Hyuna-Dawn
LIFESTYLE

เปิดเส้นทางรัก Hyuna-Dawn คู่รักไอดอลผู้ฝ่าฟันความเกลียดชังและการโดนหันหลังจากแฟนๆ

เปิดเส้นทางรักของคู่รักไอดอลที่ทลายกฎเกณฑ์ว่าเป็นไอดอลจะมีแฟนไม่ได้

     ในโลกของ K-Pop มีกฎเหล็กเลี่ยมทองอยู่หนึ่งกฎที่ถือเป็นเรื่องต้องห้ามนั่นคือการมีแฟน หากก็มีอีกหลายคู่ที่แหกกฎลองคบหากัน แต่สุดท้ายก็ไม่วายต้องเลือกตัดความสัมพันธ์เพื่อที่จะก้าวต่อไปในฐานะศิลปิน และได้รับความไว้ใจของแฟนคลับกลับคืนมา มีเพียงคู่นี้คู่เดียวเท่านั้นที่ไม่ยอมปล่อยมือกันไม่ว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงขนาดไหน อย่างคู่รักของไอดอลสาวรุ่นพี่ Hyuna และรุ่นน้องอย่าง Dawn ที่จากเรื่องราวการประกาศคบกันวันนั้น มาจนสู่การหมั้นกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งในบทความนี้เราจะยกตัวอย่างคู่นี้มาพูดถึงโดยเฉพาะ

Hyuna-Dawn

ภาพ: KpopNews

     ย้อนไปเมื่อปี 2018 มีประเด็นร้อนให้ชาวโซเชียลตามสืบกันให้ควั่ก เพราะมีข่าวหลุดออกมาว่าฮยอนอากำลังซุ่มคบกับดอนไอดอลน้องใหม่ค่ายเดียวกันอยู่ โดยสื่อที่ปล่อยข่าวอ้างว่าทั้งคู่แอบคบกันมานานแล้วถึง 2 ปีโดยที่ไม่มีใครจับได้ เรื่องราวโหมกระพือไปยังไม่ทันไกลเท่าไหร่ทางต้นสังกัดของทั้งคู่อย่าง Cube Entertainment ก็ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว แต่สิ่งที่ทำเอาตกใจไปมากกว่านั้นคือ ฮยอนอาตัดสินใจออกมาโพสต์ข้อความปฏิเสธซ้ำทางค่ายว่าเปล่าเลย จริงๆ แล้วที่พวกเขาคบกันอยู่นั้นเป็นเรื่องจริงต่างหาก เรื่องราวเกาเหลาชามใหญ่เกิดขึ้นจนชาวเน็ตต้องตามส่องตามสอดออกปฏิบัติการสืบสาวกันให้ได้ว่าจุดเริ่มต้นคู่นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่

Hyuna-Dawn

ภาพ: KpopNews

เริ่มต้นด้วยรุ่นพี่รุ่นน้องในค่าย

     เราขอเล่าย้อนไปในจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ในขณะที่ฮยอนอาเป็นไอดอลหญิงที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของวงการ ขณะนั้นดอนยังเป็นเพียงรูกี้หนุ่มที่รอจ่อคิวในการเดบิวต์กับวง Pentagon เท่านั้น จนปี 2016 ที่ค่ายส่งสัญญาณไฟเขียวให้วงเพนตากอนออกเดบิวต์ฉายแสงได้ โดยดอนได้รับหน้าที่ในวงเป็นแร็ปเปอร์และนักเต้นหลัก ซึ่งเขาเองยังเข้ามามีส่วนในการทำเพลงให้กับวงด้วยเช่นกัน หากไม่นานต่อจากนั้นค่ายเปิดยูนิตย่อยดึงเอาฮยอนอามาเป็นแม่ดันโดยมีเด็กรุ่นใหม่จากวงเพนตากอนอย่างดอนและฮุยมาร่วมงานกัน ภายใต้ชื่อวงว่า Triple H ในปี 2017 หารู้ไม่ว่าตอนนั้นทั้งคู่คบกันแล้วตามคำบอกเล่าของฮยอนอาที่ออกมาเปิดเผยในภายหลัง หากช่วงเวลานั้นที่แฟนคลับหลายคนจิ้นไปกับคู่ฮยอนอาและหนุ่มฮุย เพราะความสนิทสนมของทั้งคู่ จริงๆ แล้วนั่นคือการพยายามสับขาหลอก ทำให้เหมือนว่าเธอไม่ค่อยสนิทกับดอนสักเท่าไหร่นัก เพื่อเธอและเขาจะได้ไม่ตกเป็นเป้าสายตา 



WATCH




Hyuna-Dawn

ภาพ: KpopNews

     หากฝันร้ายกลายเป็นจริง เพราะหลังยูนิตทริปเปิลเอชเดินสายทัวร์และออกเพลงใหม่ได้เพียงปีกว่าๆ ก็มีข่าวหลุดว่าฮยอนอาและดอนแอบคบหากัน ดั่งพายุพัดโหมใส่คนทั้งคู่แบบไม่หยุดยั้ง กระแสในโลกโซเชียลปั่นเลขฉกฉวยโอกาสหาผลประโยชน์พร้อมกันในตอนนั้น ขณะที่แฟนคลับเลือกหันหลังให้กับศิลปินที่ครั้งหนึ่งเคยชื่นชอบมาก่อน เทเรียบหมดหน้าตักแบบไม่สนใจ ส่วนค่ายเองที่ลงทุนลงแรงในการปั้นศิลปินหน้าใหม่ ก็หวังใจไว้ว่าทุกอย่างจะออกมาดี และไม่มีใครที่เดินผิดทางออกร่องออกรอยให้ปวดหัว แต่กลับกลายเป็นว่าข่าวคบกันนี้ทำให้เส้นทางอันสดใสของไอดอลหนุ่มรุ่นใหม่ต้องพังครื่น แฟนๆ จึงแอนตี้หนักตามไปรังควานฮยอนอาในทุกๆ ช่องทาง

Hyuna-Dawn

ภาพ: Pinterest

จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

     รอยร้าวจากข่าวฉาวของทั้งคู่อาจกลายเป็นเรื่องที่พอจะอุดได้ เมื่อต้นสังกัดออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวเป็นพัลวัน แต่เหมือนไม่ได้นัดแนะคุยกันก่อนเพราะทั้งคู่กลับสวนทางประกาศว่าเป็นเรื่องจริง กลายเป็นการสร้างความร้าวฉานในบัดดล เพราะทุกคนอาจคิดได้ว่าค่ายไม่มีความน่าเชื่อถือในการให้คำพูดหรือให้ข้อมูลอีกต่อไป นั่นแหละถึงเป็นเหตุผลให้ทั้งคู่โดนต้นสังกัดเตะออกจากค่ายแบบไม่ไยดี ด้วยข้ออ้างที่ค่ายให้เหตุผลว่าทำให้หมดความไว้เนื้อเชื่อใจอีกต่อไป ทั้งคู่จึงต้องระเห็จออกจากค่ายเก่าไป แม้หนทางยังไม่แน่ชัดเส้นทางเหมือนเลือนรางแต่ไม่มืดมนเสียทีเดียว เพราะไม่กี่เดือนต่อมาฟ้าก็เปิดกว้างสดใส ทั้งคู่ย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ของศิลปิน Psy อย่าง P Nation ด้วยความยินดี

Hyuna-Dawn

ภาพ: Pinterest

     แม้จะโดนสังคมส่วนมากเทกระจาดและหันหลังให้มากขนาดไหน ทั้งคู่จับมือกันแน่นฝ่าฟันอุปสรรคและคำว่าร้ายอย่างมั่นคงและเด็ดเดี่ยว เดบิวต์ที่ค่ายใหม่ครั้งนี้อาจสดใสกว่าเดิม ต้องบอกว่าศิลปินไซคือความหวังของคนรุ่นใหม่โดยแท้ เพราะเขาเข้าใจหัวอกของเหล่าศิลปินเป็นอย่างดี ที่นี่ภายใต้หลังคาใหม่ของไซเต็มไปด้วยศิลปินที่มากความสามารถแบบสุดขั้ว ที่สำคัญคือพอไม่มีกฎเกณฑ์มาครอบงำแล้ว ศิลปินสามารถปล่อยของได้อย่างเต็มที่ ยกตัวอย่างเช่น Jessi ศิลปินฮิปฮอปสาวแสบคนแรกของค่ายที่เผ็ดสุดๆ เรียกว่าตอนนี้เกาหลียกให้เป็นแม่ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย P Nation เป็นค่ายที่เปิดรับและให้โอกาสไอดอลจำนวนมาก ก่อตั้งโดยไอดอลผู้โดนมาแล้วสารพัดอย่างไซ จึงเข้าใจหัวอกไอดอลด้วยกันได้ดีและเขาเองมองเห็นถึงความสามารถของทั้งคู่ จึงรับไว้ในอ้อมอกด้วยความยินดีที่สุด ส่วนทางฝั่ง Cube เองหลังตัวแม่ผู้ทำเม็ดเงินให้ค่ายออกไปแล้ว ค่ายก็เรียกว่าลุ่มๆ ดอนๆ ในทันใด แม้จะพอมีวงที่ช่วยเรียกกระแสและแฟนคลับได้บ้างอย่าง CLC และ BTOB ในตอนนั้น แต่ก็ไม่เทียบเท่ากับที่ฮยอนอาทำได้ แต่ปัจจุบันก็มีแรงช่วยของ (G)I-dle น้องใหม่ของค่ายที่หน่วยก้านเรียกว่าใช้ได้ทีเดียว

     สำหรับฮยอนอาเธอยังคงไม่สิ้นลายความเป็นเจ้าแม่แห่งการเต้นและนำเทรนด์เพลงแปลกใหม่ เธอปล่อยซิงเกิลแรกภายใต้ค่ายใหม่ชื่อ Flower Shower โชว์ความสามารถแบบไม่มีกั๊ก ในขณะที่หนุ่มดอนเองก็มีซิงเกิลเปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวด้วยเพลง Money โชว์ตัวตนเชือดเฉือนอย่างเข้มข้น เหมือนทั้งคู่ได้กลายเป็นคนใหม่ เมื่อได้ทำอะไรที่ไม่ต้องปิดบังแล้วทุกอย่างก็ออกมาดีไปหมด ค่ายใหม่ยังคงสนับสนุนให้ทั้งคู่ไปออกรายการด้วยกัน อนุญาตให้โชว์เรื่องราวความหวานและการก้าวผ่านอุปสรรคมากมาย เพื่อหวังจะเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆ ได้เห็น ว่าทั้งหมดทั้งมวลมาจากการที่ทั้งคู่ไม่ยอมปล่อยมือกันและเชื่อใจซึ่งกันและกันจนถึงตอนนี้

Hyuna-Dawn

ภาพ: KoreanNews

ความรักชนะทุกสิ่ง แม้แต่ความเกลียดชัง

     ในปี 2019 ปีเดียวกันนั้นหลังเหตุการณ์ผ่านพ้นไปได้ไม่นาน ฮยอนอาไปโปรโมตซิงเกิลเดบิวต์ของเธอผ่านรายการ Access Showbiz พร้อมได้โอกาสเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเธอและดอนที่ตัดสินใจในครั้งนั้น “ฉันไม่อยากโกหกอีกแล้วน่ะค่ะ ไม่อยากโกหกแฟนๆ ที่ฉันรัก ส่วนหนึ่งในใจฉันรู้สึกเสียใจแต่ในขณะเดียวกันก็ขอบคุณและตื้นตันมาก นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันผ่านมันมาได้ ฉันคิดว่าตัวเองเห็นแก่ตัวไปหรือเปล่า สำหรับตัวฉันเอง ฉันเป็นนักร้องมานานแล้ว แต่สำหรับดอนแล้วมันค่อนข้างเซนซิทีฟน่ะค่ะ”

     เธอเล่าต่อด้วยการอวดถึงการคบกันด้วยว่า “ดอนอาจจะดูเป็นคนที่ไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ แต่เขาเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนไหว อย่างจริงๆ แล้วเขาไม่่ได้เป็นคนกินเยอะ แต่เขาจะกินเป็นเพื่อนฉันตลอดเลยค่ะ สิ่งที่ฉันชอบมากที่สุดเลยคือ เราได้แชร์ความเห็นเรื่องเพลงกันค่ะ” พิธีกรถามต่อว่าใครเป็นคนก้าวผ่านเส้นคำว่ารุ่นพี่รุ่นน้องก่อน ซึ่งเธอตอบอย่างอายๆ ว่า “ฉันเองค่ะ ฉันแอบชอบเขามานานแล้ว 1 ปีกับ 6 เดือน ฉันก็รอ รอ แล้วจึงได้หาจังหวะสารภาพกับเขา ซึ่งฉันก็บอกเขาว่าจะรอนะ รอให้ทุกอย่างลงตัวก่อน แต่กลายเป็นว่าเขาก็อยากจะเดตขึ้นมาทันทีเลยน่ะค่ะ” 

Hyuna-Dawn

ภาพ: AllNewsKpop

     คราวนี้ย้ายมาที่รายการ Knowing Bros ในปี 2019 กันบ้าง ทั้งคู่จับมือกันออกรายการโชว์หวานเป็นครั้งแรก ภายในรายการดอนเองก็เล่าว่าเขาคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะตัวเป็นแค่เทรนนี ในขณะที่ฮยอนอาเป็นบิ๊กสตาร์แล้ว แต่ที่เขาดันชอบเธอเข้าให้ ก็เพราะได้เห็นด้านที่ไม่เคยเห็น อย่างการที่เธอดูแลใส่ใจคนรอบข้างเสมอทั้งสตาฟและทีมงานคนอื่นๆ ทั้งๆ ที่เธอเป็นคนดังแล้ว แต่เธอยังคงถ่อมตนตลอด “เขาไม่ค่อยมีเพื่อนเท่าไหร่ ผมเลยคิดว่าการที่เขาโทรมาแชร์ความกังวลหรือเล่าเรื่องราวต่างๆ เป็นเพราะเราเข้ากันได้ดีแบบพี่น้อง ไม่นึกเลยว่าฮยอนอาจะชอบผม ไม่รู้จนกระทั่งเธอสารภาพ ส่วนผมก็ชอบเธออยู่เหมือนกันตอนนั้น ที่คบเลยก็เพราะว่าผมไม่อยากยืดเวลาออกไปอีก ฮยอนอาบอกว่าเธอจะรอจนกว่าวง Pentagon จะเดบิวต์ เธอบอกเธอจะรอจนกว่าทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง แต่ผมรักเธอเข้าให้แล้วไง ผมก็เลยอยากเดตกับเธอเลย”

Hyuna-Dawn

ภาพ: Pinterest

     ในด้านของฮยอนอาเองเธอก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่าเธอรู้สึกผิดกับดอนมาก “ตัวฉันเองไม่เป็นไรเลยค่ะเพราะเดบิวต์มานานมากแล้ว แต่ดอนเขาเพิ่งจะเริ่มต้นเส้นทางนี้เท่านั้นเอง แค่พูดว่าขอโทษฉันว่ามันก็คงไม่พอ ยิ่งฉันรู้ว่าเขาเองเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการทำเพลงด้วยแล้ว ฉันเลยอยากให้ทุกคนได้รู้ไว้ และตอนนี้เรากำลังเริ่มต้นใหม่อีกครั้งค่ะ” เธอเล่าด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความหวังและความตื้นตันใจ ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนมากมายในวงการ และแฟนคลับอีกจำนวนมากที่มองเห็นถึงความสวยงามของความรัก การที่ศิลปินคบกันไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเลิกรักแฟนคลับหรือเลิกทำเพลงไปเสียหน่อย ความรักไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครมันดีและงดงามเสมอ ปัจจุบันทั้งคู่ได้หมั้นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วและพวกเขาก็สดใสและเปล่งประกายยิ่งกว่าเดิมเสียอีก

ข้อมูล : TrueID, KpopNation

WATCH