jenna
LIFESTYLE

รู้จัก Jenna Marie Ortega นักแสดงสาวหน้าคมจากซีรี่ส์ Wednesday ที่สะกดสายตาของแฟนๆ ได้อย่างง่ายดาย

นักแสดงมากฝีมือคนนี้ถือเป็นดาวอีกดวงที่น่าจับตามอง

     หากพูดถึงวงการภาพยนตร์หรือวงการซีรี่ส์ในปัจจุบันคงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุตสาหกรรมบันเทิงแขนงนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทั้งนักแสดงหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ต่างโลดแล่นในวงการบันเทิงด้วยบทบาทตัวละครที่หลากหลาย เพื่อสร้างความสุขให้แก่ผู้ชมทั้งยังพัฒนาให้วงการนี้ได้ขับเคลื่อนไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย ซีรี่ส์ 'Wednesday' จากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์อย่าง Netflix ก็ถือเป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีที่ใครๆ ล้วนกล่าวถึงเพียงชั่วข้ามคืน โดยเป็นเรื่องราวแยกของตัวละคร Wednesday Addams จากหนังในตำนานอย่าง The Addams Family ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของลูกสาวคนโตของตระกูล Addams Wednesday ซึ่งเป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เพราะมีคาแร็กเตอร์ที่ชัดเจน ทั้งยังนิ่งเงียบ เย็นชา ไม่แสดงออกว่าคิดเช่นไรอยู่ และยังมีฝีปากที่เฉียบคม กล้าพูดอย่างไม่กลัวใคร นอกจากนี้ยังฉลาดเป็นกรดอีกด้วย ที่กำลังกล่าวถึงอยู่นี้คือ Jenna Marie Ortega นักแสดงสาวหน้าคมชาวอเมริกันที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับเรื่องราวในครั้งนี้ การแสดงของเธอเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเรื่องราวของเจนน่ามาให้ทุกคนได้รู้จักว่าเธอคือใคร มาจากไหน และมีผลงานอะไรในอุตสาหกรรมบันเทิงนี้บ้าง

 

 

jenna

ภาพ: USmagazine

     เจนน่า ออร์เตกา เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2002 ใน Coachella Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อของเธอมีเชื้อสายเม็กซิกันในขณะที่แม่มีเชื้อสายเม็กซิกันและเปอร์โตริโก เจนน่าเริ่มเข้าวงการแสดงตั้งแต่อายุ 8 ปีกับการเป็นนักแสดงรับเชิญในเรื่อง Baby Bug และ CSI: NY (2012) ต่อมาเธอได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง Iron Man 3 กับบทบาทลูกสาวของประธานาธิบดีในเรื่อง ทว่าในขณะนั้นต้องพูดกันตามตรงว่าเจนน่ายังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ด้วยบทบาทการแสดงในวัยเด็กของเธอยังคงตราตรึงใจผู้สร้าง ทำให้เธอยังคงมีผลงานการแสดงอยู่เรื่อยมา จนกระทั่งวันหนึ่งผลงานของเจนน่าก็ได้รับการยอมรับจากผู้ชมและเธอก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากผลงานซีรี่ส์เรื่อง Jane the Virgin (2014 – 2019) นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัล Imagen Award จากซีรี่ส์ของดิสนีย์เรื่อง Stuck in the Middle (2016 – 2018) อีกด้วย หลังจากที่ได้ชิมลางการแสดงบนจอแก้วและจอเงินอยู่เรื่อยมา

 

jenna

ภาพ: Insider

     ต่อมาในปี 2019 เจนน่าได้ปรากฏตัวในซีรี่ส์ฆาตกรรม 'You' จากค่ายเน็ตฟลิกซ์ ถึงแม้บทบาทของเธอจะไม่ได้เป็นบทนำ แต่เธอก็แสดงความสามารถทางด้านการแสดงออกมาให้ทุกคนได้เห็นจนได้รับคำชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์และผู้เชี่ยวชาญในแขนงนี้ แน่นอนว่านักแสดงสาวรุ่นใหม่ไฟแรงคนนี้ยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่องในเรื่อง Yes Day (2019) และ The Babysitter: Killer Queen (2020) รวมถึงภาพยนตร์อีกสามเรื่องที่ทำให้เธอได้รับคำชื่นชมและเริ่มได้รับความนิยมจากผู้ชมไปได้อย่างล้นหลามกับภาพยนตร์ชีวิตวัยรุ่นเรื่อง The Fallout (2021) ภาพยนตร์แนวเชือดเฉือนอย่าง X (2022) และ Scream (2022) เรียกได้ว่าเจนน่าได้รับฉายาว่า Scream Queen หรือหมายถึงเธอคือราชินีแห่งหนังสยองขวัญนั่นเอง

 

 

 



WATCH




jenna

ภาพ: Netflix

     และล่าสุดกับการเป็นนักแสดงหลักของซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนตั้งตารอคอยอย่าง Wednesday ที่ได้กล่าวถึงไปตั้งแต่ข้างต้นว่าได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าแฟนๆ เป็นอย่างมากเพราะบทบาทนี้เป็นสิ่งใหม่ที่เธอไม่เคยได้รับมาก่อน ถือเป็นการท้าทายตัวเองและเซอร์ไพรส์ผู้ชมกับการแสดงของเธอเป็นอย่างมาก ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้เราอาจได้เห็นเจนน่ามีบทบาททางการแสดงมากขึ้น เพราะเธออายุยังน้อยทั้งยังเป็นคนทะเยอทะยานและคอยพัฒนาศักยภาพตนเองอยู่เสมอ คงไม่แปลกนักหากเราจะได้เจอหญิงสาวคนนี้ในบทบาทที่หลากหลายและเธออาจเป็นดาวดวงใหม่ที่น่าจับตามองอีกดวงหนึ่งในวงการฮอลลีวู้ดก็เป็นได้

 

 

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JennaMarieOrtega #Jenna #Wednesday #Netflix