jungkook
LIFESTYLE

ฉีกกรอบค่านิยมวงการบันเทิงเกาหลีใต้อีกครั้ง เมื่อ 'Jungkook' วง BTS พักผ่อนไปใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

“ถ้าชาติหน้าเกิดใหม่ได้ผมอยากเกิดเป็นก้อนหิน” จองกุกเอ่ยในไลฟ์หลังจากเขาห่างหายไปจากโลกโซเชียลนานถึง 2 เดือน

     สร้างความแตกตื่นให้กับหน้าไทม์ไลน์บนโซเชียลมีเดียอีกครั้งสำหรับค่ำคืนที่ผ่านมา เมื่อ Jungkook แห่งวง BTS ได้ทำการไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชั่น Weverse และตามมาไลฟ์สดบนอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้งในรอบที่สอง ทั้งยังมีการไลฟ์ร่วมกับ V สมาชิกร่วมวงอีกด้วย แน่นอนว่าถึงจะเป็นการไลฟ์สดปกติอย่างที่ใครๆ เขาทำกัน ทว่าการออกสื่อหรือการโผล่หน้าคร่าตาของจองกุกนั้นล่าสุดก็ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนในพิธีเปิดแข่งขันฟุตบอลโลกประจำปี 2022 ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 2 เดือนโดยประมาณ ถือว่าเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เขาได้หายหน้าไปจากโลกโซเชียลเลยก็ว่าได้ การปรากฏตัวในไลฟ์ครั้งนี้จึงไม่แปลกที่เหล่าอาร์มี่จะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะลุคของเขานั้นมาในผมยาวมาดเซอร์ และดูสบายๆ เหมือนกับว่าการตัดขาดจากโลกออนไลน์ของจองกุกนั้นเขาหายไปพักผ่อนอย่างเต็มที่

 

jungkook live

     ภาพ Jungkook แห่งวง BTS ขณะไลฟ์สดในแอปพลิเคชั่น Weverse ในคืนที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023 / ภาพ: Weverse

     แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟนๆ ยังมีความหวังที่จะเห็นจองกุกในผลงานเดี่ยวเฉกเช่นศิลปินร่วมวงคนอื่นๆ ที่แยกย้ายออกงานตามอีเวนต์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งออกผลงานเพลงเดี่ยวให้ทุกคนได้รับฟัง ทว่าจองกุกก็ดับฝันไปโดยปริยายเมื่อเขาเอ่ยขณะไลฟ์ว่า “ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้ทำอัลบั้มด้วย ผมตัดขาดจากสังคมภายนอกมาก ผมเลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในบริษัท” ทั้งนี้เขายังกล่าวในแกมขำขันออกไปอีกว่า “ถ้าชาติหน้าเกิดใหม่ได้ผมอยากเกิดเป็นก้อนหินครับ” ประโยคดังกล่าวทำเอาเหล่าแฟนคลับต่างเอ็นดูไปตามๆ กัน แม้จะมีผิดหวังไปบ้างเพราะต่างคนล้วนแล้วแต่อยากเห็นจองกุกกลับมามีผลงานในอุตสาหกรรมบันเทิงอีกครั้งภายในเวลาอันใกล้ แต่การบอกเล่าของเขาเช่นนี้ดูเหมือนว่าเขาจะพักงานเหล่านี้ไปอีกสักพักใหญ่เพียงเพราะอยากกลับไปใช้ชีวิตส่วนตัว ซึ่งสิ่งที่ผู้เขียนเห็นได้จากจองกุกถือเป็นเรื่องท้าทายเช่นกัน เพราะช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาทองของพวกเขาที่สามารถเดินหน้าทำผลงานเดี่ยวได้ตามใจชอบ แต่กลับกลายเป็นว่าจองกุกเลือกที่จะทิ้งแสงสปอตไลต์เหล่านั้นและเดินหน้าเข้าสู่การใช้ชีวิตแบบปกติดั่งคนธรรมดาทั่วไป ราวกับว่าขอวางชื่อเสียง 'จองกุก บีทีเอส' เอาไว้ก่อนเสียอย่างนั้น

 

jungkook

   ภาพลายเซ็นของ Jungkook แห่งวง BTS ที่ลงไว้เป็นที่ระลึกเมื่อเขาเดินทางไปตามร้านหมูย่างในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ / ภาพ: IMGOLDENCARD

     และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องจ้อจี้แต่อย่างใด เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็มีแฟนๆ บางส่วนเห็นจองกุกปรากฏตัวตามสถานที่ต่างๆ ในเมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตามร้านปิ้งย่างหรือร้านหมูย่างเสียมากกว่า จนเหล่าชาวเน็ตต่างแซวกันไปแล้วว่าเขาอาจจะรับบทเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของร้านหมูย่างทั่วกรุงโซลก็ว่าได้ เพราะจองกุกเดินทางไปกินทั้งยังเซ็นลายมือชื่อไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วยว่าเขาเคยมาเยือนที่ร้านดังกล่าวจริง ไม่เพียงเท่านั้นหากย้อนกลับไปข้างต้นที่ผู้เขียนกล่าวถึง จะเห็นว่าจองกุกออกสื่อในลุคที่ผมยาวเหมือนกับอยากไว้ผมทรงนี้ตามใจของตัวเองโดยไม่ต้องตัดแต่งให้เข้าทรงเพราะเขาคงไม่รับงานแสง สี เสียงช่วงนี้อยู่แล้ว สิ่งเหล่านี้จึงชวนให้ขบคิดได้ว่าแม้จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะสำหรับการกอบโกยเงินและชื่อเสียงเพิ่ม ทว่าจองกุกอาจไม่ได้โหยหาและต้องการพักผ่อนตามฉบับคนทั่วไป ไม่อยากให้มีใครจับจ้องเขาในฐานะศิลปินระดับโลก เขาเป็นแค่ 'จอน จองกุก' ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่สามารถสร้างความสุขด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งแสงไฟขนาดนั้น และเขาแสดงให้เห็นอีกด้วยว่าการเป็นศิลปินคนหนึ่งไม่จำเป็นต้องสร้างภาพลักษณ์จนสูญเสียความเป็นตัวเองไป เพราะถึงอย่างไรผู้คนก็หลงรักตัวตนของเขาอยู่ดี

 



WATCH




jungkook

     ภาพ: Korenboo

     เมื่อเห็นเช่นนี้แล้วเหล่าแฟนๆ คงสบายใจหายห่วงไปอีกเปราะหนึ่งที่ศิลปินคนโปรดนั้นอยู่สุขสบายทัั้งกายและใจ เพียงแต่จะต้องทนคิดถึงก็เท่านั้นเพราะอาจไม่ค่อยได้เห็นจองกุกเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลสักเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่าจองกุกกล้าที่จะทำลายขนบของวงการบันเทิงในเกาหลีใต้อีกครั้งว่าไม่ต้องดั้นด้นตัวเองให้อยู่ในแสงเสมอไป คำนึงถึงความสุขและรักตัวเองให้มากก็เป็นพอ หากจองกุกพร้อมที่จะกลับมาสร้างผลงานอีกเมื่อไหร่ ผู้เขียนเชื่อว่าอย่างไรแล้วเหล่าแฟนๆ ก็พร้อมสนับสนุนทุกย่างก้าวของการเลือกเดินบนเส้นทางการเป็นศิลปินของเขาต่อไปอย่างแน่นอน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jungkook #JungkookBTS #BTS