้วงลึกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน ไปจนถึงการแข่งขันกันของสองขั้วอำนาจด้านแฟชั่นในยุคหนึ่ง ระหว่างคาร์ล และ Yves Saint Laurent หรือแม้แต่เรื่องราวความรักสุดอื้อฉาวของเขากับ Jacques de Bascher ที่การันตีได้เลยว่าซีรีส์ขนาดสั้นเรื่องนี้จะต้องออกมาเข้มข้นอย่างแน่นอน

     อย่างไรก็ตามซีรีส์ความยาว 6 ตอนนี้ จะถ่ายทำในประเทศฝรั่งเศสเป็นหลัก ซึ่งประธานของ The Walt Disney Company EMEA ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ผม และทีมงานต่างรู้สึกตรงกันว่า เรื่องราวของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ยังไม่ได้ถูกนำมาตีแผ่มากนักจนถึงตอนนี้ นี่จึงอาจกลายเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซของดิสนีย์พลัส ที่พวกเราทนไม่ไหวแล้วที่จะแบ่งปันให้กับผู้ชมได้ชมกัน” นอกจากนี้ซีรีส์เรื่องดังกล่าวยังจะสะท้อนให้เห็นถึงช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเทศฝรั่งเศส ราวทศวรรษที่ 1970 ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและแตกต่างจากยุคอื่นๆ อีกด้วย โดยมีคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เป็นตัวการสำคัญ ผู้ซึ่งมีส่วนปฏิวัติอุตสาหกรรมนี้จากหน้ามือเป็นหลังมือก็ว่าได้ และทั้งหมดนั้นเองที่ผู้เขียนเห็นสมควรว่าเหล่าสายแฟ(ชั่น)ต้องจับตาดูซีรีส์เรื่องนี้เอาไว้ให้ดี...

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KarlLagerfeld #DisneyPlus